Bóng đá Việt Nam 1/4: Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh

(VOH) - Với màn trình diễn ấn tượng, giúp ĐT Việt Nam cầm hòa ĐT Nhật Bản, trong trận đấu trên SVĐ Saitama, Nguyễn Thanh Bình được Liên đoàn Bóng đá châu Á vinh danh.

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh

Sau khi kết thúc lượt đấu thứ 10 tại vòng loại cuối, khu vực châu Á FIFA World Cup 2022, AFC đã mở cuộc thăm dò trên mạng xã hội với chủ đề "Ngôi sao tương lai", trong đó chỉ có hai ứng cử viên là Nguyễn Thanh Bình (Việt Nam) và tiền vệ Harib Abdalla (UAE). Harib Abdalla (19 tuổi) là người đã ghi bàn thắng giúp UAE đánh bại tuyển Hàn Quốc 1-0 ở loạt đấu cuối và qua đó giành vé đá play-off với tuyển Australia.

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh - ĐT Futsal Việt Nam thăng hạng
Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh.

Sau gần 20 tiếng mở cuộc thăm dò, Thanh Bình đang chiếm ưu thế trước Harib Abdalla khi nhận được tổng cộng 67,4% lượt bình chọn so với 32,6% của đối thủ.

Trước đó, trong bài viết về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, trang chủ của AFC cũng đánh giá cao bàn thắng của Thanh Bình: "Nguyễn Thanh Bình đã giúp các chiến binh sao vàng bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 19…, bất chấp làn sóng tấn công từ phái các cầu thủ Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã giành được một điểm đáng nhớ".

ĐT Futsal Việt Nam thăng hạng 38 thế giới

Ngày 1/4, trang Futsal World Ranking đã chính thức đưa ra bảng xếp hạng của các đội tuyển Futsal trên thế giới. Theo đó, ĐT Futsal Việt Nam với 1105 điểm, tăng từ hạng 39 lên 38 thế giới. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6 châu Á và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Futsal số 1 Đông Nam Á hiện tại vẫn là Thái Lan khi "Voi chiến" xếp hạng 20 thế giới và thứ 2 của khu vực châu Á. Tuy nhiên so với lần cập nhật trước vào tháng 12/2021, ĐT Futsal Thái Lan đã tụt 2 bậc từ vị trí 18 xuống 20 thế giới với 1302 điểm.

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh - ĐT Futsal Việt Nam thăng hạng
ĐT Futsal Việt Nam không giành được chiến thắng nào trong đợt tập huấn.

Để chuẩn bị cho giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 sắp tới, ĐT Futsal Việt Nam hiện đang có chuyến tập huấn tại Thái Lan. Tuy nhiên thành tích của thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang không được tốt như kỳ vọng khi chỉ có được 2 trận hòa và 1 thất bại sau 3 trận đã đấu.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan, ĐT Futsal Việt Nam sẽ công bố danh sách rút gọn 16 cầu thủ để bị cho giải Futsal Đông Nam Á 2022 sắp tới. Tại giải đấu này, ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ là Úc, Myanmar và Đông Timor. Giải đấu này cũng là vòng loại cho VCK Futsal châu Á diễn ra vào tháng 9/2022 khi 4 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ đại diện Đông Nam Á tham dự đấu trường châu lục.

Quang Hải đang chuẩn bị tốt nhất để ra nước ngoài thi đấu

Chiều ngày 1/4, Quang Hải đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội. Đây là buổi tập đầu tiên Hà Nội FC đầy đủ thành viên để chuẩn bị cho trận đấu với Viettel FC vào ngày 04/4 tới đây.

Chia sẻ với báo chí trong buổi tập, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại sắp tới: "Việc phải thích nghi về điều kiện hoàn cảnh, múi giờ hay ngoại ngữ không còn quá khó khăn nữa. Cầu thủ chuyên nghiệp bây giờ không còn mất nhiều thời gian cho những điều đó nữa. Tôi hay cùng đội tuyển ra nước ngoài thi đấu nên điều đó trở thành bình thường.

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh - ĐT Futsal Việt Nam thăng hạng
Quang Hải tập luyện cùng CLB Hà Nội chiều ngày 1/4.

CLB Hà Nội vẫn luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ học tiếng Anh trong quá trình thi đấu cho CLB. Với cá nhân tôi, tôi cũng đang học thêm ngoại ngữ để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Hiện tại tôi vẫn chưa tiết lộ cụ thể điểm đến của bản thân mình tuy nhiên đó sẽ là môi trường cao hơn để có thể trải nghiệm và thử thách".

Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1997 này cũng tiết lộ rằng mình đã đúc kết kinh nghiệm từ những người đi trước: "Không chỉ Văn Hậu mà tôi nhìn cả những anh em cầu thủ khác từng xuất ngoại để đúc kết bài học và kinh nghiệm cho bản thân. Điều đó giúp tôi tích lũy và phát triển bản thân mình ở môi trường mới".

"Việc chấp nhận thử thách ra nước ngoài thi đấu đã là một thành công của cá nhân tôi. Câu chuyện có được thi đấu và thích nghi hay không là câu chuyện của thì tương lai" - Quang Hải nói thêm.

Quang Hải cũng cho biết thêm: “Thời gian đầu thì chưa thể đưa cha mẹ cùng sang sinh sống ở môi trường nước ngoài. Tuy nhiên sau 1 khoảng thời gian, tôi cũng hy vọng cha mẹ có thể cùng sang đó và trải nghiệm cảm giác này cùng mình.”

Trận đấu với CLB Viettel vào ngày 04/4 tới đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của Quang Hải trong màu áo CLB ở sân chơi V-League. Sau đó 3 ngày, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón CLB CAND trên sân nhà Hàng Đẫy thuộc khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2022.

Tân HLV U23 Việt Nam đã có mặt ở Hà Nội

Vào lúc 19h50 ngày 31/3, U23 Việt Nam đã về nước, kết thúc hành trình ở Dubai Cup 2022. Tân HLV U23 Việt Nam ông Gong Oh Kyun cũng có mặt tại sân bay Nội Bài. HLV Gong Oh Kyun sang Việt Nam với vai trò trợ lý của thầy Park tại SEA Games 31. Sau SEA Games, ông Gong Oh Kyun sẽ chính thức dẫn dắt U23 Việt Nam với bản hợp đồng dự kiến kéo dài 1 năm.

Đội U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 7/4. Ở đợt hội quân tới, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập những gương mặt xuất sắc nhất thuộc lứa U23 để tham dự SEA Games 31. Tại SEA Games sắp tới, U23 Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV.

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh - ĐT Futsal Việt Nam thăng hạng
Tân HLV U23 Việt Nam đã có mặt ở Hà Nội.

ĐT Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 2 VCK ASIAN Cup 2023

VCK ASIAN Cup 2023 có 24 đội tham dự. Hiện đã xác định được 13 đội trong đó có đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng UAE, Qatar, Syria, Iraq, Oman.

24 đội sẽ chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Hai đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh - ĐT Futsal Việt Nam thăng hạng
ĐT Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 2 VCK ASIAN Cup 2023.

Theo phân loại các nhóm hạt giống ở Asian Cup 2023 thì đội tuyển Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2. Việc phân nhóm hạt giống ở Asian Cup dựa trên vị trí xếp hạng của các đội trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Ngoài đội tuyển Trung Quốc là chủ nhà nên mặc nhiên được xếp vào nhóm hạt giống số 1, các đội còn lại thuộc nhóm hạt giống số 1 gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia là các đội có vị trí xếp hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á.

Các đội thuộc nhóm hạt giống số 1 và số 2 có lợi thế hơn các đội thuộc hai nhóm hạt giống còn lại là nhóm hạt giống số 3 và 4 vì họ có thể tránh được các đội khác nằm cùng nhóm hạt giống với mình.