Tin tennis 1/4: Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết Miami Open

(VOH) - Trận tứ kết được chờ đợi giữa Daniil Medvedev và Hubert Hurkacz đã diễn ra với kịch bản bất ngờ; Naomi Osaka đấu Iga Swiatek tại chung kết Miami Open 2022.

Daniil Medvedev bất ngờ bại trận trước Hubert Hurkacz            

Hubert Hurkacz chỉ còn 2 trận nữa là bảo vệ được danh hiệu vô địch đơn nam giải quần vợt Miami Open sau khi anh đánh bại hạt giống số 1 Medvedev ở tứ kết giải năm nay.

Trong một trận tứ kết chặt chẽ, Hurkacz đã tạo ra một màn trình diễn mãnh liệt và tích cực trước Medvedev khi anh lên lưới ghi những điểm để giành chiến thắng 7-6 và 6-3 sau hai giờ hai phút thi đấu.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết - Osaka đấu Swiatek tại chung kết Miami Open
Daniil Medvedev bất ngờ bại trận trước Hubert Hurkacz.

Mặt trời nam Florida đã mang đến những điều tốt nhất cho Hurkacz. Hạt giống số tám hiện thắng cả 10 trận tại giải đấu kể từ năm 2021. Tại giải Miami Open năm ngoái, Hurkacz đã giành được danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên của anh. Với chiến thắng ở tứ kết trước hạt giống hàng đầu, Hurkacz đã cân bằng kết quả đối đầu 2-2 với Medvedev tại các giải ATP Tour và khiến Medvedev chưa thể lấy lại ngôi đầu BXH ATP từ tay Djokovic.

Carlos Alcaraz đang cho thấy đà thăng tiến đáng kể của mình trong thời gian gần đây. Sau khi vào đến bán kết Indian Wells và gây rất nhiều khó khăn cho người đàn anh đồng hương Rafael Nadal, tay vợt mới 18 tuổi người Tây Ban Nha lại đang chơi rất tốt ở Miami Open.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết - Osaka đấu Swiatek tại chung kết Miami Open
Carlos Alcaraz vất vả lội ngược dòng hạ Miomir Kecmanovic.

Tại vòng tứ kết, tài năng trẻ được mệnh danh là "truyền nhân của Nadal" Alcaraz đã thắng ngược đối thủ ngưởi Serbia Miomir Kecmanovic 6-7 (5), 6-3, 7-5 (5). Tại bán kết, hạt giống số 14 người Tây Ban Nha sẽ so tài với hạt giống số 8 Hubert Hurkacz.

Naomi Osaka đấu Swiatek tại chung kết Miami Open

Trận bán kết đầu tiên nội dung đơn nữ là cuộc so tài giữa 2 tay vợt cùng sinh năm 1997, Naomi Osaka gặp Belinda Bencic. Đây là lần thứ 4 2 tay vợt so tài với nhau, với Belinda Bencic nhỉnh hơn khi cô đã toàn thắng cả 3 lần gặp nhau trước đó. Ở trận đấu này, Belinda Bencic người chưa để thua 1 set đấu nào kể từ đầu giải Miami Open năm nay cũng là người khởi đầu thuận lợi hơn khi hạt giống số 22 ngườiThụy Sĩ giành chiến thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết - Osaka đấu Swiatek tại chung kết Miami Open
Thắng nghẹt thở Belinda Bencic, Naomi Osaka vào chung kết Miami Open.

Thế nhưng sang set thứ 2, Naomi Osaka đã cho thấy cô chơi hay hơn. Tay vợt hiện đang xếp hạng thứ 77 thế giới Osaka phát huy sở trường những cú đánh thuận tay và giành break quan trọng ở game thứ 6, rồi thắng lại 6-3 trong set này để cân bằng tỉ số 1-1, đẩy trận đấu sang set 3. 2 tay vợt tiếp tục thể hiện sự ngang tài ngang sức khi liên tục cạnh tranh nhau để giành điểm break trong những game đầu tiên, Osaka đã là người vươn lên để giành break game thứ 5, và rồi giành điểm số quyết định để đi tới chiến thắng 6-4.

Ngược dòng thành công trước Belinda Bencic sau 3 set đấu, Naomi Osaka giành quyền vào chung kết giải Miami Open, cũng là trận chung kết đầu tiên của cô kể từ sau Australia Open 2021. Đối thủ tiếp theo của Osaka là Iga Swiatek.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết - Osaka đấu Swiatek tại chung kết Miami Open
Vào chung kết Miami Open, "nữ hoàng" Swiatek chờ kỳ tích mới.

Trận thắng 6-2, 7-5 trước Jessica Pegula đã giúp Iga Swiatek ghi danh vào chung kết Miami. Theo trang Tennis.com, Iga Swiatek trở thành tay vợt nữ thế 9 trong lịch sử từng vào chung kết của 2 giải đấu liên tiếp ở Indian Wells và Miami trong cùng 1 năm. Tất cả đều là nhà vô địch Grand Slam và họ đều đã hoặc sẽ vươn lên ngôi số 1 thế giới (Swiatek sẽ vươn lên dẫn đầu BXH WTA từ tuần sau thay Ashleigh Barty vừa giải nghệ)".

Swiatek sẽ gặp cựu số 1 thế giới Naomi Osaka. Họ mới gặp nhau đúng 1 lần trước đây, tại vòng 3 Rogers Cup năm 2019 ở Toronto (Canada) khi tay vợt người Nhật Bản Osaka thắng 7-6, 6-4. Nếu đánh bại luôn Osaka, tân số 1 thế giới sẽ trở thành tay vợt thứ 4 hoàn tất "Sunshine Double", vô địch cả Indian Wells lẫn Miami Open trong cùng một năm. Trước Swiatek, Stefanie Graf (1994 và 1996), Kim Clijsters (2005) và Victoria Azarenka (2016) là những cái tên hiếm hoi làm được điều này.

Thiem xác nhận vừa trở lại thi đấu đã mắc Covid-19

Chia sẻ trên trang cá nhân Instagram, Dominic Thiem thông báo về anh vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 30/3.

Trước đó 1 ngày, tay vợt người Áo dù được xếp làm hạt giống số 1 giải Challenger Marbella tại Tây Ban Nha nhưng đã để thua sốc trước đối thủ quốc tịch Argentina Pedro Machin 3-6, 4-6 ngay vòng đầu tiên. Đây là trận đấu đầu tiên của Thiem sau nhiều tháng phải điều trị chấn thương cổ tay.

Hiện khả năng cựu vô địch US Open 2020 kịp bình phục Covid-19 để dự giải TP 250 Marrakech Open (4-10/4) mà anh đăng ký vẫn còn bỏ ngỏ.

Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết - Osaka đấu Swiatek tại chung kết Miami Open
Dominic Thiem xác nhận mắc Covid-19 ngay sau trận thua sốc ở Marbella (Tây Ban Nha).