Tin tennis 30/3: Medvedev, Zverev vào tứ kết Miami Open

(VOH) - Daniil Medvedev và Alexander Zverev đã xuất sắc giành vé vào tứ kết Giải quần vợt Miami Open 2022 (Masters 1000); Carlos Alcaraz tiếp tục gieo sầu cho Stefanos Tsitsipas.

Medvedev, Zverev thẳng tiến vào tứ kết Miami Open

Hạt giống số 1 của giải Miami Open 2022, Daniil Medvedev tiến vào vòng 4 mà chưa gặp chướng ngại vật  nào đáng kể. Trong khi đó, Jenson Brooksby mơ gây bất ngờ khi đã liên tiếp loại 2 hạt giống ở vòng 2 và 3. Mọi chuyện lại càng suôn sẻ với tay vợt người Mỹ khi giành break ngay trong game giao bóng đầu tiên của Medvedev trong set 1.

Medvedev lần đầu vào tứ kết Miami Open 2022 - Alcaraz đánh bại Tsitsipas
Medvedev khá vất vả trong set 1.

Sự hưng phấn của Brooksby giúp tay vợt này có thêm 2 cơ hội giành break ở game 5 nhưng Medvedev đã xuất sắc hóa giải nguy cơ. Game 10, Brooksby chỉ cách chiến thắng đúng 1 game đấu và được cầm giao bóng. Tuy nhiên, tay vợt này mất lợi thế vào tay Medvedev và để đối thủ cân bằng tỉ số 5-5.

Có vẻ như tới đây tay vợt người Mỹ đã bị tâm lý. Medvedev tiếp tục có thêm một điểm break để kết thúc set 1 với tỉ số 7-5. Sang đến set 2, mọi chuyện trở nên dễ dàng và Medvedev đã giành chiến thắng 6-1 ở set đấu này.

Chung cuộc, Medvedev thắng Brooksby với tỉ số 2-0 chỉ sau 1 giờ 20 phút thi đấu. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Nga là Hurkacz - tay vợt người Ba Lan đã thắng kịch tính Harris 7-6, 4-6, 7-5.

Medvedev lần đầu vào tứ kết Miami Open 2022 - Alcaraz đánh bại Tsitsipas
Alcaraz cho thấy bản lĩnh đáng nể ở thời khắc khó khăn.

Ở một diễn biến khác. Từng nhận thất bại cay đắng trước Carlos Alcaraz ở US Open năm ngoái, Stefanos Tsitsipas đã nhập cuộc đầy thận trọng để không mắc phải những sai lầm. Set 1 chứng kiến thế chủ động của Tsitsipas khi hạt giống số 3 của Miami Open gây không ít khó khăn cho đàn em người Tây Ban Nha bằng những cú ace uy lực. Bước ngoặt đã tới ở game 6 khi Tsitsipas giành break để từ đó dẫn tới 5-2 sau game bản lề.

Thế nhưng, đây lại là thời điểm mà Alcaraz đã cho thấy bản lĩnh đáng kinh ngạc của một tay vợt mới 18 tuổi. "Tiểu Nadal" rút ngắn cách biệt xuống 3-5, trước khi cứu lại break ở game 9. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Tây Ban Nha san bằng tỷ số 5-5, để rồi có liên tiếp 2 game thắng nữa để giành thắng lợi thần kỳ trong set 1.

Bước sang set 2, tâm lý của Tsitsipas đã phần nào bị ảnh hưởng và anh sớm mất break ngay game giao bóng đầu tiên. Từ đó, Alcaraz đã không để cho ngôi sao Hy Lạp cứu vãn tình hình để rồi có chiến thắng chung cuộc 6-3.

Đánh bại tay vợt đàn anh sau 2 set 7-5, 6-3, Alcaraz tiếp tục khiến Tsitsipas là nạn nhân của mình và xuất sắc điền tên vào vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của tay vợt 18 tuổi là Miomir Kecmanovic - đại diện Serbia đã ngược dòng hạ hạt giống số 11 Taylor Fritz 3-6, 6-1 và 6-4.

Medvedev lần đầu vào tứ kết Miami Open 2022 - Alcaraz đánh bại Tsitsipas
Zverev khẳng định đẳng cấp trước "ngựa ô".

Trong khi đó, dù thi đấu cực kì ấn tượng từ đầu giải, "ngựa ô" Thanasi Kokkinakis vẫn không thể gây bất ngờ trước  Alexander Zverev. Trong cả 2 set đấu, tay vợt người Đức đều đoạt break-point quan trọng ở game 5 để giành chiến thắng với tỷ số 6-4. Đối thủ của Zverev ở tứ kết là hạt giống số 6 Casper Ruud.

Medvedev lần đầu vào tứ kết Miami Open 2022 - Alcaraz đánh bại Tsitsipas
Kyrgios bị phạt 1 game vì phản ứng trọng tài, gác vợt trước Sinner.

Nick Kyrgios đã trải qua một trận đấu đáng quên trước Jannik Sinner ở vòng 4. Set mở màn, hai tay vợt giằng co quyết liệt và kéo nhau vào loạt tie-break cân não. Kết quả, Sinner đoạt tới 3 mini-break để thắng 7-3.

Trong suốt trận đấu, Kyrgios liên tục phàn nàn về sân bãi lẫn trọng tài, thậm chí đập vợt. Hệ quả, anh bị phạt 1 game ngay đầu set 2 và không thể gượng dậy. "Trai hư" làng tennis chấp nhận thất bại 3-6, đồng thời nói lời chia tay Miami Open. Tiến vào tứ kết, Sinner sẽ đối đầu Francisco Cerndolo.

Belinda Bencic tiến vào bán kết Miami Open 2022

Đối thủ của Belinda Bencic ở vòng tứ kết của Miami Open là tay vợt kém cô tới hơn 200 bậc trên bảng xếp hạng ATP Daria Saville. Và sự khác biệt này cũng đã được thể hiện rất rõ ràng trên sân đấu. Trong set 1, Bencic đã có không chỉ 1 mà tới 3 lần bẻ được game cầm giao bóng của đối thủ, qua đó tiến tới chiến thắng khá chóng vánh 6-1.

Medvedev lần đầu vào tứ kết Miami Open 2022 - Alcaraz đánh bại Tsitsipas
Belinda Bencic tiến vào bán kết Miami Open 2022.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục có mạch lên điểm ấn tượng khi giành 2 break của đối thủ và dẫn 4-0 ở set đấu thứ 2. Đến lúc này, Saville mới có sự trở lại đôi chút khi lấy lại được 1 break và rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-4.

Thế nhưng như vậy là chưa đủ để tay vợt người Australia vượt qua được nhà ĐKVĐ Olympic. Bencic có game cầm giao bóng tốt để nâng tỉ số lên 5-2, trước khi có được thêm 1 break nữa ở game sau để kết thúc set đấu với chiến thắng 6-2 và 2-0 chung cuộc.

Vượt qua Daria Saville 2-0 ở tứ kết, đối thủ của Belinda Bencic tại bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa 2 tay vợt Naomi Osaka và hạt giống số 9 của giải Danielle Collins.

Chuyên gia nghi ngờ phong độ của Djokovic tại Roland Garros 2022

Tin vui đến với Novak Djokovic khi Chính phủ Pháp quyết định nới lỏng quy định nhập cảnh đối với những người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19. Nếu quyết định này được giữ tới hết tháng 5, Nole sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi vương tại Roland Garros 2022.

Trước đó, Djokovic bị tước quyền thi đấu tại Australian Open 2022 vì lý do chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tay vợt này cũng chưa được nhập cảnh vào Mỹ để tham dự các giải đấu diễn ra tại đây. Giải đấu duy nhất Djokovic đã tham dự trong năm 2022 là Dubai Championships.

Medvedev lần đầu vào tứ kết Miami Open 2022 - Alcaraz đánh bại Tsitsipas
Chuyên gia Brad Gilbert nghi ngờ về phong độ của Djokovic tại Roland Garros 2022.

Bởi vậy, chuyên gia quần vợt Brad Gilbert có phần lo lắng cho phong độ của Nole. “Trước khi Covid-19 xuất hiện, tôi nghĩ Djokovic sẽ xô đổ mọi kỷ lục vì chẳng ai cản được cậu ta. Tuy nhiên, tôi nghi ngờ vào điều đó vào lúc này. Khi bạn đang liên tục giành chiến thắng rồi phải nghỉ thi đấu dài, đó sẽ là khó khăn không hề nhỏ.

Đó giống như cảm giác lãng quên. Tôi nghĩ ngay cả khi Novak được phép chơi trở lại ở trên khắp châu Âu, tôi vẫn phải theo sát kết quả của cậu ấy. Tôi muốn xem Nole làm gì để lấy lại phong độ. Cậu ấy có thể làm được hay không vẫn là một câu hỏi lớn”.

Trước đó, chuyên gia Mats Wilander đánh giá Djokovic có đủ thời gian để chuẩn bị tốt cho Roland Garros nhưng tay vợt người Serbia cần có “một vài giải đấu trước đó để lấy lại phong độ”. Giải đấu tiếp theo Djokovic tham dự là Monte Carlo 2022 và sau đó là Serbian Open.  

Azarenka xin lỗi vẫn bị chỉ trích

Vì bỏ cuộc khi bị đối thủ Linda Fruhvirtova dẫn 6-2, 3-0 ở Miami Open, cựu số 1 thế giới của nữ Victoria Azarenka đang chịu chỉ trích. Càng đáng nói khi cô bỏ cuộc trước tay vợt bằng đúng một nửa tuổi của mình. Tất cả khiến Azarenka đã phải thốt lên rằng cô “hối hận” về quyết định vừa qua. Dù đã đưa ra lời xin lỗi nhưng hiện Azarenka vẫn đang phải nhận rất nhiều chỉ trích của các đồng nghiệp.