Tin tức pháp luật hôm nay 30/3/2022: Xử phạt chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm du khách

(VOH) – Chủ quán bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt vừa bị xử phạt 16 triệu đồng về vi phạm trong kinh doanh và có thái độ ứng xử không đúng với du khách.

Phạt 16 triệu đồng đối với chủ quán bánh ướt ở Đà Lạt xúc phạm du khách

Tối ngày 30/3, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết vừa ký quyết định xử phạt bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán HEN bánh ướt lòng gà (đường Tăng Bạt Hổ, P.1) 16 triệu đồng do có một số hành vi vi phạm trong kinh doanh.

Thành phố Đà Lạt yêu cầu bà Tịnh cam kết ứng xử văn minh trong kinh doanh, viết thư xin lỗi công khai đoàn du khách "tố" bị bà chửi bới, xúc phạm trong ngày 25/3. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/3/2022: Xử phạt chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm du khách 
Bà Lê Xuân Diệp Tịnh làm việc với lực lượng chức năng - Ảnh: TTXVN 

Theo TTXVN đưa tin, trong sáng ngày 28/3, đoàn liên ngành đã lập biên bản về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong kinh doanh thương mại đối với cơ sở Bánh ướt lòng gà HEN. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng xác định cơ sở này có một số vi phạm như có ba nhân viên làm việc nhưng có hai giấy khám sức khỏe bị hết hạn, một nhân viên không xuất trình được giấy khám sức khỏe.

Đồng thời, cơ sở này kinh doanh trên 30 khách/ngày nhưng không thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định, cơ sở có sổ theo dõi thực phẩm nhưng không thực hiện đầy đủ, các nguyên liệu cập nhật đến ngày 1/1/2022.

Bà Tịnh đã có thư xin lỗi công khai gửi đoàn khách đến quán vào sáng 25/3. 

Người tự xưng Ban chỉ đạo chống dịch ở quận 7 được hưởng án "treo"

Ngày 30/3, TAND TPHCM đã xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo xin được hưởng án treo của ông Hồ Hữu Nhân (42 tuổi, quê Tiền Giang).

Trước đó, ông Nhân bị TAND quận 7, TP.HCM tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16 giờ ngày 29/8, ông Nhân chở vợ đến siêu thị Aeon Citimart trên đường Tôn Dật Tiên (phường Tân Phong, quận 7) để mua sữa cho con và một số hàng hóa.

Khi đến gần siêu thị, ông Nhân dừng xe đưa thẻ công vụ "Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7" cho vợ đi vào siêu thị - Báo TTO thông tin. 

Tại đây, nhân viên siêu thị hướng dẫn chị Bùi (vợ ông Nhân) cách đặt hàng online vì siêu thị không bán hàng trực tiếp cho khách. Chị Bùi xin gặp quản lý siêu thị thì nhân viên báo cho ông Phạm Hoàng Tâm (quản lý siêu thị) ra gặp. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/3/2022: Xử phạt chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm du khách 2
Ông Hồ Hữu Nhân tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Sau đó, chị Bùi gọi điện thoại cho chồng là ông Nhân đến “nói chuyện” với quản lý siêu thị. Khi ông Nhân đang đứng trước cửa siêu thị thì ông Ngô Văn Dũng (trưởng phòng kiểm soát nội bộ) được điều động đến hỗ trợ an ninh. Ông Dũng đề nghị ông Nhân phải tuân thủ đúng quy định dù có là thành viên "Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19".

Nghe vậy ông Nhân bực tức cự cãi, đưa thẻ công vụ cho ông Dũng xem dọa kêu Công an quận 7 xuống. Sau đó ông Nhân hất dây giăng phòng chống dịch, rồi tự ý bước vào trong siêu thị.

Ông Dũng yêu cầu ra ngoài nhưng ông Nhân không chấp hành mà đi sâu vào bên trong siêu thị, tiếp tục cự cãi, không đeo khẩu trang theo đề nghị. Sau đó chị Bùi kéo ông Nhân ra về. 

Xử sơ thẩm, TAND quận 7 tuyên phạt ông Nhân 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Ông Nhân kháng cáo kêu oan.

Tuy nhiên, sau đó ông Nhân đã thay đổi kháng cáo từ kêu oan thành xin được hưởng án treo.