Tin tennis 28/3: Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open

(VOH) - Alexander Zverev nhanh chóng đánh bại Mackenzie McDonald để giành vé vào Tứ kết Miami Open; Lý Hoàng Nam không thể vượt qua được tay vợt nước chủ nhà Kenny De Schepper.

Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open

Chạm trán tay vợt chủ nhà Mackenzie McDonald ở vòng 3 Miami Open, Alexander Zverev nhanh chóng thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp.Sau khi vất vả cứu 2 break-point ở game cầm giao bóng đầu tiên set 1, McDonald hoàn toàn bất lực nhìn hạt giống số 2 áp đảo trong những game đấu tiếp theo, qua đó giành chiến thắng 6-2.

Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân
Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open.

Set 2, mọi chuyện không chẳng khả quan hơn với McDonald, thậm chí anh còn bị Zverev bẻ 2 game cầm giao bóng đầu tiên và không thể cứu vãn tình hình. Kết quả, tay vợt người Đức tiếp tục thắng 6-2 để khép lại trận đấu sau 74 phút.

Tiến vào tứ kết Miami Open, Zverev sẽ chạm trán đại diện Australia, Thanasi Kokkinakis.

Tay vợt người Hà Lan Casper Ruud đã trở thành cái tên đầu tiên tiến vào tứ kết của giải quần vợt Miami Open ở nội dung đơn nam.

Tại vòng 3, đối thủ của hạt giống số 6 chỉ là tay vợt không được xếp hạng hạt giống Alexander Bublik và Casper Ruud đã không để cho bất ngờ nào xảy ra khi có chiến thắng khá dễ dàng 2-0 với các tỉ số lần lượt là 6-3 và 6-2 chỉ sau 1 giờ đông hồ thi đấu. Tại tứ kết, đối thủ của Casper Ruud sẽ là tay vợt hạt giống số 10 của giải, Cameron Norrie.

Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân
Nick Kyrgios thẳng tiến vào tứ kết.

Ở trận đấu sau đó, 1 cái tên rất đáng chú ý khác là Nick Kyrgios, cũng đã có cho mình 1 tấm vé vào tứ kết sau chiến thắng trước đối thủ Fabio Fognini. Nick Kyrgios đang có phong độ cao tại Miami Open, và điều này tiếp tục được tay vợt người Australia thể hiện với những cú đánh rất uy lực và hiểm hóc về 2 góc sân. Chung cuộc, tay vợt người Australia có chiến thắng dễ dàng 6-2 và 6-4 trước Fabio Fognini và tiến vào tứ kết gặp Jannik Sinner.

Hạt giống số 9 đơn nam Jannik Sinner đã gặp vô vàn khó khăn trước hạt giống số 17 Pablo Carreno Busta. Sau khi thua 5-7 ở set 1, tay vợt người Italia vùng lên mạnh mẽ trong 2 set tiếp theo nhưng cũng phải rất vất vả để giành chiến thắng với cùng tỷ số 7-5. Chiến thắng 2-1 chung cuộc (5-7, 7-5, 7-5) giúp Sinner giành quyền vào tứ kết.

Vòng đấu này chứng kiến bất ngờ lớn khi hạt giống số 22 Gael Monfils thua chóng vánh đối thủ vô danh Francisco Cerundolo 2-6, 3-6. Đối thủ tiếp theo của Cerundolo là hạt giống số 28 Frances Tiafoe.

Ở nội dung đơn nữ, Iga Swiatek tiếp tục nối dài chuỗi ngày vui sau khi được thăng lên hạng 1 WTA. Tiếp đón đối thủ không được xếp hạng hạt giống Madison Brengle, tay vợt người Ba Lan hoàn toàn áp đảo và thắng 2-0 (6-0, 6-3), qua đó giành quyền vào vòng 4 gặp Coco Gauff. Trước đó, tay vợt 18 tuổi xuất sắc đánh bại đại diện Trung Quốc Zhang Shuai 2-0 (7-6, 7-5).

Hạt giống số 12 Victoria Azarenka đã phải bỏ cuộc vì chấn thương và nhường vé đi tiếp cho Fruhvirtova. Tài năng trẻ người Mỹ Coco Gauff vượt qua Shuai Zhang 7-6, 7-5. Kvitova đánh bại Davis 7-5, 6-1.

Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân giải M25 Pháp

Kenny De Schepper đang đứng hạng 532 thế giới, được nhận định là một thử thách lớn đối với Lý Hoàng Nam. Tay vợt người Pháp đã góp mặt hầu hết các giải đấu danh giá nhất của quần vợt thế giới ở cả 4 giải Grand Slam cho đến ATP 1000.

Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân
Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân giải M25 Pháp.

Kenny De Schepper với lợi thế chiều cao 2,03m cộng với bề dày kinh nghiệm đã giành chiến thắng trước Lý Hoàng Nam sau 2 sec với tỷ số 6/3 và 6/3. Với thành tích giành ngôi á quân Giải quần vợt nhà nghề M25 Toulouse-Balma tại Pháp, Lý Hoàng Nam sẽ được cộng 12 điểm trên Bảng xếp hạng và quay trở lại tốp 500 ATP.

Sau giải đấu này, Lý Hoàng Nam sẽ tiếp tục tham dự 2 Giải M15 tại Thái Lan, từ 4-17/4/2022 để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

Federer bị thầy Serena "trù ẻo" đừng mơ Grand Slam thứ 21

Trong một cuộc trò chuyện mới đây trên mạng xã hội Linkedln, Patrick Mouratoglou – HLV lâu năm của tay vợt nữ kỳ cựu Serena Williams đã nhận định bi quan về khả năng thành công của Roger Federer nếu “Tàu tốc hành” trở lại vào giữa mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.

Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân
Roger Federer bị HLV Patrick Mouratoglou dự báo không thể giành Grand Slam thứ 21 trước khi giải nghệ.

Vị HLV 51 tuổi người Pháp cho rằng Federer khó giành được Grand Slam thứ 21: “Danh hiệu Grand Slam cuối cùng mà Federer đã từ năm 2018 (Australian Open). Cậu ấy chỉ thi đấu được 3 Grand Slam trong 2 mùa giải vừa qua và đã tuyên không tham dự Wimbledon năm nay. Tôi thấy cậu ấy khó có thể nâng cao số danh hiệu Grand Slam của mình”.

Djokovic sáng cửa dự US Open dù không tiêm vaccine Covid-19

Novak Djokovic có khả năng thi đấu ở US Open (Mỹ mở rộng) năm nay sau khi chính quyền New York bỏ quy định hộ chiếu vaccine phòng dịch Covid-19 với các VĐV.

Thị trưởng thành phố New York, Eric Adams đã bãi bỏ sắc lệnh cấm các VĐV thể thao chưa tiêm phòng từ 25/3. Đây là một trong những quyết định nhằm phục hồi các hoạt động cộng đồng và kinh tế dựa theo diễn biến dịch Covid-19 ở New York.

Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân
Novak Djokovic được chính quyền New York "bật đèn xanh" để dự US Open năm nay.

Djokovic đang là đương kim á quân US Open khi năm ngoái, anh đã thua Daniil Medvedev sau 3 set với cùng tỷ số 4-6 ở trận chung kết. Giải Grand Slam này năm nay sẽ diễn ra 29/8 – 11/9 ở New York. Djokovic hiện vẫn từ chối tiêm vaccine Covid-19 dù từng bị cấm dự Australian Open, Indian Wells Masters hay Miami Masters vì lý do đó.

Thiem và Wawrinka hẹn so tài ở Andalucia Open

Theo trang Last Word On Sports, 2 cựu vô địch US Open Dominic Thiem và Stan Wawrinka đều tuyên bố về việc họ sẽ trở lại thi đấu bằng việc cùng tham dự Andalucia Open, một giải đấu sân đất nện thuộc cấp độ Challenger 125 diễn ra từ 28/3 – 3/4 ở Marbella (Tây Ban Nha).

Zverev thắng dễ tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam giành vị trí Á quân
Thiem và Wawrinka có thể đối đầu nhau tại giải Andalucia Open diễn ra tuần này.

Lần gần nhất Thiem thi đấu là ở giải Mallorca Championships vào tháng 6 năm ngoái, nơi tay vợt người Áo sớm phải bỏ cuộc tại vòng 1 vì chấn thương cổ tay khi đấu Adrian Mannarino.

Trong khi đó, Wawrinka dính chấn thương bàn chân vào tháng 3 năm 2021 và “lão tướng” người Thụy Sĩ đã không thi đấu kể từ Qatar Open.