Bóng đá Việt Nam 28/3: ĐT Việt Nam làm quen sân đấu với Nhật Bản

(VOH) - Tối 28/3, ĐT Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân vận động Saitama, nơi sẽ diễn ra trận đấu với chủ nhà Nhật Bản vào ngày mai.

ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama

Sân Saitama được xây dựng từ năm 2001 và được chọn làm địa điểm tổ chức các trận đấu sân nhà của đội Nhật Bản trong hành trình tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Đây cũng là địa điểm thi đấu được đánh giá thường xuyên mang lại may mắn cho các "Samurai xanh" khi giành chiến thắng 23, hòa 3 và chỉ thua 1 trận trong tổng số 27 đã chơi trên mặt sân này.

ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama - 60.000 vé trận Nhật Bản gặp Việt Nam hết sạch
ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama, sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Nhật Bản.

Mặc dù đã sớm giành vé tới Qatar dự VCK World Cup 2022, nhưng sự quan tâm của người hâm mộ Nhật Bản đối với trận đấu giữa đội chủ nhà và ĐT Việt Nam vẫn không hề giảm nhiệt. Toàn bộ 60 nghìn vé xem trận đấu đã được bán hết, trong đó các CVĐ của Việt Nam cũng đã sở hữu khoảng 3 nghìn vé để vào sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đội bóng hàng đầu châu lục cả về tinh thần lẫn thể trạng. Những Chiến binh Sao vàng đặt quyết tâm sẽ tạo nên dấu ấn đẹp trên sân Saitama thay cho lời chia tay Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo "thở phào" với Đức Chinh và Adriano Schmidt

Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận tin không vui khi có hai trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trước trận gặp Nhật Bản là Đức Chinh và Adriano Schmidt. Rất may là sau khi xét nghiệm lại, 2 cầu thủ kể trên cho kết quả âm tính COVID-19.

Cụ thể, chỉ số CT của Đức Chinh và Adriano Schmidt cao hơn mức tiêu chuẩn của Nhật Bản nên đội tuyển Việt Nam đề nghị BTC xét nghiệm lại. Ở mỗi nước, mức CT là khác nhau. Hiện tại, đội tuyển chỉ có một trường hợp phải cách ly là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama - 60.000 vé trận Nhật Bản gặp Việt Nam hết sạch
Adriano Schmidt và Đức Chinh cho kết quả âm tính COVID-19 khi xét nghiệm lại.

60.000 vé trận ĐT Nhật Bản gặp ĐT Việt Nam bán hết sạch

Theo thông tin từ VFF, Ban tổ chức nước chủ nhà cho biết hơn 60.000 vé xem trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam trên SVĐ Saitama đã được bán hết, trong đó có khoảng 3.000 vé thuộc về CĐV Việt Nam.

Sau khi "Samurai xanh" giành vé dự VCK World Cup 2022 sớm 1 vòng, họ đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ CĐV nhà. 

ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama - 60.000 vé trận Nhật Bản gặp Việt Nam hết sạch
60.000 vé trận ĐT Nhật Bản gặp ĐT Việt Nam bán hết sạch.

Việc thi đấu dưới bầu không khí được tạo ra bởi hơn 6 vạn khán giả hứa hẹn sẽ là trải nghiệm khó quên với các thành viên ĐT Việt Nam, nhất là khi chúng ta coi trận đấu này là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và trưởng thành.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam diễn ra vào 19h35 giờ địa phương (17h35 giờ Việt Nam) ngày mai, 29/3. Mục tiêu của HLV Park và các học trò là chơi cống hiến để có lời chia tay đẹp. Ở lượt đi, chúng ta chỉ thua đối thủ hàng đầu châu lục này với tỉ số 0-1 tại Mỹ Đình.

ĐT U23 Việt Nam trước trận so tài với U23 Uzbekistan

Theo thể thức tại Dubai Cup, các đội bóng cùng bảng tại giải U23 châu Á 2022 sẽ không được gặp nhau ở lượt trận cuối. Do đó, trận đấu với U23 Uzbekistan tới đây sẽ là trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ngày 29/3 tới đây sẽ tái hiện lại trận chung kết U23 châu Á 2018. Điều quan trọng nhất ở những buổi tập chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng là BHL cần tạo sự tự tin cho các cầu thủ.

ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama - 60.000 vé trận Nhật Bản gặp Việt Nam hết sạch
ĐT U23 Việt Nam trước trận so tài với U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam vẫn chơi khá tốt ở 2 trận đấu đã qua, cầm bóng tốt nhưng thiếu hiệu quả trong các pha triển khai bóng. Do đó đến thời điểm này U23 Việt Nam vẫn chưa thể ghi bàn.

Tổn thất lớn nhất của đội là chấn thương nặng của trung vệ lệch trái Liễu Quang Vinh. Ở trận đấu cuối cùng này, rất có thể các cầu thủ ít cơ hội vào sân sẽ được tạo cơ hội cọ xát trước khi trở về nước.

U17 Việt Nam tới địa điểm tập huấn tiếp theo

Tại Frankfurt, các cầu thủ U17 Việt Nam được ở tại khách sạn Flemings, một khách sạn nằm cạnh dòng sông Mainz. Vừa đặt chân tới khách sạn, toàn đội đã được chào đón rất nồng hậu từ HLV Nicolai cùng với quản lý dự án tại Frankfurt, ông Moritz.

ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama - 60.000 vé trận Nhật Bản gặp Việt Nam hết sạch
U17 Việt Nam tới địa điểm tập huấn tiếp theo - CLB Eintracht Frankfurt.

Ngay sau khi nhận phòng, ông Moritz đã dành cho toàn đội một sự bất ngờ với những món quà nhỏ tới từ Eintracht Frankfurt bao gồm áo đấu, khăn và dây đeo thẻ đều có logo của CLB này. Những món quà tuy nhỏ, nhưng cho thấy được sự nồng hậu từ một trong những CLB giàu truyền thống nhất nước Đức này.

Sau khi nhận quà từ Moritz, các cầu thủ cùng BHL xuống nhà hàng của khách sạn Flemings để dùng bữa trưa. Ngày đầu tiên tại Frankfurt là ngày mà toàn đội được nghỉ để chuẩn bị cho những ngày tập luyện sắp tới.

Futsal Việt Nam cầm hoà CLB Thái Lan ở trận giao hữu

Ngày 28/3, đội tuyển Futsal Việt Nam có trận đấu giao hữu thứ hai trong chuyến tập huấn tại Thái Lan. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã cầm hoà CLB futsal Bangkok BTS, đội giành hạng 3 tại Giải Futsal Thai League 2021.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận cởi mở, cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ có đội tuyển Việt Nam tận dụng tốt cơ hội và chuyển hóa thành bàn thắng do công của Nguyễn Thịnh Phát.

ĐT Việt Nam tập làm quen sân Saitama - 60.000 vé trận Nhật Bản gặp Việt Nam hết sạch
ĐT futsal Việt Nam hòa CLB Bangkok BTS trong trận giao hữu thứ hai tại Thái Lan.

Bước vào đầu hiệp 2, Bangkok BTS triển khai mảng miếng tấn công nhanh và họ có được thành quả với bàn thắng gỡ hoà 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Trước đó, tuyển futsal Việt Nam đã để thua CLB Thammasat với tỷ số 1-3.

Sau hai trận đấu giao hữu, có lẽ vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam lúc này vẫn là khả năng dứt điểm. Hy vọng HLV Phạm Minh Giang cùng các học trò sẽ có những điều chỉnh kịp thời và cải thiện tốt hơn thông qua cữ dượt ở trận giao hữu tiếp theo, qua đó có được sự tự tin cần thiết khi chính thức bước vào tranh tài tại giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022.