Bóng đá Anh 28/3: MU thiệt quân sau FIFA Day

(VOH) - Việc Pogba và Varane gặp chấn thương trong trận đấu của ĐT Pháp khiến MU hết sức lo lắng;  PSG đang rất muốn có được sự phục vụ của tiền đạo Romelu Lukaku ngay mùa Hè năm nay.

MU thiệt quân sau FIFA Day

Ngay sau loạt trận vòng loại World Cup, các giải đấu VĐQG sẽ quay trở lại. Đây là thời điểm thích hợp để các CLB hội quân và cho các cầu thủ không phải tham dự loạt trận "FIFA Day" làm quen lại cảm giác với bóng sau khỉ nghỉ dài. Đối với CLB Manchester United, vấn đề của họ lúc này lại là những chấn thương của các trụ cột.

MU thiệt quân sau FIFA Day và gây bất ngờ với Luis Enrique - PSG muốn mua Lukaku
Manchester United khủng hoảng lực lượng sau FIFA Days.

Trong ngày hôm nay, HLV của ĐT Pháp thông báo 2 cầu thủ hiện đang chơi tại CLB Manchester United sẽ không tham dự trận đấu giao hữu sắp tới gặp ĐT Nam Phi. Lý do là vì Varane đã gặp chấn thương bàn chân và đã phải rời sân trong trận giao hữu gặp ĐT Bờ Biển Ngà vừa qua, trong khi đó Pogba gặp chấn thương tương tự.

Tuy nhiên chấn thương của 2 ngôi sao này được các bác sĩ của ĐT Pháp đánh giá là không nghiêm trọng, tuy nhiên các phân tích kỹ hơn sẽ cần được đưa ra khi Pogba và Varane trở lại CLB Manchester United.

Vào ngày 2/4 tới, Man Utd sẽ có trận đấu được dự báo không hề dễ dàng gặp Leicester City trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh.

MU gây bất ngờ với Luis Enrique

Tuần trước, ban lãnh đạo MU được cho đã có cuộc phỏng vấn với HLV Erik Ten Hag. Các sếp MU hoàn toàn hài lòng với kế hoạch của ông Ten Hag hòng đưa MU trở lại với vinh quang.

Những tưởng ông Ten Hag sẽ là người được MU lựa chọn thay HLV Rangnick dẫn dắt Quỷ đỏ từ mùa tới. Tuy nhiên, nguồn tin của tờ Daily Mail (Anh) cho biết “cán cân" mới đây đã hoàn toàn xoay chiều, nghiêng hẳn về một ứng cử viên khác. Đó là Luis Enrique, HLV đương nhiệm của ĐTQG Tây Ban Nha.

MU thiệt quân sau FIFA Day và gây bất ngờ với Luis Enrique - PSG muốn mua Lukaku
HLV Enrique trở thành ứng viên số 1 cho "ghế nóng" ở MU?

Một trong những nguyên nhân khiến MU nghiêng về ông Enrique là do không phải trả quá nhiều tiền giải phóng hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Với Ten Hag, MU sẽ mất ít nhất khoảng 5 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng của ông với CLB Ajax. Bên cạnh đó, Enrique so với Ten Hag cũng có nhiều kinh nghiệm và danh hiệu hơn.

Ông Enrique đã dẫn dắt những CLB lớn như AS Roma, Barca, giành 2 La Liga, 1 Champions League. Trải qua 2 giai đoạn nắm quyền ở ĐT Tây Ban Nha, HLV Enrique đã đưa đội vào tới bán kết EURO, giành ngôi á quân Nations League và có vé dự World Cup 2022.

Arsenal muốn "giải cứu" Maguire khỏi MU

Theo trang FourfourTwo, Arsenal đang tính gây sốc với kế hoạch chiêu mộ trung vệ Harry Maguire của MU. Bất chấp trung vệ 28 tuổi liên tục hứng chịu chỉ trích vì phong độ yếu kém, HLV Mikel Arteta vẫn đánh giá rất cao anh.

Hiện Maguire được định giá 43 triệu bảng, chỉ bằng một nửa so với số tiền 80 triệu bảng mà MU bỏ ra để chiêu mộ trung vệ này vào năm 2019. Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" chưa chắc chấp nhận bán cầu thủ cho đội cạnh tranh quyết liệt với họ trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Man City giữ chân các trụ cột

Man City đang nỗ lực giữ chân 3 cầu thủ trụ cột của đội, bao gồm Rodri, Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan. Cả ba cầu thủ này đều có đóng góp quan trọng trong thành công của Man City những mùa gần đây. Vì thế, Man Xanh muốn giữ chân họ bằng một thỏa thuận mới.

Rodri còn hợp hợp đồng tại đến Hè 2024. Theo báo chí Anh, Man City dự kiến tăng lương cho ngôi sao 25 tuổi từ 70.000 bảng/tuần lên thành gần 125.000 bảng/tuần trong thỏa thuận mới. Mahrez và Gundogan cũng sẽ nhận được mức đãi ngộ tương xứng.

MU thiệt quân sau FIFA Day và gây bất ngờ với Luis Enrique - PSG muốn mua Lukaku
Man City lên kế hoạch gia hạn với Rodri, Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan.

PSG muốn mua Lukaku

Theo tờ Football Insider, PSG đang rất muốn có được sự phục vụ của tiền đạo Romelu Lukaku ngay mùa Hè năm nay. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cảm thấy chân sút người Bỉ là một sự lựa chọn chất lượng để thay thế Kylian Mbappe, người nhiều khả năng sẽ rời đi sau khi mùa giải khép lại.

Ở Chelsea, Lukaku được cho đang cảm thấy “không hạnh phúc”. Lukaku muốn chuyển đến một đội bóng mà có HLV biết cách phát huy hết sở trường của anh, điều mà anh không thể tìm thấy ở Chelsea với Thomas Tuchel.

MU thiệt quân sau FIFA Day và gây bất ngờ với Luis Enrique - PSG muốn mua Lukaku
PSG muốn mua Lukaku.

Barca đạt thỏa thuận với Lewandowski

Theo thông tin mới nhất từ tờ Sport (Tây Ban Nha), Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với Robert Lewandowski về việc anh sẽ cập bến Camp Nou vào mùa Hè năm nay. Vấn đề còn lại lúc này của Barca là phải thuyết phục Bayern Munich nhả người.

Với việc hợp đồng của Lewandowski chỉ còn thời hạn đến năm 2023 và chưa chịu gia hạn, Barca được cho là có lợi thế. Theo Sport, Barca sẵn sàng chi trả ở mức 50-60 triệu euro cho Lewandowski.

MU thiệt quân sau FIFA Day và gây bất ngờ với Luis Enrique - PSG muốn mua Lukaku
Tờ Sport đưa tin Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với Lewandowski.