Bóng đá Việt Nam 27/3: U23 VN gặp U23 Uzbekistan tại Dubai Cup

(VOH) - Trải qua 2 lượt trận gặp Iraq và Croatia, U23 Việt Nam đã xác định được đối thủ ở trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu bóng đá quốc tế Dubai Cup 2022 là U23 Uzbekistan.

ĐT Việt Nam hăng say tập chiến thuật

Sáng 27/3, HLV Park Hang Seo và các học trò đã dành thời gian để xem lại băng ghi hình các trận đấu của ĐT Nhật Bản, phân tích và rút kinh nghiệm các vấn đề còn hạn chế bộc lộ trong trận thua 0-1 trước chính đối thủ này ở trên sân Mỹ Đình.

Trên cơ sở đó, tại buổi tập chiều cùng ngày trên sân tập Saitama, HLV Park Hang Seo đã tập trung phần lớn thời lượng cho các nội dung rèn về đấu pháp, khả năng di chuyển, phối hợp nhóm trong tấn công và phòng ngự.

U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan tại vòng 3 Dubai Cup - Liễu Quang Vinh đón tin vui
ĐT Việt Nam hăng say tập chiến thuật.

So với buổi tập hôm qua (26/3), điều kiện thời tiết hôm nay khá thuận lợi cho kế hoạch luyện quân của ĐT Việt Nam. Dù thời tiết vẫn khá lạnh, nhưng trời tạnh ráo và không quá nhiều gió.

Hiện tại, ĐT Việt Nam có tổng cộng 20 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn để chuẩn bị đối đầu với Nhật Bản. HLV Park Hang Seo hy vọng sẽ bảo toàn được quân số trong những ngày tới, không có thêm cầu thủ nào bị nhiễm Covid-19.

Trận đấu giữa Nhật Bản và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h35 ngày 29/3 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Saitama. Nhật Bản không còn động lực do đã chính thức giành vé dự VCK World Cup 2022, do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có cơ hội giành điểm ngay tại xứ sở mặt trời mọc.

U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan tại vòng 3 Dubai Cup 2022

Sau khi kết thúc các trận đấu vòng 2, BTC giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022 đã công bố lịch thi đấu các cặp đấu của vòng 3 để xác định thứ hạng chung cuộc. Theo đó, đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là U23 Uzbekistan.

Đây cũng là đối thủ rất quen thuộc đối với bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển. Họ có trình độ chơi bóng được đánh giá trội hơn nhiều so với Việt Nam. Thực thế, Việt Nam chưa bao giờ giành được chiến thắng trước Uzbekistan trong lịch sử đối đầu.

Bóng đá Việt Nam 27/3: U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan tại Dubai Cup
ĐT U23 Việt Nam gặp ĐT U23 Uzbekistan tại vòng 3 Dubai Cup 2022.

Ở cấp độ U23, kết quả tốt nhất mà Việt Nam đạt được trước Uzbekistan đều ở các trận giao hữu quốc tế. Đó là trận hòa 1-1 tại VFF Cup 2011 và 0-0 tại trận giao hữu năm 2015 trên SVĐ Thống Nhất trước thềm vòng loại U23 châu Á 2016.

Trận đấu để lại nhiều cảm xúc nhất trong các lần đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là trận chung kết giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Nó không chỉ gây ấn tượng bởi siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" từ cái chân trái kì diệu của Nguyễn Quang Hải, mà còn vì diễn biến thi đấu chứa đầy sự kịch tính, hấp dẫn trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Các trận đấu tại vòng 3 giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022 được tổ chức vào ngày 29/3, trong đó trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào 19h00 (giờ VN) trên SVĐ Awir, Dubai, UAE.

Hậu vệ Liễu Quang Vinh đón tin vui về tình hình chấn thương

Liễu Quang Vinh bị đau sau một tình huống va chạm với cầu thủ U23 Iraq trong trận đấu tại giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022 đang diễn ra tại UAE. Sau tình huống đó, Liễu Quang Vinh đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của các bác sỹ đội tuyển và không thể tiếp tục thi đấu.

Bóng đá Việt Nam 27/3: U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan tại Dubai Cup
Hậu vệ Liễu Quang Vinh đón tin vui về thời gian dự kiến hồi phục chấn thương.

Theo nhận định ban đầu từ kết quả chụp phim, Liễu Quang Vinh có khả năng đứt dây chằng chéo đầu gối bên trái và cần phải phẫu thuật. Thời gian hồi phục dự kiến sớm nhất cũng sẽ mất khoảng 6 tháng.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ hơn về tình trạng chấn thương của Liễu Quang Vinh cũng như được sự tham gia hỗ trợ của các chuyên gia y tế hàng đầu trong và ngoài nước thông qua chẩn đoán hình ảnh chụp cộng hưởng từ, các bác sỹ đã kết luận chấn thương dây chằng của Liễu Quang Vinh chưa đến mức độ cần phải can thiệp bằng phẫu thuật. Mặc dù vậy, hậu vệ trẻ này cũng cần ít nhất 3 tháng điều trị hồi phục mới có thể trở lại sân cỏ.

ĐT Futsal Việt Nam để thua trong trận giao hữu đầu tiên tại Thái Lan

Có mặt tại Thái Lan vào ngày 23/3, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên vào ngày 25/3 gặp CBL Thammasat. Ở trận giao hữu đầu tiên, đối thủ của đội tuyển Futsal Việt Nam là CLB Futsal Thammasat đang thi đấu tại Giải Futsal Thai League 2021.

Thầy trò HLV Phạm Minh đã để thua với tỉ số 1-3. Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Futsal Việt nam đến ở phút 16 từ pha đột phá ở biên. Cầu thủ trẻ Châu Đoàn Phát có đường chuyền bổng về phía góc sân để Minh Trí thực hiện pha vô lê ngay bằng chân ghi bàn đẹp mắt.

Bóng đá Việt Nam 27/3: U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan tại Dubai Cup
ĐT Futsal Việt Nam để thua trong trận giao hữu đầu tiên tại Thái Lan - Ảnh 1.

Trong buổi tập sáng 26/3, các cầu thủ bắt đầu với những động tác khởi động làm nóng kỹ lưỡng, giúp các cầu thủ giảm mệt mỏi và sẵn sàng năng lượng tập luyện. Đầu buổi tập, HLV Phạm Minh Giang đã có cuộc họp ngắn nói về trận giao hữu vừa qua. Hai đối thủ tiếp theo là Bangkok BTS và Hong Yen Thakam đều là những đội bóng có thành tích tốt hơn so với Thammasat tại Giải Futsal Thai League 2021.

Trong buổi tập, HLV Phạm Minh Giang chủ yếu cho các cầu thủ ôn lại những mảng đánh chiến thuật và cải thiện khả năng dứt điểm và khả năng chơi 1-1 cả phòng ngự lẫn tấn công. Toàn đội đều hoàn thành khá tốt buổi tập, thể trạng và tinh thần tốt. Sau buổi tập, đội sẽ có một buổi chiều nghỉ ngơi và phục hồi tại khách sạn.

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31

Chiều 27/3, đội tuyển Nữ Quốc gia đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Toàn bộ 31 cầu thủ có tên trong danh sách đã có mặt đầy đủ, ổn định chỗ ở tại khách sạn La Thành trong buổi sáng 27/3.

Bóng đá Việt Nam 27/3: U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan tại Dubai Cup
ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trước khi di chuyển đến sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển Nữ Quốc gia đã tranh thủ họp ban huấn luyện cùng toàn đội và tiến hành kiểm tra sức khỏe. Nhìn chung, ngoài việc đợi kết quả xét nghiệm Covid, tình hình sức khỏe các thành viên trong đội đều ổn định và vui mừng được gặp lại nhau sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Nữ Quốc gia diễn ra trong không khí vui vẻ, đầy hào hứng. Điều kiện thời tiết mát mẻ tại Hà Nội cũng lý tưởng và ủng hộ các cầu thủ nữ. Tất cả các cầu thủ đều khẩn trương bước vào các nội dung tập luyện với tinh thần tập trung, lạc quan và đoàn kết. Sau hơn một tháng nghỉ ngơi, ban huấn luyện muốn các cầu thủ bắt nhịp vào ngay với các bài tập thể lực và chắc chắn sẽ nâng dần độ khó để sớm hoàn thiện trước khi bước sang vấn đề chuyên môn và kỹ chiến thuật.

Tướng V-League lọt top 'HLV đặc biệt' trên thế giới

Theo CIES, một chuyên trang về các con số thống kê của bóng đá thế giới đã đưa ra một BXH vô cùng đặc biệt. Cụ thể, trong danh sách top 10 vị HLV lớn tuổi nhất vẫn đang dẫn dắt các CLB trên toàn thế giới, bất ngờ xuất hiện một gương mặt vô cùng quen thuộc, đó là HLV Ljupko Petrović của CLB Thanh Hóa.

Nhà cầm quân của đội bóng xứ Thanh xếp ở vị trí thứ 2 khi tính đến hiện tại ông đã 74,9 tuổi. Dẫn đầu danh sách là lão tướng Mircea Lucescu 76,7 tuổi của CLB Dynamo Kyiv. Một số gương mặt "cây đa cây đề" khác cũng xuất hiện tại đây, gồm có Roy Hodgson - HLV trưởng của Waford, Julio Comesana của đội bóng Independiente hay Faouzi Benzarti đang dẫn dắt Monastir….

Bóng đá Việt Nam 27/3: U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan tại Dubai Cup
HLV Ljupko Petrović của CLB Thanh Hóa lọt vào top những vị HLV cao tuổi nhất thế giới.

ĐT Thái Lan giành thắng lợi 'nhạt nhòa' trước đối thủ hạng 140 thế giới

Tiếp đà thăng hoa sau trận thắng đối thủ “nhẹ ký” Nepal, ĐT Thái Lan tiếp tục có thêm một trận giao hữu với ĐT Suriname. Mặc dù đội bóng tới từ Châu Mỹ sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Châu Âu, dẫu vậy đẳng cấp chênh lệch là điều hiện rõ trong xuyên suốt trận đấu.

Dẫu vậy vậy, Thái Lan chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất ở phút 27 của cầu thủ mang áo số 11 Bodin Phala. Với thắng lợi này Bầy Voi chiến đã kịp tích lũy thêm một cơ số điểm trên BXH FIFA.

Bóng đá Việt Nam 27/3: U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan tại Dubai Cup
ĐT Thái Lan giành thắng lợi 'nhạt nhòa' trước đối thủ hạng 140 thế giới.