Ứng dụng hướng dẫn trang điểm giành giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp SV_STARTUP

(VOH) - Ứng dụng hướng dẫn trang điểm – ELLA vừa được trao giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên (HSSV) với Ý tưởng Khởi nghiệp lần thứ IV (SV_STARTUP).

ELLA là ứng dụng tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ bạn trẻ tự học trang điểm (makeup) tại nhà, cung cấp các bước chỉ dẫn được cá nhân hóa dựa trên cấu trúc khuôn mặt của chính họ.

ELLA sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) kết hợp với nhận diện khuôn mặt (Face Detection) và theo dõi khuôn mặt (Face Tracking), nhận biết chính xác khuôn mặt, sau đó xuất hiện mũi tên chỉ hướng trên các vùng khuôn mặt cùng chỉ dẫn bằng giọng nói để hướng dẫn người dùng cách trang điểm tại nhà, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và hiệu quả cao. ELLA hướng đến những người muốn học trang điểm nhưng lại gặp khó khăn khi tự tìm hiểu bằng những phương pháp truyền thống.

Xem thêm: ELLA - ứng dụng hướng dẫn trang điểm cho các cô nàng “amateur”

Với những tính năng đặc biệt trên, ứng dụng hướng dẫn trang điểm – ELLA được trao giải Nhất (Khối sinh viên các cơ sở đào tạo) cuộc thi HSSV với Ý tưởng Khởi nghiệp lần thứ IV (SV_STARTUP).

ELLA, SV_STARTUP
Nhóm sinh viên Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) nhận giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp SV_STARTUP với Ứng dụng hướng dẫn trang điểm – ELLA (Ảnh: Bích Ngọc)

Vòng Chung kết cuộc thi HSSV với Ý tưởng Khởi nghiệp lần thứ IV (SV_STARTUP) được tổ chức trong hai ngày 26 và 27/3/2022 - nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của HSSV lần thứ IV do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Cuộc thi HSSV với Ý tưởng Khởi nghiệp được tổ chức trên quy mô toàn quốc với 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường THCS, THPT tham gia. Cuộc thi dành cho HSSV có đội tuổi từ 12-24 tuổi, được phát động từ tháng 4/2021 và đã nhận được gần 400 dự án. Các dự án được đánh giá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực. 70 dự án xuất sắc nhất được lọt vào Vòng Bình chọn và vòng Chung kết của Cuộc thi.

Đặc biệt, năm 2021, nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp cấp trường hoặc cấp tỉnh để lựa chọn ra các dự án xuất sắc nhất tham dự vòng toàn quốc. Trong đó, có 2 dự án xuất sắc đến từ học sinh THCS. Nhiều dự án đã được triển khai và bước đầu thành công, một số dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng. Cuộc thi mang lại cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng những kiến thức thực tế từ Hội đồng giám khảo là các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp, quỹ đầu tư có khả năng đầu tư.

Cuộc thi HSSV với Ý tưởng Khởi nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm. Sau 03 lần tổ chức, số dự án khởi nghiệp của HSSV tăng dần theo từng năm và hàm lượng khoa học công nghệ trong các dự án ngày càng cao.

Thống kê cho thấy, 50% các đại học, học viện, trường đại học đã có các cuộc thi về khởi nghiệp cấp trường. Hằng năm mỗi trường có khoảng từ 10 - 20 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên tham dự các cuộc thi; 100% các Sở Giáo dục và Đào tạo đã có học sinh tham gia Cuộc thi HSSV với Ý tưởng Khởi nghiệp. Một số địa phương đã tổ chức được các cuộc thi riêng và có số lượng dự án, ý tưởng lớn. Một số ý tưởng, dự án của sinh viên đã được thành lập doanh nghiệp hoặc được các doanh nghiệp lớn mua lại, trong số đó một số doanh nghiệp đã đến các vòng gọi vốn Series B, Series C.

Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các trường, hướng tới xây dựng các trường đại học thực sự là Trung tâm của đổi mới sáng tạo. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đào tạo nghiên cứu xây dựng môn học đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp - đưa vào chương trình đào tạo dưới dạng chính khóa (bắt buộc hoặc tự chọn) hoặc đưa vào các chương trình đào tạo ngoại khóa, ngắn hạn bảo đảm giúp sinh viên hiểu về khởi nghiệp và đánh giá đúng khả năng, năng lực của bản thân.