8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp

(VOH) – Những mẹo kẻ mắt lâu trôi dưới đây hoàn toàn có thể giúp chị em tránh được tình huống bị trừ điểm bởi lớp trang điểm mắt lem nhem vào cuối ngày.

Lớp trang điểm mắt là ‘linh hồn’ của lớp makeup tổng thể, cũng là thứ dễ gây ấn tượng nhất khi chúng ta phải đeo khẩu trang kín mít mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, mồ hồi, dầu thừa cùng với luồng không khí ấm được đẩy lên từ khẩu trang thường khiến cho đường eyeliner nhanh trôi, dễ bị lem nhem. Do đó, muốn sở hữu diện mạo hoàn hảo suốt cả ngày dài thì chị em nhớ ‘bỏ túi’ 8 mẹo kẻ mắt lâu trôi được dân sành makeup đúc kết dưới đây.

1. Dùng bút kẻ mắt lâu trôi, chống nước

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 1

Muốn kẻ mắt lâu trôi thì trước hết chúng ta phải chọn được cho mình loại bút kẻ mắt có khả năng chống nước, chống dầu tốt, bền màu. So với các loại bút kẻ mắt thông thường, sản phẩm này chắc chắn có thể giải quyết nhiều vấn đề hơn hoặc ít nhất là giảm thiểu tối đa tình trạng mắt bị lem như gấu trúc vào cuối ngày. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ, đặc biệt là ưu tiên bút kẻ mắt dạng gel, dạng nước bởi chúng thường được đánh giá cao ở khoản “bám da”.

Xem thêm: Cách chọn kẻ mắt ‘max’ chuẩn cho người mới tập trang điểm

2. Dùng kem lót mắt

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 2

Bã nhờn là thủ phạm chính khiến cho lớp trang điểm mắt nói chung và đường kẻ mắt nói riêng bị trôi, nhòe. Bằng cách sử dụng kem lót chuyên dụng, chúng ta có thể giảm thiểu được tình trạng bóng dầu của mí mắt. Mẹo nhỏ này không chỉ hữu ích với những người có mí mắt dầu mà còn có tác dụng giúp phấn mắt lên màu đẹp, giữ màu bền hơn. Do đó, chẳng có lý do gì mà chị em không bổ sung ngay kem lót mắt vào túi đồ makeup của mình. 

3. Chườm lạnh mi mắt

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 3

Chườm mi mắt với nước đá là một trong những mẹo kẻ mắt lâu trôi khá hiệu quả trong mùa hè. Lý do là bởi nhiệt độ tăng cao thường khiến chúng ta dễ chảy mồ hôi đồng thời làm tăng tốc độ tiết dầu. Chiêu chườm lạnh vùng mắt khoảng 1 phút trước khi trang điểm này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng eyeliner bị lem, đặc biệt là phai ngay sau khi kẻ. Không những vậy, chúng còn có tác dụng giảm sưng mắt, bọng mắt, quầng thâm từ đó khiến khuôn mặt tươi tỉnh, lớp trang điểm trông tự nhiên và đẹp hơn nên chị em còn chờ gì mà không lưu ngay lại.

Lưu ý: không nên dùng đá lạnh chườm trực tiếp lên mí mắt mà phải bọc viên đá trong một chiếc khăn sạch rồi mới sử dụng.

Xem thêm: Xoa dịu đôi mắt sưng mọng tại nhà bằng những biện pháp cực đơn giản

4. Thấm dầu, nước ở chân lông mi trước khi kẻ mắt

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 4

Kẻ eyeliner trực tiếp lên mí mắt bóng dầu chắc chắn không phải là cách làm lý tưởng. Bí quyết kẻ mắt lâu trôi của những cô nàng sành sỏi là dùng tăm bông có đầu nhỏ chấm nhẹ theo đường chân lông mi, khóe mắt và đuôi mắt để thấm hết dầu thừa, nước trước khi trang điểm. Bước làm sạch và kiểm soát bã nhờn đơn giản này sẽ giúp đường kẻ của bạn lên đều, mượt và bền màu hơn.

5. Phủ phấn lên chân lông mi

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 5

Để tăng cường hiệu quả kiểm soát dầu, sau khi thấm hết lớp bã nhờn ở vùng kẻ mắt chúng ta có thể phủ thêm một chút phấn bột trong suốt lên mí mắt trên, bầu mắt dưới và khu vực xung quanh. Mẹo kẻ mắt lâu trôi này có tác dụng hút dầu đồng thời giữ cho đường eyeliner sạch sẽ, khô ráo tự nhiên. Nhờ đó mà dù có sở hữu mí mắt nhờn hay phải giữ lớp trang điểm cả ngày dài thì bạn cũng không lo đôi mắt của mình bị lem hay phai màu kém xinh.

Xem thêm: ‘Điểm mặt’ những loại phấn phủ cho da dầu vừa mỏng mịn, tự nhiên vừa có giá ‘siêu mềm’

6. Kẻ mắt đúng vị trí

Trước khi kẻ mắt, đặc biệt là kẻ mí “chìm”, bạn phải xác định được chính xác vị trí kẻ. Bởi dù chúng ta có sử dụng sản phẩm chống lem và áp dụng nhiều mẹo chống trôi đến đâu thì chỉ cần đặt bút không đúng chỗ, đường eyeliner vẫn mờ đi như thường. 

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 6

Trên thực tế, có một số trường hợp kẻ mí trong bị trôi là do mắc phải lỗi kẻ lấn quá sâu xuống phần thịt dưới chân mi – nơi tiết ra nước mắt và bã nhờn. Vị trí chính xác của đường kẻ mắt “chìm” là nằm nằm ngay dưới chân lông mi. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại bút kẻ dạng lỏng khô nhanh, không thấm nước để chống lem hiệu quả hơn. 

Tips: khóe mắt đặc biệt dễ tiết dầu nên muốn kẻ mắt lâu trôi thì bạn nên tránh khu vực này.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ mí mắt đẹp và đơn giản giúp nàng ‘tay mơ’ lên hạng ‘thượng thừa’

7. Dặm phấn mắt lên đường eyeliner

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 7

Mẹo kẻ mắt lâu trôi này cũng có cách hoạt động tương tự như mẹo phủ phấn trong suốt lên mí mắt trước khi trang điểm. Cụ thể là sau khi kẻ mắt, chúng ta dùng phấn mắt có màu tối dặm lên trên. Thao tác này sẽ vừa cố định đường eyeliner được kẻ trước đó vừa góp phần hút dầu, chống lem trong suốt cả ngày.

Xem thêm: Sở hữu đôi mắt long lanh, mơ màng như gái Hàn với 5 bước đánh phấn mắt đơn giản

8. Không kẻ mắt quá dày

8 mẹo kẻ mắt lâu trôi giúp lớp trang điểm luôn sắc sảo, bền đẹp 8

Đường kẻ mắt quá dày thường khiến cho diện mạo trông bị “ác”, không phù hợp với đôi mắt của người châu Á và dễ bị lem. Vì vậy, muốn sở hữu đôi mắt to tròn, có sức sống cũng như đường kẻ mắt lâu trôi, tự nhiên thì bạn chỉ cần kẻ một đường eyeliner mỏng bên ngoài trùng với đường kẻ mí “chìm” phía trong là ổn. Đừng tham kẻ mắt dày vì nếu bị nhòe thì sẽ vô cùng khó xử.

Xem thêm: Sở hữu đôi mắt to tròn tự nhiên với 5 tips trang điểm đơn giản

Dầu thừa, mồ hôi và kỹ năng trang điểm kém là một trong những lý do khiến cho lớp trang điểm mắt dễ bị trôi nhòe, phai màu. Bằng cách áp dụng những mẹo kẻ mắt lâu trôi ở trên bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này nên đừng quên lưu lại.

Nguồn ảnh: Instagram, xiaohongshu