Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi

(VOH) – Nếu bạn tránh được 7 gạch đầu dòng dưới đây thì khỏi lo chuyện bị ‘fail’ khi tự uốn tóc tại nhà.

Không cần trải qua bước xử lý với hóa chất, chúng ta vẫn có thể sở hữu những kiểu tóc bồng bềnh nhờ dụng cụ tạo kiểu tại nhà. Tuy nhiên, muốn uốn tóc đẹp như tiệm thì trước hết bạn phải tránh được 7 sai lầm này.

1. Sử dụng máy uốn tóc có đường kính trục uốn quá nhỏ

Máy tạo kiểu có trục uốn sở hữu đường kính quá nhỏ dễ làm tóc xoăn quá mức từ đó khiến bạn bị già và “sến” đi trông thấy. Kiểu tóc uốn lọn nhỏ cũng khá “kén” gương mặt, phong cách và không có được độ phồng, độ bồng bềnh tự nhiên như kiểu uốn lọn lớn. Vì vậy, khi mua máy uốn, chúng ta nên chọn loại có đường kính trung bình hoặc loại có thể thay đổi trục uốn một cách linh hoạt.

Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi 1

Với người mới làm quen với máy uốn tóc, trục uốn đường kính 32mm được xem là lựa chọn phù hợp nhất. Bởi chúng dễ sử dụng, phù hợp với mái tóc có độ dài khác nhau lại giúp tạo lọn tóc gợn nhẹ nhàng, bồng bềnh vừa đủ. So với máy uốn trục nhỏ hoặc to, gợi ý này cũng an toàn hơn và cho phép chúng ta biến tấu nhiều kiểu tóc, nhiều style. Do đó, muốn tự uốn tóc đẹp, trẻ trung và không bị mắc lỗi thì bạn nhớ lưu ý.

Xem thêm: ‘Điểm mặt’ những kiểu tóc uốn trẻ trung, trendy, cứ diện là ‘auto sang xịn, nịnh mặt’

2. Không chải tóc trước khi uốn

Nhiều người uốn tóc không đẹp không phải do kỹ thuật kém mà là do bỏ qua những bước cơ bản nhưng cần thiết, ví dụ như chải tóc. Hãy tưởng tượng, nếu tóc bạn bị rối và xoăn thì sau khi tạo kiểu với nhiệt làm sao chúng có thể vào nếp một cách gọn gàng, tự nhiên?

Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi 2

Cho nên, các bước chuẩn bị trước khi tạo kiểu tóc tại nhà thực ra đóng vai trò không hề nhỏ. Từ chải tóc, chia tóc thành từng lọn cho đến xịt dưỡng tóc để hạn chế tác động của nhiệt, mỗi khâu đều đóng góp vào sự thành công của kiểu tóc. Và ngược lại, với mỗi khâu bị bỏ qua tỷ lệ bị “fail” khi tự uốn tóc tại nhà của chúng ta cũng sẽ tăng dần.

Xem thêm: Muốn tóc khỏe đẹp, suôn mượt, bồng bềnh ‘bất chấp’ thì chị em nhớ chọn đúng lược chải tóc

3. Uốn đuôi tóc trước

Đuôi tóc là phần dễ bị khô và hư tổn nhất trên mái tóc. Nếu bạn bắt đầu uốn từ đuôi trở lên thì thời gian tiếp xúc với nhiệt của chúng sẽ cao hơn hẳn từ đó dẫn đến tình trạng bên trên thì chưa đủ xoăn nhưng bên dưới lại xoăn quá mức. 

Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi 3

Cách uốn tóc hiệu quả và có được lọn xoăn đều là quấn phần tóc ở giữa lên trục uốn trước rồi mới tới đuôi tóc. Thứ tự này sẽ giúp từng phần tóc của chúng ta có được thời gian ủ nóng thích hợp nhất đồng thời ngăn chặn tình trạng đuôi tóc bị khô xơ, hư tổn.

Xem thêm: 4 cách uốn tóc tại nhà vừa đơn giản vừa xinh để bạn lung linh đi chơi Tết

4. Quấn tóc chặt tay, quấn tóc đều và uốn cả đầu

Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi 4

Kiểu tóc uốn quá xoăn, quá bồng bềnh và quá đều không chỉ tốn thời gian, công sức thực hiện mà còn khiến cho diện mạo của bạn bị cộng thêm vài tuổi. Để tạo độ tự nhiên cho kiểu tóc đồng thời giúp chúng phát huy được tối đa tác dụng “hack” tuổi, “hack” nhan sắc thì chị em nên:

  • Quấn tóc lỏng tay, không cần dùng quá nhiều lực.
  • Quấn tóc một cách ngẫu nhiên, không cần phải cố uốn ra những lọn tóc giống nhau.
  • Ưu tiên uốn lớp tóc phía ngoài để tạo độ xoăn và độ bồng bềnh tự nhiên khi không có nhiều thời gian, với lớp tóc phía trong, không nhất thiết phải uốn quá kỹ.

5. Không uốn chân tóc

Độ phồng chân tóc và hình dáng đầu chính là yếu tố quyết định sự thành bại của kiểu tóc uốn. Thế nhưng, khi uốn tóc tại nhà, hầu hết mọi người lại chỉ tập trung vào phần đuôi tóc mà bỏ quên mất bí quyết quan trọng này. 

Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi 5

Mái tóc uốn từ khoảng giữa cho đến đuôi tóc trông thường “nịnh” mặt và tự nhiên hơn so với uốn sát da đầu hay chỉ uốn mỗi đuôi. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải căn cứ vào hình dáng đầu hay hình dáng khuôn mặt để điều chỉnh vấn đề này. Ví như với người có mái tóc mỏng, việc uốn nhẹ chân tạo độ phồng sẽ khiến cho tổng thể kiểu tóc trông dày và “nịnh” mắt hơn. Việc giữ nếp cũng nhờ đó mà trở nên dễ dàng, hiệu quả.

Xem thêm: Mách bạn 4 cách giữ nếp tóc uốn không những đơn giản, hiệu quả mà còn bền lâu

6. Uốn tóc hướng vào trong

Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi 6

Lọn tóc được uốn vào phía trong trông khá cứng nhắc và già. Ngược lại, lọn tóc uốn hướng ra ngoài tự nhiên, bồng bềnh và trẻ trung hơn. Do đó, trong quá trình tự tạo kiểu tóc tại nhà bạn hãy ghi nhớ tips nhỏ này.

7. Không điều chỉnh nhiệt độ máy uốn tóc

Bắt lỗi 7 kiểu uốn tóc tại nhà khiến bạn già đi cả chục tuổi 7

Có thể bạn ít để ý nhưng tóc mềm, tóc mỏng yếu, hư tổn và tóc khỏe sẽ phù hợp với những mức nhiệt tạo kiểu khác nhau. Thói quen chỉnh nhiệt độ máy uốn lên nấc cao nhất để tiết kiệm thời gian hay hi vọng lọn tóc sẽ giữ nếp được lâu hơn hoàn toàn không phải là lựa chọn lý tưởng. Trên thực tế, nhiệt độ uốn tóc càng cao, tóc càng dễ bị khô xơ, hư tổn, khó vào phom tự nhiên. Vì vậy, muốn uốn tóc đẹp và bóng khỏe như tiệm thì chị em nhất định phải chú ý.

Xem thêm: Gái Nhật, gái Hàn đang thi nhau để 4 kiểu tóc uốn này, ‘copy’ ngay nếu bạn muốn ‘bắt trend’ tóc đẹp 2022

Tự uốn tóc tại nhà là lựa chọn kinh tế lại cho phép chúng ta thay đổi kiểu tóc bất cứ khi nào muốn. Tuy nhiên, muốn nhận được kết quả tốt thì bạn nên trang bị cho mình kỹ năng cơ bản để vừa sở hữu mái tóc đẹp vừa tránh được những sai lầm thường gặp.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: bella