Cách chọn và sử dụng lược chải tóc

(VOH) – Lược chải tóc là dụng cụ làm đẹp mà chúng ta sử dụng hàng ngày nên việc tìm kiếm và đầu tư cho mình một sản phẩm phù hợp với loại tóc, nhu cầu sử dụng là rất cần thiết.

Lược chải tóc không chỉ là dụng cụ làm sạch, làm mượt, làm gọn gàng mái tóc mà còn còn có khả năng massage da đầu, giảm gãy rụng hay hỗ trợ tạo kiểu tóc…Việc chọn được sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách cũng sẽ giúp chúng ta tạo nên sự khác biệt lớn cho mái tóc của mình. Vì vậy, muốn tóc khỏe, tóc đẹp mọi lúc mọi nơi thì bạn nhớ tham khảo ngay hướng dẫn này.

1. Lợi ích của việc chải tóc thường xuyên

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 1

Ngoài công dụng giữ vẻ gọn gàng, sạch sẽ và mềm mượt cho mái tóc thì sử dụng lược chải tóc thường xuyên còn có thể cung cấp cho bạn một số lợi ích như:

  • Loại bỏ bụi bẩn và các chất bẩn khác trên cả tóc lẫn da đầu.
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến các nang tóc trên da dầu, ổn định chân tóc và giảm rụng tóc.
  • Điều tiết bã nhờn, giảm gàu và giúp tóc trông bóng mượt hơn.
  • Chải tóc khoảng 10 phút trước khi đi ngủ có thể góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc, giảm tóc bạc, cải thiện chứng đau nửa đầu và mất ngủ.
  • Loại bỏ tĩnh điện để tránh trường hợp tóc bị rối, thắt nút, gãy và hư hại.

Xem thêm: Kinh nghiệm dưỡng tóc ‘0 đồng’ và bảo vệ tóc hiệu quả mà ai cũng nên biết

2. Cách chọn lược chải tóc phù hợp

2.1 Lược chải tóc mái chèo

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 2

Lược chải tóc mái chèo thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật, đầu răng là các đầu bi có khả năng len lỏi sâu vào mái tóc, massage da đầu để giảm bết, rối và gãy rụng. Sở hữu phần đế rộng nên loại lược này không chỉ dễ điều khiển mà còn làm sạch, làm mượt tóc rất dễ dàng, nhanh chóng, thoải mái và đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến kiểu tóc. Đây là lý do vì sao mà nó được xem là lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi loại tóc, bao gồm cả tóc thẳng, tóc dài lẫn tóc xoăn, tóc gợn sóng tự nhiên.

2.2 Lược chải tóc rối

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 3

Đây là loại lược được thiết kế đặc biệt dành riêng cho tóc dễ bị rối hoặc thắt nút. Chúng có thể được sử dụng cho cả tóc khô lẫn tóc ướt và là lựa chọn được yêu thích của những người có mái tóc dày, tóc dài, tóc xoăn. Sở hữu đầu răng thưa, mềm, linh hoạt nên lược gỡ rối có thể dễ dàng giải quyết các nút thắt mà không gây đau đồng thời giảm thiểu tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn… Ngoài ra, chúng cũng được xem là lựa chọn lý tưởng cho hầu hết các loại tóc, bao gồm cả tóc nối lẫn tóc giả nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc.

Xem thêm: 10 cách ‘giải cứu’ tóc khô xơ, chẻ ngọn hiệu quả

2.3 Lược chải tóc nối, tóc giả

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 4

Lược chải tóc nối thường sở hữu phần răng vòng tròn được làm bằng nylon có khả năng “lướt” nhẹ nhàng trên mái tóc mà không bị vướng hay làm rụng tóc. Chúng sẽ giúp bạn giữ cho mái tóc nối của mình được gọn gàng, mềm mượt, bền đẹp và không bị hư hại.

Xem thêm: Muốn nối tóc đẹp và tự nhiên, bạn nhất định phải biết tới 5 kiểu nối tóc này

2.4 Lược chải tóc massage

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 5

Đặc điểm nhận dạng của những chiếc lược chải tóc massage là phần đế cao su mềm và phần răng cứng. Thiết kế này cho phép chúng đem lại hiệu qua tốt trong việc massage da đầu, kích thích mọc tóc và loại bỏ gàu hay sản phẩm tích tụ giúp mái tóc sạch hơn.

Xem thêm: Không cần nối tóc, đây là 7 cách giúp bạn làm tóc dài nhanh cấp tốc vô cùng hiệu quả

2.5 Lược chải tóc tròn

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 6

Lược tròn thường được sử dụng để sấy tóc, làm tóc xoăn sóng, chải tóc xoăn hoặc tạo đồ bồng bềnh cho mái tóc. Sở hữu thiết kế hình trụ tròn với phần răng trải đều 360 độ nên chúng có thể dễ dàng tạo ra các lọn tóc hoặc sóng tóc theo ý muốn của người sử dụng. Tuy nhiên, nhớ lưu ý đến ba điều, gồm chất liệu lược, chiều dài mái tóc và loại/ kích cỡ lọn/ sóng tóc mà bạn mong muốn có để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: ‘Học lỏm’ 3 kỹ thuật làm tóc xoăn lơi kiểu Hàn Quốc cực đơn giản

2.6 Lược chải tóc điện

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 7

Lược chải tóc điện thường có hình trụ tròn hoặc hình mái chèo và được làm bằng vật liệu dẫn điện như gốm, tourmaline, titan. Chúng được tích hợp nhiều tính năng nên có thể giúp bạn làm khô, duỗi thẳng, uốn xoăn, uốn cụp… tóc ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, lược điện có xu hướng phù hợp với những người hay tạo kiểu tóc, thường xuyên sử dụng máy sấy hơn là người chỉ có nhu cầu tìm kiếm một chiếc lược làm nhiệm vụ chải tóc thông thường.

2.7 Lược chải tóc răng thưa

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 8

Lược răng thưa chính là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất để chải hoặc gỡ rối tóc ướt vì chúng có khoảng giữa các răng tương đối rộng. Nếu bạn muốn hạn chế tối đa việc làm tổn thương tóc, làm rụng tóc sau gội đầu, đặc biệt là khi sở hữu mái tóc dày, tóc xoăn thì đừng bỏ qua loại lược này.

Xem thêm: Khắc phục tình trạng rụng tóc từ những thói quen hàng ngày

2.8 Lược chải tóc có lỗ thông hơi

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 9

Muốn đẩy nhanh quá trình sấy tóc hoặc tạo kiểu tóc bằng nhiệt thì bạn có thể tham khảo lược chải có lỗ thông hơi. Bởi thiết kế đặc biệt của chúng có khả năng giúp không khí nóng đi qua và luân chuyển đều đến tất cả các lớp tóc từ đó rút ngắn thời gian sử dụng dụng cụ cũng như ngăn ngừa hư tổn lâu dài.

Xem thêm: Tuyệt chiêu sấy tóc ‘chuẩn salon’ đảm bảo vào nếp nhanh gọn, dày mượt tự nhiên lại không bị khô rối, hư tổn

2.9 Lược chải tóc đánh rối

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 10

Giống như tên gọi, loại lược chuyên dụng có thiết kế nhỏ gọn với phần cán nhọn này được sử dụng để đánh rối chân tóc nhằm tạo ảo giác về một mái tóc dày và bồng bềnh hơn. Mặc dù được xem là lựa chọn hữu ích với những người có mái tóc mỏng hoặc bị rụng tóc nhưng bạn cũng cần lưu ý thêm rằng, lược đánh rối có thể làm tổn thương tóc và không phù hợp với mái tóc quá yếu, quá mỏng.

Xem thêm: 8 chiêu ‘hack’ tóc dày mượt, bồng bềnh giúp bạn khắc phục tình trạng mỏng xẹp

2.10 Lược chải tóc cán nhọn

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 11

Lược cán nhọn/ lược đuôi chuột là một loại lược tạo kiểu tóc có hình dáng đặc biệt với một đầu là lược, một đầu là cán dài, mảnh và nhọn. Chúng được sử dụng để chia, tách tóc thành các phần nhỏ một cách chính xác, gọn gàng và đôi khi là cả đánh rối, tạo độ bồng bềnh. Với những đặc điểm nổi bật trên thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có sở thích hoặc cần phải tự tạo kiểu tóc tại nhà.

Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 5 kiểu tóc đơn giản nhưng ‘xinh xẻo’ tuyệt đối giúp bạn hóa cô nàng trẻ trung, ngọt ngào

3. Một số lưu ý khi dùng lược chải tóc

Cách chọn và sử dụng lược chải tóc 12
  • Tránh chải tóc từ gốc đến ngọn ngay từ đầu vì nó dễ gây gãy rụng.
  • Khi chải tóc, bạn nên thao tác nhẹ nhàng, chậm rãi, tránh kéo mạnh ngay cả khi gặp tóc rối (tốt nhất nên gỡ hết tóc rối trước khi chải tóc).
  • Da đầu sẽ trở nên mỏng manh, mỏng và khô nếu bạn rẽ ngôi tóc ở cùng một vị trí trong thời gian dài. Vì vậy, hãy thay đổi đường ngôi thường xuyên để vừa ngăn chặn tình trạng trên vừa có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên.
  • Chú ý vệ sinh lược chải tóc thường xuyên để tránh việc bụi bẩn, cặn sản phẩm và vi khuẩn tích tụ gây hại cho tóc cũng như da đầu.

Một chiếc lược chải tóc phù hợp sẽ giúp bạn chăm sóc và tạo kiểu tóc dễ dàng hơn. Vì vậy, đừng quên tham khảo những gợi ý ở trên để chọn được cho mình sản phẩm thực sự ưng ý.

Nguồn ảnh: Internet