Dành 3 phút mỗi ngày để vừa xả stress vừa làm đẹp da

VOH - Chuyên gia khí công cho biết căng thẳng cũng là một “sát thủ” rất lớn đối với làn da, khiến cơ thể thiếu oxy, trao đổi chất diễn ra chậm lại, làm cho làn da dễ bị lão hóa nhanh chóng.

Tập khí công có thể giúp giải tỏa tinh thần mệt mỏi hoặc cảm xúc tiêu cực, loại bỏ căng thẳng, cơ thể thư giãn, hít thở sâu giúp làn da tươi tắn và sáng mịn.

Dành 3 phút mỗi ngày để vừa xả stress vừa làm đẹp da 1
Tập khí công có thể giúp làn da săn chắc và trẻ trung - Ảnh: TVBS

Làn da là lối thoát cho tinh thần mệt mỏi và cảm xúc căng thẳng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh về da nhưng nguyên nhân thường bị bỏ qua đó là các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống.

Khi con người bị căng thẳng, lo lắng lâu ngày cũng có thể gây ra các vấn đề về da như có nhiều nếp nhăn, nổi mụn, suy giảm khả năng miễn dịch, mẩn ngứa……

Nếu vấn đề về da không được giải quyết sớm sẽ khiến con người ta tăng thêm lo lắng, vòng luẩn quẩn đó sẽ làm cho thể chất và tinh thần suy kiệt trầm trọng hơn.

Yankuan - chuyên gia khí công người Đài Loan (Trung Quốc) giải thích rằng, việc liên tục tích tụ áp lực cao và cảm xúc căng thẳng sẽ khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể mất cân bằng và gây ra các vấn đề về da.

Nhìn từ góc độ của khí công, vấn đề này là do cơ thể căng thẳng và gây ra khí trệ, làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của khí gan.

Đông y cho rằng, đây cũng chính là gan bị ứ trệ, khi can hỏa (gan nóng) dễ dẫn đến huyết nhiệt, da khô mẩn ngứa, các bệnh ngoài da có cơ hội tấn công nhiều hơn.

Dành 3 phút mỗi ngày để vừa xả stress vừa làm đẹp da 2
Tập luyện “giải áp tâm pháp” trong 3 phút mỗi ngày, vừa giúp giảm stress vừa giúp da dẻ hồng hào và tươi sáng - Ảnh: TVBS

Dành ra 3 phút mỗi ngày để vừa xả stress vừa làm đẹp da

Chuyên gia Yankuan hướng dẫn một bài tập gọi là “giải áp tâm pháp” (phương pháp giải tỏa áp lực). Theo đó, đưa hai tay hướng về phía trước trong tư thế hai tay giữ trái banh, mọi người có thể tập hít thở đều và sâu.

Tập đi tập lại nhiều lần bài tập này có thể trục xuất khí tù đọng trong cơ thể ra ngoài, giúp tăng hàm lượng oxy trong tế bào cơ thể, có tác dụng ổn định tâm trạng và giải tỏa những cảm xúc tiêu cực và tinh thần căng thẳng.

Chuyên gia Yankuan nói rằng, tập luyện “giải áp tâm pháp” trong 3 phút đầu đặn mỗi ngày, sử dụng các động tác khí công nhẹ nhàng và mềm dẻo, tập thở chậm nhẹ nhàng và chuyển động chậm đều, làm dịu cơ thể cũng như tâm trí căng thẳng và lo lắng.

Tâp luyện đều đặn sẽ đưa mọi người vào một tâm trạng vui vẻ, nhanh nhẹn và linh hoạt. Khi cơ thể được thư thái thư giản cũng sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh, tươi tắn và láng mịn.

Bài tập “giải áp tâm pháp”, giúp thư giãn và hít thở sâu

Đưa hai tay hướng về phía trước trong tư thế hai tay giữ trái banh, hít vào, thở ra, thả lỏng vai; hít vào, thở ra, thả lỏng eo; hít vào, thở ra, thả lỏng hai chân.

Đưa hai tay về phía trước, nhắm mắt điều chỉnh nhịp thở nhẹ nhàng, hít vào trong 6 giây, thở ra trong 6 giây, sau đó đưa hai tay trở về hai bên.