5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022

(VOH) – Tóc xanh sang chất, ít 'đụng hàng' chính là cái tên khiến dân tình đứng ngồi không yên trong dịp Tết năm nay.

Tông xanh trầm tĩnh và hút mắt với vô vàn phiên bản từ thanh lịch, dịu dàng cho đến ‘chất ngầu’, quyến rũ đang là cái tên chiếm được cảm tình của phái đẹp trong mùa Tết năm nay. Vì vậy, bạn còn chờ gì mà không lưu lại những gợi ý sau để nâng cấp cả khí chất lẫn nhan sắc cho bản thân nhân thời điểm năm mới tới gần.

1. Tóc xanh đen cổ điển

Tóc xanh đen không chỉ là màu tóc kinh điển mà còn được mệnh danh là màu tóc “bất khả chiến bại” trong bảng màu tóc xanh. Nguyên nhân là bởi chúng vừa có khả năng làm trắng da vừa “nhân đôi” khí chất cho người diện lại đem tới cảm giác tiên khí phảng phất cực kỳ thu hút. 

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 1

Chưa dừng lại ở đó, tóc xanh đen còn có khả năng chuyển màu khá linh hoạt khi tiếp xúc với các nguồn ánh sáng khác nhau. Ở trong nhà, chúng không thu hút quá nhiều sự chú ý nhưng khi ra ngoài sắc xanh sẽ dần trở nên sáng hơn đồng thời khiến cho tông màu bao phủ mái tóc có sự thay đổi rõ rệt.

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 2

Xanh đen không phải là gam màu sáng nên dù sở hữu mái tóc mỏng hoặc bị hư tổn thì chị em cũng không lo bị lộ nhược điểm. Hơn hết, gam màu này thời thượng, “chất ngầu” nhưng không hề bị “chói”. Do đó, muốn tìm một màu nhuộm hợp trend cho năm 2022 nhưng vẫn phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều hoàn cảnh và nhiều phong cách thì bạn cứ mạnh dạn “book lịch” với gợi ý này.

Xem thêm: Loạt tóc màu xanh đen ‘nịnh’ visual hết nấc được hội gái xinh ‘kết’ nhất năm 2022

2. Tóc xanh nhạt nàng tiên cá

Màu nhuộm sáng và dễ hút ánh nhìn như xanh nhạt cũng sở hữu những ưu điểm mà màu tóc trầm không thể có được. Ví như chúng hoàn toàn có thể giúp bạn nâng cấp nhan sắc và khí chất ngay lập tức. Khả năng cải thiện các khuyết điểm như tóc quá dày của gam màu sáng cũng tương đối tốt. Bởi vậy, nếu bạn muốn thử một màu nhuộm vừa hợp xu hướng vừa dễ gây ấn tượng thì nhớ tham khảo gợi ý này.

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 3

Tóc xanh nhạt sành điệu và hút mắt thì khỏi phải bàn nhưng để nhận được hiệu ứng tốt nhất, chúng ta sẽ cần phải cân nhắc đến việc tẩy tóc. Với những trường hợp có mái tóc yếu hoặc khô xơ, dễ hư tổn thì đây thực sự không phải là lựa chọn lý tưởng. Vì vậy, ngoài sở thích, bạn nhớ xem xét cả các yếu tố khác trước khi quyết định.

Xem thêm: Bật mí 7 kiểu tóc màu xanh dương đẹp tựa nữ thần, tôn da lại không cần tẩy

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 4

3. Tóc xanh tím

Xanh tím chính là một trong những màu nhuộm được dự báo sẽ “bùng nổ” trong năm 2022. Nguyên nhân là bởi ngoài khả năng “phù phép” nhan sắc, khí chất cho người diện thì chúng còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài bí ẩn pha chút mị hoặc. Ngoài ra, chọn gợi ý này, chúng ta cũng có thể biến tấu theo rất nhiều cách khác nhau nên chị em khỏi lo chuyện bị “nhạt” hay bị “đụng hàng”.

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 5

Ví như thay vì nhuộm xanh tím đơn thuần, chúng ta có thể chọn tông xanh lam làm nền sau đó mới pha thêm tông tím hoặc dùng màu tím để nhuộm light. Bằng cách này, điểm sành điệu của màu tóc xanh tím chắc chắn sẽ được nhân lên gấp bội còn diện mạo của chúng ta trông cũng thú vị hơn nhiều. 

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 6

Với hội chị em thích phiên bản tóc xanh tím đậm, trầm và “chất” thì màu tóc nghiêng xanh lam sẽ là lựa chọn khá phù hợp. Muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch và tinh tế hơn, chúng ta có thể nhuộm xanh tím pha xám, xanh tím khói hoặc giảm bớt tỷ lệ màu xanh để có được màu tóc sáng hơn. Điểm mà bạn cần ghi nhớ ở đây là dù đem lại hiệu ứng khác biệt nhưng cả hai lựa chọn này đều hợp trend và giúp “thăng hạng” visual thấy rõ. Vì vậy, tìm kiếm gợi ý phù hợp và giúp bản thân khoe được lợi thế vẫn là điều quan trọng nhất.

Xem thêm: Chọn đúng kiểu tóc màu xanh tím để nhan sắc và phong cách thăng hạng thấy rõ

4. Tóc xanh xám sương mù

Nếu bạn thích thử những màu nhuộm cá tính một chút nhưng lại theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, cao cấp thì xanh xám sương mù sẽ là gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Gam màu này có thể đem lại hiệu ứng phủ sương mờ ảo cho toàn bộ mái tóc nên nếu xét tới khả năng nâng cấp khí chất và visual thì chúng cũng thuộc hàng top. Chỉ cần bạn chọn được cho mình phiên bản phù hợp cũng như chịu khó chăm chút mái tóc sau tẩy nhuộm thì chắc chắn sẽ không phải hối tiếc khi lựa chọn.

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 7

Tóc xanh xám sương mù hút mắt và sành điệu tuyệt đối nhưng sẽ không đem lại hiệu ứng tốt nhất trên mái tóc mỏng hoặc tóc bị hư tổn, chẻ ngọn nên chị em nhớ cân nhắc trước khi thực hiện. So với các tông xanh khác, chúng cũng được đánh giá là kém bền hơn nên hãy lựa thời điểm nhuộm "chuẩn" nếu bạn cần có được diện mạo hoàn hảo trong các dịp quan trọng.

Xem thêm: Tóc màu xám khói và 9 phiên bản sang xịn ‘quên lối’ dành cho từng tông da

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 8

5. Tóc highlight xanh

Tóc xanh đẹp và “chất” khỏi bàn nhưng muốn tìm một gợi ý đáp ứng được tiêu chí vừa trendy vừa ít hại tóc thì ngoài cách nhuộm highlight, chúng ta sẽ khó có thể tìm được lựa chọn nào phù hợp hơn. Quan trọng nhất là với gợi ý này, dù buông xõa tóc hay buộc gọn thì bạn cũng có được diện mạo cực trẻ xinh và sành điệu. Do đó, nếu cảm thấy quá phân vân khi quyết định màu tóc thì chị em nhớ cân nhắc đến phương án này.

Xem thêm: ‘Lên đời nhan sắc’ với 12 màu tóc highlight sang xịn, trendy và hút mắt

5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 9
5 màu tóc xanh trendy và đáng thử nhất 2022 10

Nguồn ảnh: Instagram

Nguồn tham khảo: beauty321