5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm

(VOH) – Không chỉ là những màu nhuộm xu hướng của năm 2022, 5 cái tên dưới đây còn được xem là công thức thăng hạng nhan sắc và phong cách 'bất bại' cho hội chị em.

Nếu bạn muốn thoát khỏi vòng an toàn với những màu nhuộm quen thuộc, nhân dịp này hãy thử một trong những lựa chọn trendy dưới đây. Đảm bảo diện mạo sẽ hay ho, ấn tượng hơn hẳn còn style thì kiểu gì cũng ‘lên hương’ vài phần. 

1. Tóc màu xanh tím

Sau khi Very Peri – màu xanh dừa cạn dựa trên tông tím đỏ – được Pantone công bố là màu sắc của năm 2022 thì màu tóc xanh tím cũng trở thành một trong những màu nhuộm đáng để thử nhất. Không chỉ sở hữu diện mạo ấn tượng, bắt mắt, gam màu này góp phần tôn lên những lọn tóc sáng bóng một cách tự nhiên. Ngoài ra, tóc xanh tím cũng có nhiều phiên bản, từ tông trầm, đậm đến tông sáng, nhạt nên màu da, phong cách nào cũng có thể tìm được lựa chọn phù hợp.

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 1
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 2

Nếu bạn thích phong cách nữ tính, thanh lịch thì tông xanh pha nâu tím sương mù nhẹ nhàng nhưng thời thượng “hết nấc” sẽ là gợi ý khá phù hợp. Tông xanh tím đậm và có ít sắc đỏ tạo cảm giác lạnh lùng, bí ẩn được xem là màu tóc đặc biệt tôn da trắng lại phù hợp với style cá tính, “cool ngầu”. Với những trường hợp chuộng màu nhuộm nổi và không ngại tẩy tóc thì màu xanh tím sáng chứa nhiều sắc tím, đỏ hay pha thêm chút xám sương mù chắc chắn sẽ giúp chúng ta dễ dàng “ăn điểm” khí chất, thời thượng.

Xem thêm: Chọn đúng kiểu tóc màu xanh tím để nhan sắc và phong cách thăng hạng thấy rõ

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 3
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 4
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 5

2. Tóc màu xanh xám sương mù

Mặc dù không phải là màu nhuộm quá sáng nhưng xanh xám sương mù vẫn được tính là một trong những màu tóc khá đặc biệt. Nguyên nhân là bởi ngoài khả năng “cộng điểm” mới mẻ, sành điệu cho diện mạo thì sự hòa trộn giữa tông xanh đậm và tông xám nhẹ còn đem lại cảm giác đặc biệt khí chất, lạnh lùng.

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 6
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 7

Ở trong nhà, tóc xanh xám sương mù trông khá giống với màu tóc xanh đen hoặc xanh đậm nên về cơ bản, bạn không cần phải lo chúng quá hút ánh nhìn. Khi ra ngoài, sắc xám sương mù sẽ hiện rõ hơn đồng thời giúp mái tóc bóng khỏe, có sức sống và “chất ngầu” hơn hẳn. Chính vì vậy, hội chị em công sở hay sở hữu các phong cách khác nhau hoàn toàn có thể tham khảo màu nhuộm này.

Xem thêm: Nhuộm tóc màu xanh khói, muốn nhan sắc lung linh, thần thái ‘lên hương’ thì bạn cứ ‘quẩy’ ngay những lựa chọn này

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 8
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 9

3. Tóc màu beige trà sữa

Tóc màu beige (be) trà sữa được xem là lựa chọn tuyệt vời cho những ai chán màu nhuộm tối nhưng cũng không thích các màu nhuộm quá “chói”. Sở hữu vẻ ngoài vừa ngọt ngào vừa trendy lại có khả năng “nâng tầm” nhan sắc đỉnh nên đây đích thị là một trong những màu nhuộm tiềm năng của năm 2022. Tuy nhiên, vì một số tông be khá “kén” da nên bạn nhớ cân nhắc và lựa chọn phiên bản phù hợp với mình.

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 10
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 11

Nếu sở hữu làn da trắng, chúng ta có thể nhuộm màu beige trà sữa sáng vì nó vừa tôn da vừa xinh xắn, thời thượng. Với tông da ngăm khỏe, màu vàng beige trà sữa hay nâu beige trà sữa vừa "dễ tính", trẻ trung vừa tây tây, cá tính chính là là gợi ý không thể bỏ qua. Đương nhiên, bạn cũng đừng ngại tham khảo nhiều phiên bản hơn để có mái tóc đẹp và ấn tượng trong những dịp đặc biệt.

Xem thêm: ‘Tăm tia’ loạt tóc màu trà sữa đẹp ‘lịm tim’, vừa trắng da, trendy lại không cần tẩy

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 12
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 13
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 14

4. Tóc màu xám bạc “bạch tuyết”

Tại Hàn Quốc, xám bạc “bạch tuyết” được mệnh danh là màu tóc “tiên nữ” và là một trong những lựa chọn có khả năng “lột xác” diện mạo cực hiệu quả. Khí chất lạnh lùng mà chúng mang lại được kết hợp từ tông trắng bạc mạnh mẽ, tông xanh lam thời thượng và tông xám tím huyền ảo. Vì vậy, ngoài việc phải chuẩn bị cho quá trình tẩy, nhuộm thì chúng ta còn phải đầu tư thời gian cũng như sản phẩm chăm sóc để giữ màu sau khi thực hiện. Bù lại, thử màu này bạn sẽ chẳng lo bị “đụng hàng” lại sở hữu màu tóc sang chảnh, “chất xịn” khỏi bàn.

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 15
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 16

Tông màu xám bạc phù hợp với hầu hết các cách tạo kiểu tóc nên về cơ bản chúng ta chỉ cần lựa chọn dựa trên phong cách hay sở thích cá nhân. Tóc dài màu xám bạc thường đem lại cảm giác khá sắc sảo và dù để thẳng hay làm xoăn thì trông đều “ổn áp”. Tuy nhiên, nếu bạn thích phong cách cá tính, mạnh mẽ và đặc biệt là sở hữu visual “vô thực” thì hãy thử kết hợp tóc ngắn với màu nhuộm xám bạc cuốn hút.

Xem thêm: Tóc màu xám khói và 9 phiên bản sang xịn ‘quên lối’ dành cho từng tông da

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 17
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 18
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 19

5. Tóc màu xanh bạc hà nhạt

Xu hướng màu tóc chủ đạo dịp cuối năm hay đầu năm thường là các màu tóc tối. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích màu tóc sáng thì có thể tham khảo tông xanh bạc hà nhạt khá phổ biến tại Nhật Bản trong thời gian gần đây. Gam màu độc lạ, nhẹ và trong suốt này chắc chắn sẽ khiến phong cách của chúng ta thay đổi một cách ngoạn mục.

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 20
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 21

Mặc dù tông xanh mint nhạt không giữ màu quá lâu nhưng khi bị phai hay chân tóc mọc dài ra, cảm giác xung đột này lại khá thời trang, cá tính. Mái tóc dài hay mái tóc nhuộm toàn bộ cũng tạo hiệu ứng hệt như nhân vật bước ra từ anime, vừa hay ho vừa “chất ngầu”. Trong trường hợp muốn kiểm soát dễ dàng hơn hoặc ngại “tẩy” gây hư tổn thì bạn có thể chuyển qua nhuộm highlight, hiệu ứng nhận được cũng “xịn” và trendy không kém.

Xem thêm:  ‘Săn lùng’ 4 kiểu nhuộm tóc vừa ‘nịnh’ nhan sắc vừa ‘hợp gu’ với mùa lễ hội cuối năm

5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 22
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 23
5 màu tóc nhuộm xu hướng cho dịp cuối năm 24

Cuối năm và đầu năm được xem là thời điểm tuyệt vời nhất để đổi màu tóc. Vì vậy, muốn tạo cho mình một diện mạo mới mẻ, trendy thì bạn nhớ tham khảo xu hướng nhuộm để tìm được gợi ý phù hợp.

Nguồn ảnh: Instagram, xiaohongshu