5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng

(VOH) – Màu tóc sáng có khả năng ‘F5’ nhan sắc và phong cách cực ‘đỉnh’. Nhưng nếu bạn thuộc một trong những trường hợp sau thì hãy cân nhắc thật cẩn thận.

Nhuộm tóc màu sáng được xem là việc mà các cô gái nên thử ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, theo các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp màu tóc sáng không phải là lựa chọn tốt nhất để nâng tầm nhan sắc và khí chất bởi đôi lúc, chúng cũng có thể khiến cho nhược điểm bị phơi bày. Đặc biệt là khi bạn sở hữu một trong những đặc điểm sau.

1. Khuôn mặt có hình dáng, tỉ lệ cân đối, đường nét sắc sảo, hài hòa

Trên thực tế, nếu sở hữu một khuôn mặt đẹp chuẩn mực hay các đường nét hài hòa, tinh tế với một hoặc một vài lợi thế nhất định (mũi cao, mắt sắc sảo…) thì bạn có thể nhuộm hầu hết các màu tóc. Tuy nhiên, theo nhà tạo mẫu chuyên nghiệp, màu tóc sẫm, đậm tạo cảm giác ổn định và tăng độ tập trung vào ưu điểm sẵn có sẽ là lựa chọn có lợi hơn. Vì nhờ chúng mà nhan sắc tự nhiên và tinh tế của bạn có được cơ hội “tỏa sáng” đúng nghĩa, không bị “lu mờ” trước những tông màu nổi bật.

Xem thêm: Loạt màu tóc đẹp cứ nhuộm là da sáng ‘bật’ tông lại trẻ trung, trendy

5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 1
Nếu sở hữu khuôn mặt thon gọn, hài hòa, bạn nên ưu tiên nhuộm các màu tóc không quá sáng để làm nổi bật ưu điểm của bản thân

Ngược lại, những cô nàng sở hữu khuôn mặt chưa thực sự cân đối, hài hòa… hay không có đặc điểm gì quá nổi bật sẽ khá phù hợp với màu tóc sáng. Bởi công dụng chỉnh sửa, tăng thêm vẻ dịu dàng, tươi tắn đặc biệt là di chuyển sự chú ý ra khỏi nhược điểm của chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho diện mạo.

5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 2
Màu tóc tối sẽ khiến người đối diện tập trung nhiều hơn vào các đường nét trên khuôn mặt

2. Tông da ấm, da ngăm  

Muốn nhan sắc “lên hương” sau khi nhuộm tóc, chúng ta nhất định phải chọn được tông màu phù hợp với làn da của mình. Sẽ không có công thức chung hay đáp án đúng tuyệt đối cho mọi trường hợp nhưng màu tóc sáng thường có xu hướng hợp với làn da trắng, sáng hơn là làn da ấm, ngăm. Vì vậy, nếu bạn trót mê những tông màu sáng và nổi nhưng lại sở hữu màu da hơi “kén chọn” thì hãy cân nhắc thật cẩn thận. Ngoài ra, đừng quên hỏi ý kiến chuyên gia có kinh nghiệm và tay nghề cao vì đôi khi chúng ta vẫn có thể “chinh phục” màu nhuộm sáng, chỉ là theo một cách khác, phù hợp và không khiến da bị xỉn màu.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm, cứ 'diện' là nhan sắc 'lên hương' thấy rõ

5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 3
Những cô nàng sở hữu làn da ngăm nên “kết thân” với màu nhuộm nhẹ nhàng mang tông trầm
5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 4
Bởi chúng vừa an toàn vừa không khiến cho làn da bị xỉn màu như nhuộm những tông màu quá sáng

3. Mặt tròn, mặt to, mặt vuông

Những cô nàng có khuôn mặt tròn, mặt to hay mặt vuông với đường nét hơi thô và góc cạnh nên cân nhắc cẩn thận khi có ý định nhuộm tóc màu sáng. Vì màu tóc tối và trầm có thể giúp chúng ta che giấu, chỉnh sửa khuôn miệng, đường quai hàm, gò má hay vầng trán khá hiệu quả. Còn màu tóc sáng và nhạt thì dễ khiến cho khuyết điểm trên khuôn mặt bị lộ. Với các trường hợp thực sự muốn thử nhuộm sáng, chuyên gia khuyên bạn nên tham khảo kiểu nhuộm ombre (vẫn ưu tiên tông màu trầm và không quá sáng) đồng thời để tóc dài dưới cằm để khiến khuôn mặt trông ưa nhìn hơn.

Xem thêm: Chọn 'cá tính' nào trong 11 màu tóc ombre đẹp xuất sắc lại sành điệu hết ý này?

5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 5
Màu tóc tối và trầm có khả năng che khuyết điểm về kích thước, đường nét khuôn mặt hay làm thon mặt tốt hơn
5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 6
Do đó, dù có thích màu tóc sáng thì bạn cũng nên lựa chọn một cách cẩn thận, đừng cố gắng thử những tông màu quá nhạt, quá “chói”

4. Tóc mỏng

Mỗi khi nhuộm tóc, chúng ta thường dồn tâm sức vào việc tìm màu tóc phù hợp, màu tóc sáng da, màu tóc trendy… mà bỏ quên một điểm quan trọng không kém, đó chính là độ dày – mỏng của mái tóc. Bạn nên biết rằng, màu tóc tối có xu hướng làm cho mái tóc trông dày và bồng bềnh còn màu tóc sáng thường tạo cảm giác khiến cho mái tóc trông mỏng hơn một chút so với thực tế. Đây chính là lý do vì sao chuyên gia tạo mẫu luôn khuyến khích những cô nàng có mái tóc mỏng cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu sáng.

Xem thêm: 5 màu tóc nhuộm trắng da, nền nã nhưng vẫn sành điệu ‘hết nút’ dành riêng cho thời điểm giao mùa

5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 7
Tóc màu sáng và nhạt không thực sự phù hợp với những người có mái tóc mỏng
5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 8
Nếu có mái tóc mỏng mà vẫn muốn thử nhuộm màu sáng thì bạn có thể áp dụng kiểu highlight nhẹ trên nền tóc màu tối như thế này

5. Tóc yếu, khô, xoăn, chẻ ngọn, hư tổn

Để có được mái tóc hoàn hảo, màu tóc đẹp, tôn da và “nịnh” nhan sắc, khí chất, chúng ta tuyệt đối không thể bỏ qua việc kiểm tra chất tóc khi lựa chọn màu nhuộm. So với màu tóc tối, màu tóc sáng, đặc biệt là những tông màu cần phải tẩy tóc sẽ gây hư tổn nhiều hơn. Điều này khiến cho mái tóc vốn có tình trạng không tốt nhanh chóng trở nên xấu xí và lộ nhược điểm khô cứng, chẻ ngọn… Khi đó, dù màu tóc sáng có phù hợp và đẹp đến đâu thì bạn cũng bị “mất điểm” trầm trọng. Do đó, nếu nằm trong nhóm đối tượng trên thì tốt nhất chúng ta nên ưu tiên màu tóc tối che khuyết điểm tốt hoặc dồn lực dưỡng tóc kỹ càng trước khi nhuộm màu sáng.

Xem thêm: 12 màu nhuộm xinh ngọt, ‘nịnh’ da lại chẳng cần phải tẩy tóc

5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 9
Màu tóc sáng có xu hướng gây hư tổn nhiều hơn
5 trường hợp nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm màu tóc sáng 10
Những nhược điểm như tóc khô rối, chẻ ngọn, xoăn cứng… sẽ dễ dàng bị “bại lộ” khi bạn nhuộm các tông màu sáng nên nhớ cân nhắc cẩn thận

Sở hữu cả loạt ưu điểm như trẻ trung, sành điệu, phong cách, ít “đụng hàng” và “lột xác” diện mạo hiệu quả nên màu tóc sáng luôn nằm trong top lựa chọn nhất định phải thử. Song, để tìm được màu nhuộm phù hợp nhất với bản thân thì bạn nhớ tham khảo những gợi ý ở trên để tránh trường hợp tự “dìm” nhan sắc.

Nguồn ảnh: Internet