Bí quyết nhuộm tóc đẹp và thời thượng giúp bạn xinh sang bội phần

(VOH) – Không phải cứ nhuộm tóc là trẻ trung, xinh đẹp và sành điệu vì nếu không chọn được màu nhuộm, kiểu nhuộm phù hợp hay nắm được những điều cơ bản sau thì ai cũng có thể bị mắc lỗi.

Ngoài thay đổi kiểu tóc, nhuộm tóc cũng là cách giúp chị em ‘biến hình’ cực kỳ ngoạn mục. Chính vì vậy, đừng quên ‘nằm lòng’ những bí kíp sau nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc giúp cả nhan sắc lẫn khí chất ‘lên hương ngùn ngụt’.

1. Nhuộm tóc là gì?

voh-nhuom-toc-dep-voh.com.vn-1
Nhuộm tóc là một trong những cách thay đổi diện mạo cực hiệu quả

Hiểu một cách đơn giản, nhuộm tóc chính là quá trình thay đổi màu tóc với mục đích giúp bản thân có được diện mạo mới mẻ, trẻ trung, thời thượng hơn hoặc che giấu một số khuyết điểm như tóc bạc sớm, bị đổi màu…

2. Bảng màu tóc đẹp dành cho từng tông da

voh-nhuom-toc-dep-voh.com.vn-2
Chọn màu nhuộm phù hợp với bản thân là cách tốt nhất để tôn lên ưu điểm

Với bảng màu vô cùng đa dạng cùng kỹ thuật nhuộm tóc hiện đại như ngày nay thì việc áp dụng bất cứ màu nhuộm nào mà mình yêu thích không còn là việc quá khó. Tuy nhiên, những quy tắc làm đẹp cũ như chọn màu nhuộm theo tông da vẫn rất hữu ích trong nhiều trường hợp, đặc biệt là khi bạn mới đổi màu tóc lần đầu, muốn tìm kiếm một màu nhuộm phù hợp với làn da hơi ngăm hay tôn da triệt để…

Chính vì vậy mà việc tham khảo hay cập nhật những màu tóc đẹp vừa phù hợp với đặc điểm, nhu cầu của bản thân vừa hợp mốt luôn là bước không thể thiếu nếu muốn có được diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Loạt màu tóc đẹp cứ nhuộm là da sáng ‘bật’ tông lại trẻ trung, trendy

3. Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc

voh-nhuom-toc-dep-voh.com.vn-3
Để nhuộm tóc đẹp và an toàn, bạn cần nắm được vài kiến thức cơ bản

Bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng có những điều cần phải lưu ý, nhuộm tóc cũng không ngoại lệ. Không chỉ riêng những người mới nhuộm tóc lần đầu, với các trường hợp đã nhuộm tóc nhiều lần thì việc quyết định tông màu, kiểu nhuộm, nhuộm tại nhà hay tại salon, chăm sóc tóc sau nhuộm như thế nào, khi nào không nên nhuộm… vẫn là những vấn đề không hề dễ dàng.

Để không phải bối rối quá nhiều đồng thời đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất có thể thì bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau.

Xem thêm: Những lưu ý cần phải biết để nhuộm tóc đẹp và an toàn

4. Nhuộm tóc tại nhà sao cho đẹp và an toàn?

voh-nhuom-toc-dep-voh.com.vn-4
Nhuộm tóc tại nhà là xu hướng được nhiều người lựa chọn

Nhuộm tóc tại nhà đang là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng nhờ ưu điểm nhanh gọn, kinh tế, không khó thực hiện, có nhiều lựa chọn, thoải mái sáng tạo, ít gây hư tổn (nhuộm tóc tự nhiên) và dễ dàng thay đổi màu tóc mà không bị phụ thuộc quá nhiều yếu tố. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thành công ngay từ lần đầu áp dụng. Do đó, nếu muốn tự mình trải nghiệm quy trình thay đổi màu tóc này thì bạn nhớ tham khảo hướng dẫn nhuộm tóc tại nhà siêu chi tiết dưới đây.

Xem thêm: Làm thế nào để tự nhuộm tóc tại nhà lên màu đẹp, đều, bền và an toàn?

5. Chăm sóc tóc nhuộm như thế nào?

voh-nhuom-toc-dep-voh.com.vn-5
Muốn tóc nhuộm bền màu, tự nhiên bạn cần phải đầu tư vào chế độ chăm sóc

Chọn được màu tóc phù hợp hay sở hữu màu tóc đẹp thôi là chưa đủ để có được diện mạo hoàn hảo vì quá trình chăm sóc sau đó cũng quyết định rất nhiều đến hiệu ứng cũng như kết quả nhận được. Đó là lý do vì sao mà muốn giữ màu nhuộm bền đẹp, tự nhiên, nuôi dưỡng, phục hồi tóc hiệu quả, hạn chế tối đa hư tổn thì chúng ta cần phải học cách xây dựng cho mình một lộ trình chăm sóc tóc phù hợp.

Xem thêm: Sở hữu mái tóc bền màu và bóng mượt với những mẹo chăm sóc tóc nhuộm tại nhà này

Không chỉ giúp chúng ta có được vẻ ngoài trẻ trung, thời thượng và mới mẻ hơn, nhuộm tóc còn là cách để F5 bản thân, che bớt khuyết điểm, tôn lên ưu điểm hay là sự bổ sung hoàn hảo cho một kiểu tóc đẹp. Chính vì vậy, đừng ngại chọn vài gam màu thật ưng ý, trang bị thêm chút kiến thức hữu ích nếu bạn cũng muốn nâng cấp nhan sắc, phong cách, thần thái theo cách đơn giản mà hiệu quả này.

Nguồn ảnh: Internet