Chờ...

Cách giảm sưng phù mặt sau khi sáng thức dậy?

VOH - Uống nhiều nước có thể giảm sưng phù ở mặt sau khi sáng thức dậy.

Mọi người đều có thể hấp thụ nước thông qua uống nước hay ăn uống mỗi ngày. Sưng phù là biểu hiện của sự mất cân bằng chuyển hóa nước trong cơ thể.

sưng-phu-mat
Massage đúng cách có thể giúp giảm sưng phù mặt hiệu quả - Ảnh: TVBS

Mọi người đã bao giờ thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy mặt của mình hình như bị sưng phù hoặc sưng phù ở chi dưới sau khi đứng hay ngồi cả ngày làm việc chưa?

Sưng phù mặt phần lớn liên quan đến việc thức khuya và uống rượu, đặc biệt uống rượu dễ khiến nước tích tụ trên mặt.

Ngoài ra, nếu tối hôm trước ăn quá mặn, sáng hôm sau khi thức dậy mặt mọi người có thể bị sưng phù như bánh bao. Khi mọi người ấn vào vùng bị sưng phù, da vùng đó sẽ xuất hiện những vết lõm rõ rệt.

Các bác sĩ cho biết, khi đối mặt với tình trạng sưng phù ở mặt khi thức dậy vào buổi sáng, mọi người có thể sử dụng phương pháp massage, chườm đá lạnh, uống cà phê và uống nhiều nước để nhanh chóng loại bỏ tình trạng sưng phù trên khuôn mặt, giúp mọi người có thể trở lại vẻ mặt bình thường trong một thời gian ngắn và tự tin bắt đầu một ngày mới.

Cách nhanh chóng giúp loại bỏ sưng phù

Làm thế nào để thoát khỏi sưng phù mặt nhanh chóng? Ngô Dịch Nhu, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giàu kinh nghiệm tại Thẩm mỹ viện Thanh Nghi (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, sưng phù là tình trạng tích tụ quá nhiều nước do quá trình trao đổi chất trong cơ thể kém lưu thông, có thể gây sưng phù ở thân mình, trên khuôn mặt hoặc ở tay chân.

Trong đó, nếu muốn nhanh chóng loại bỏ tình trạng sưng phù trên khuôn mặt sau khi sáng thức dậy và trở lại vẻ mặt bình thường trong thời gian ngắn, mọi người có thể thử áp dụng các cách sau đây:

1. Massage giúp giảm sưng phù mặt

Khi massage mặt, mọi người có thể sử dụng kem dưỡng da, massage từ cằm dọc theo quai hàm đến tai, sau đó vuốt từ dưới tai xuống đến cổ.

Chỉ cần sử dụng đúng phương pháp massage, có thể thúc đẩy lưu thông máu trên mặt, nhanh chống cải thiện sưng phù mặt.

2. Chườm đá lạnh để làm co mạch máu và giảm sưng phù

Chườm đá lạnh có thể làm co mạch máu và giảm sưng phù ở mặt. Sau khi chườm đá lạnh, nhiệt độ thấp có thể làm co mạch máu, giảm rò rỉ chất lỏng vào các mô, từ đó làm giảm sưng phù.

Nếu buổi sáng thức dậy với tình trạng sưng phù trên mặt, mọi người có thể chườm đá lạnh để nhanh chóng loại bỏ sưng phù trên khuôn mặt.

3. Cà phê có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù

Cà phê là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, có thể thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu và giúp giảm tình trạng sưng phù trong cơ thể.

Uống cà phê điều độ có thể đẩy nhanh quá trình đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể và loại bỏ chứng sưng phù, trong đó có sưng phù mặt sau khi ngủ dậy vào buổi sáng.

4. Uống nhiều nước hơn có thể giúp giảm sưng phù

Nhiều người sẽ chọn giảm lượng nước uống để loại bỏ chứng sưng phù khi cơ thể bị sưng phù. Bác sĩ Ngô Dịch Nhu cho biết, nhưng ngược lại trên thực tế, việc tăng lượng nước uống lại có thể giúp giảm chứng sưng phù.

Khi cơ thể cảm nhận được lượng nước được cung cấp đủ, nó sẽ không giữ lại lượng nước dư thừa mà thay vào đó có thể phát huy chức năng thoát nước của cơ thể và từ đó giảm sưng phù.