5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ học từ chuyên gia

(VOH) – Dưỡng da hay điều trị các vấn đề da bằng serum là việc rất phổ biến. Nhưng để không bị lãng phí và nhận được kết quả tối ưu thì chuyên gia khuyên bạn nên lưu ý 5 điều sau.

So với kem dưỡng, serum hiệu quả hơn gấp 3 lần. Đó là lý do mà muốn dưỡng da nâng cao, ‘chinh phục’ những mục tiêu cụ thể như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa… thì bạn phải biết cách sử dụng sản phẩm này.

1. Thoa serum đúng thứ tự

Ở đây, chúng ta không bàn về thứ tự sử dụng serum trong quy trình chăm sóc da mà bàn về thứ tự sử dụng các loại serum sở hữu kết cấu, chức năng khác nhau. Bởi trên thực tế, việc kết hợp serum với serum hoàn toàn có thể đem lại hiệu quả tốt hơn đồng thời rút ngắn tốc độ giải quyết vấn đề. Do đó, nếu bạn có nhu cầu chăm dưỡng nhiều hơn hoặc đang cố gắng khắc phục nhiều tình trạng da cùng một lúc thì nhớ tham khảo cách layer serum dưới đây.

Xem thêm: Cách dùng serum ‘chuẩn xịn’ giúp bạn nâng cấp phong độ cho làn da

5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ học từ chuyên gia 1

Về cơ bản, thứ tự thoa serum cũng được quyết định dựa trên kết cấu của sản phẩm. Cụ thể là loại có kết cấu lỏng nhẹ, thấm nhanh đi trước, loại có kết cấu dày, đặc đi sau. Bằng cách này, tất cả các thành phần đều được hấp thụ ở mức tối ưu nhất và tình trạng “cản trở” lẫn nhau sẽ ít có nguy cơ xảy ra.

Xem thêm: 6 ‘thuật’ dưỡng da tối ưu không cần sản phẩm đắt đỏ của cô nàng ‘sành skincare’

5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ học từ chuyên gia 2

Trong trường hợp các loại serum mà bạn sử dụng có kết cấu không quá khác biệt, hãy dùng loại có khả năng giải quyết mối quan tâm lớn nhất trước. Sau đó, chờ cho đến khi da hấp thụ hết rồi mới bắt đầu thoa loại tiếp theo. Lý do thực chất khá đơn giản đó là loại được sử dụng trước sẽ tiếp cận làn da trước, vấn đề ưu tiên nhờ đó mà được xử lý nhanh hơn.

Lưu ý: khi sử dụng cùng lúc nhiều loại serum, bạn nhớ chú ý đến các cặp thành phần ưa – kị nhau cũng như cách mà chúng hoạt động để tìm được thứ tự sử dụng phù hợp nhất.

Xem thêm: 14 cặp thành phần chăm sóc da ‘quyền lực’ mà chị em nên thử nếu muốn da dẻ lên phong độ ‘vèo vèo’ (Phần 1)

2. Sử dụng số lượng serum phù hợp

Mặc dù không có giới hạn cụ thể về số lượng serum được bổ sung vào quy trình chăm sóc da hay sử dụng cùng một lúc nhưng theo các chuyên gia, 2 và 3 được xem là con số tuyệt vời nhất. Việc dùng nhiều hơn 2 - 3 loại serum không chỉ tốn tiền bạc, thời gian, công sức mà còn làm giảm cả khả năng được da hấp thụ đúng cách của từng thành phần. Hiện nay, việc tìm kiếm những sản phẩm có công thức đa năng cũng không hề khó. Bởi vậy, nếu sở hữu nhiều mối quan tâm thì bạn hoàn toàn có thể chọn một loại serum đa năng cho các vấn đề chung sau đó bổ sung 1 - 2 loại serum giải quyết những vấn đề cụ thể, cấp bách khác.

Lưu ý: không kết hợp (thoa cùng lúc) serum gốc nước với serum gốc dầu.

5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ học từ chuyên gia 3

3. Thoa serum trước 23 giờ tối

Từ 23 giờ tối cho đến 2 giờ sáng, quá trình trao đổi chất, sửa chữa, tái tạo và phục hồi của làn da sẽ diễn ra mạnh mẽ nhất. Đây cũng được xem là khoảng thời gian “vàng” để các sản phẩm dưỡng da nói chung và serum nói riêng phát huy tác dụng của mình. Vì vậy, muốn thu được hiệu quả tối đa thì bạn nhất định phải sử dụng serum trước 23 giờ tối.

Xem thêm: Nhập hội da đẹp nhờ quy trình dưỡng da ban đêm hiệu quả

5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ học từ chuyên gia 4

4. Dùng serum với liều lượng chính xác

Thoa nhiều sản phẩm dưỡng da không phải là thói quen tốt, kiểm soát liều lượng mới yếu tố quyết định sự thành bại. Với serum, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng 2 – 3 giọt, nhỏ vào lòng bàn tay, xoa đều rồi ấn nhẹ nhàng lên da để chúng được hấp thụ từ từ. Tránh nhỏ serum trực tiếp lên mặt vì cách này sẽ gây khó khăn cho việc định lượng đồng thời dễ dẫn đến tình trạng dưỡng quá nhiều.

Xem thêm: Nên ‘đong’ bao nhiêu mỹ phẩm dưỡng da cho một lần sử dụng?

5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ học từ chuyên gia 5

5. Phân vùng da khi sử dụng serum

Trên thực tế, khuôn mặt của chúng ta có thể được chia thành nhiều vùng da khác nhau với các đặc điểm riêng biệt. Do đó, nếu cứ “chồng lớp” serum mà không để ý tới vấn đề cụ thể của từng khu vực thì nguy cơ bị nhạy cảm hoặc “quá tải” sẽ khá lớn. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần “khoanh vùng” sử dụng sản phẩm hay nói cách khác là chỉ thoa sản phẩm trên vùng da cần thiết. Bằng cách này, chúng ta sẽ vừa “đánh trúng” mục tiêu vừa ngăn chặn được những rắc rối không đáng có lại tiết kiệm được một lượng kha khá sản phẩm skincare.

Xem thêm: Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?

5 tips sử dụng serum ‘đỉnh xịn’ học từ chuyên gia 6

Serum là sản phẩm có khả năng đem đến sự thay đổi vượt bậc cho làn da. Song, người dùng phải biết cách sử dụng bài bản thì nó mới phát huy được tối đa công dụng của mình. Vì vậy, bạn hãy lắng nghe làn da, tìm hiểu thêm tips hữu ích và đặc biệt là tự trải nghiệm để tìm được cho mình con đường phù hợp nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: bella, bustle, dermstore