5 tips chăm sóc da đơn giản dành cho cô nàng bận rộn

(VOH) – Không có nhiều thời gian skincare nhưng vẫn muốn sở hữu làn da đẹp mỹ mãn là niềm mơ ước của những chị em bận rộn. Các tips/ cách chăm sóc da đơn giản sau sẽ giúp bạn hoàn thành mong muốn này.

Muốn có được làn da đẹp không tì vết, chúng ta cần đầu tư cả về thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Tuy nhiên, với nhịp sống nhanh như hiện nay, không phải người phụ nữ nào cũng có thể đáp ứng được hoàn hảo những yêu cầu này. Đó là lý do vì sao mà các bước chăm sóc da đơn giản hay các tips giúp bạn chăm sóc da đơn giản hơn lại nhận được nhiều sự quan tâm, thậm chí là trở thành một trong những xu hướng làm đẹp được chị em ưa chuộng trong vài năm trở lại đây.

  1. Sắp xếp lại sản phẩm chăm sóc da

voh-cach-cham-soc-da-don-gian-cho-nguoi-ban-ron-voh.com.vn-1

Khi bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho một chu trình skincare nhiều bước hay muốn tối giản thói quen của mình thì trước hết hãy dọn dẹp lại các sản phẩm chăm sóc da. Bằng việc xác định xem bản thân sẽ giữ lại, sử dụng hay loại bỏ, tạm ngưng sử dụng những gì, chúng ta sẽ có thể thao tác nhanh và chính xác hơn mà không cần phải suy nghĩ nhiều hay mất công tìm kiếm. Bước lọc mỹ phẩm này cũng là cơ hội để bạn kiểm tra, sắp xếp lại tủ đồ skincare của mình và phát hiện những sản phẩm đã hết hạn, bị biến đổi hay ít khi sử dụng từ đó rút kinh nghiệm cho các lần mua sắm tiếp theo.

  1. Hiểu loại da của mình

voh-cach-cham-soc-da-don-gian-cho-nguoi-ban-ron-voh.com.vn-2

Các sản phẩm skincare sẽ phục vụ cho nhu cầu cụ thể của làn da do đó điều quan trọng là chúng ta cần phải biết được loại da cũng như vấn đề của mình thì mới tìm/ chọn được sản phẩm phù hợp. Đây được xem là bước đệm là nền tảng giúp bạn dù chăm sóc da đơn giản nhưng vẫn nhận được hiệu quả tốt nhờ “đánh trúng vấn đề”.

  1. Xây dựng thói quen chăm sóc da buổi sáng/ tối đơn giản và tuân thủ chúng

Với các cô nàng bận rộn, việc xây dựng sẵn cho mình cách chăm sóc da đơn giản vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp cho việc thực hiện chúng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đương nhiên, tùy thuộc vào loại da cũng như nhu cầu mà mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau nhưng bạn cũng có thể tham khảo quy trình skincare gợi ý sau.

voh-cach-cham-soc-da-don-gian-cho-nguoi-ban-ron-voh.com.vn-3

Cách chăm sóc da đơn giản buổi sáng:

Cách chăm sóc da đơn giản ban đêm:

  • Tẩy trang
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt
  • Tẩy tế bào chết với sản phẩm nhẹ nhàng (1 – 3 lần/ tuần và chỉ áp dụng cho buổi sáng hoặc buổi tối)
  • Thoa toner
  • Serum (tùy chọn và nếu sử dụng hãy lựa chọn theo nhu cầu của bản thân: dưỡng ẩm, làm sáng, chống lão hóa…)
  • Kem dưỡng ban đêm
  • Kem dưỡng mắt (tùy chọn)

Lưu ý: Bạn có thể rút gọn quy trình skincare buổi sáng và chú trọng vào các bước skincare ban đêm để có thể chăm da tối thiểu mà vẫn nhận được kết quả tối ưu.

  1. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da đa năng

voh-cach-cham-soc-da-don-gian-cho-nguoi-ban-ron-voh.com.vn-4

Sử dụng sản phẩm đa năng có “n” công dụng được tích hợp là cách chăm sóc da đơn giản lại tiết kiệm được cả thời gian lẫn công sức cho các cô nàng bận rộn. Nhờ chúng, quy trình skincare của bạn sẽ thu gọn một cách đáng kể trong khi làn da vẫn nhận được đầy đủ những lợi ích cần thiết. Do đó, đừng quên cân nhắc đến các lựa chọn như sữa rửa mặt tẩy da chết, mặt nạ tẩy da chết, kem chống nắng chứa chất chống oxy hóa, kem dưỡng ẩm có SPF…

  1. Thúc đẩy làn da khỏe mạnh từ bên trong

voh-cach-cham-soc-da-don-gian-cho-nguoi-ban-ron-voh.com.vn-5

Chú ý chế độ ăn uống, thúc đẩy sự khỏe mạnh từ bên trong là một trong những cách chăm sóc da đơn giản nhưng có thể đem lại cho bạn vô vàn lợi ích lâu dài. Tips nhỏ này giống như một sự bù đắp cho việc chúng ta không thể dành quá nhiều thời gian cho các bước skincare hàng ngày và được thực hiện bằng việc:

  • Giữ nước cho cơ thể, uống đủ nước.
  • Tăng cường thực phẩm chống viêm, giàu chất chống oxy hóa, thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp hay nhiều omega-3 vào bữa ăn hàng ngày vì chúng có lợi cho việc bảo vệ, cải thiện và làm đẹp da.
  • Chú ý bổ sung protein qua chế độ ăn uống vì nó có liên quan đến việc sản xuất collagen và elastin – hai yếu tố duy trì sự trẻ trung, căng mịn, đàn hồi của làn da.
  • Kiểm soát lượng muối nạp vào cơ thể vì chúng có thể gây mất nước, khiến da bị khô nứt, xỉn màu, nhanh lão hóa.

Thông qua việc loại bỏ các bước skincare không cần thiết và tập trung duy trì những thói quen cơ bản một cách nghiêm túc, đều đặn các cô nàng bận rộn có thể xây dựng cho mình cách chăm sóc da đơn giản nhưng vẫn đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, việc không có quá nhiều thời gian chăm da sẽ khác hoàn toàn với việc bỏ bê làn da nên hi vọng bạn sẽ không bị nhầm lẫn và áp dụng các tips trên một cách phù hợp nhất.

Nguồn ảnh: Internet 

Chăm sóc da mùa hè: bí kíp giúp bạn ‘chấp hết’ da bóng dầu, xỉn màu, lỗ chân lông lớn: (VOH) – Bám sát một chế độ chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè là cách để bạn giảm thiểu tối đa những tổn thương đồng thời có được làn da khỏe đẹp. Do đó, đừng bỏ lỡ những lời khuyên cực kỳ hữu ích sau.

Muốn da khỏe đẹp, hãy sửa ngay 7 thói quen chăm sóc sai lầm vào ban đêm sau: (VOH) – Thói quen chăm sóc da vào ban đêm chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt cho vẻ ngoài của bạn. Vì vậy, hãy tránh ngay 7 sai lầm phổ biến sau để có thể thức dậy với một làn da khỏe đẹp.