Bạn có biết dùng kem dưỡng ban đêm sẽ nhận được tới 8 lợi ích tuyệt vời?

(VOH) – Kem dưỡng ẩm ban đêm không ngẫu nhiên xuất hiện và cũng chẳng hề “vô thưởng vô phạt” như bạn nghĩ. Nguyên nhân là bởi chúng có thể đem đến vô vàn những lợi ích và sự cải thiện cho làn da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm là một trong những thói quen nên được hình thành từ sớm tuy nhiên không phải ai cũng hiểu chính xác và đầy đủ về vai trò cũng như ưu điểm của sản phẩm này. Dưới đây là 8 lợi ích được nhận đồng thời cũng là lý do mà bạn nên bổ sung chúng quy trình skincare của mình.

  1. Cấp, dưỡng ẩm sâu

Sự khác biệt của kem dưỡng ban ngày và ban đêm nằm ở chỗ kem dưỡng ban đêm không chỉ giàu nước, giàu độ ẩm, giàu dưỡng hơn mà còn chứa cả các thành phần trẻ hóa làn da. Đương nhiên, một số sản phẩm dưỡng ban ngày cũng chứa đặc tính chống lão hóa, tuy nhiên với ưu thế của công thức được đặc chế mạnh mẽ, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất thì kem dưỡng ban đêm vẫn chiếm thế thượng phong hơn hẳn.

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-1
Kem dưỡng ban đêm có khả năng dưỡng ẩm sâu cho da

Sở dĩ, kem dưỡng ban đêm dày, cấp, dưỡng ẩm cũng như cải thiện da nhiều hơn trong khi kem dưỡng ngày thì mỏng nhẹ là bởi nhu cầu, điều kiện, nhân tố tác động giữa 2 thời điểm này không hề giống nhau. Thêm vào đó, khả năng hấp thụ của làn da cũng sẽ tăng mạnh vào ban đêm do đó để tối ưu hiệu quả chăm sóc và cải thiện các vấn đề thì sự thay đổi về công thức là điều tất yếu. Nhờ hiệu quả nuôi dưỡng sâu này mà bạn cũng sẽ duy trì được vẻ ngậm nước, mềm mịn suốt đêm mà không bị khô da hay mất độ ẩm, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi.

  1. Ngăn ngừa và cải thiện nếp nhăn, chảy xệ

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-2
Kem dưỡng ban đêm có thể giúp bạn ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn

Sau tuổi 25, lượng collagen của chúng ta sẽ bắt đầu bị sụt giảm và dễ gây ra tình trạng chảy xệ, nếp nhăn nếu không có biện pháp ngăn ngừa và chăm sóc thích hợp. Bằng cách dưỡng ẩm sâu cho da đồng thời góp phần kích thích, tái tạo collagen, kem dưỡng ban đêm sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này. Do đó, trước khi bước vào độ tuổi trên thì bạn nên tìm kiếm cho mình một loại kem dưỡng ban đêm phù hợp để bổ sung vào skincare routine chống lão hóa.

  1. Ngăn ngừa, giảm thiểu quầng thâm

Có thể nói, quầng thâm là cơn ác mộng của chị em phụ nữ bởi sự xuất hiện của nó không chỉ gây ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn cộng thêm cơ số tuổi tác khiến bạn trông vừa mệt mỏi vừa già trước tuổi. Tình trạng này thường xuất phát từ thiếu ngủ, kiệt sức, phơi nắng, ăn uống không hợp lý… nhưng bạn có biết nó cũng là kết quả của việc làn da bị thiếu nước, thiếu độ ẩm?

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-3
Thiếu độ ẩm cũng là nguyên nhân gây quầng thâm

Khi vùng da dưới mắt không có đủ độ ẩm cần thiết, các tĩnh mạch có màu xanh và tím sẽ hiện lên rõ ràng hơn từ đó gây ra quầng thâm. Với hiệu quả cấp, dưỡng ẩm sâu và duy trì vẻ mềm mại, ngậm nước cho da trong thời gian dài (suốt đêm), kem dưỡng ban đêm chính là sản phẩm mà bạn còn thiếu để vừa chăm da vừa ngăn chặn và giảm thiểu vấn đề này.

  1. Thúc đẩy quá trình làm đều màu da

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-4
Các thành phần cải thiện màu da sẽ được hấp thụ và hoạt động tốt hơn vào ban đêm

Da không đều màu là vấn đề mà hầu hết mọi người đều phải đối mặt, nhất là khi dần có tuổi. Tuy nhiên, thay vì chỉ sử dụng cùng một sản phẩm dưỡng cho cả chu trình skincare ngày lẫn đêm thì bạn nên đầu tư cho mình một loại kem dưỡng ban đêm chứa những thành phần mạnh mẽ để cải thiện, khắc phục các vấn đề, thiệt hại gặp phải trong ngày một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nguyên nhân là bởi thời điểm này da vừa sửa chữa, tái tạo vừa hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

  1. Làm dịu da

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-5
Ban đêm là thời gian để làm dịu và hồi phục da sau một ngày dài

Làn da sẽ có xu hướng khô và dễ bị kích thích hơn bởi sự thay đổi thời tiết, ô nhiễm hay chế độ ăn uống sinh hoạt không lành mạnh… Vì vậy, bên cạnh việc chú trọng bảo vệ da vào ban ngày thì bạn cũng cần phải làm dịu chúng vào ban đêm đồng thời khôi phục lại năng lượng để chuẩn bị cho ngày hôm sau. Đây là lý do mà một sản phẩm kem dưỡng ẩm ban đêm cung cấp nhiều dưỡng chất và thành phần hiệu quả thực sự rất cần thiết cho việc hạn chế các vấn đề cũng như duy trì làn da khỏe mạnh.

  1. Đẩy nhanh quá trình trị mụn

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-6
Giữ ẩm đầy đủ là cách giúp bạn hỗ trợ điều trị mụn

Giữ ẩm cho da là cách để bạn loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả hơn đồng thời ngăn ngừa tình trạng khô, bong tróc, đỏ thường gặp khi áp dụng các phương pháp điều trị. Thông thường, thời điểm để thực hiện sự bổ sung này lý tưởng nhất là vào ban đêm vì một loại kem quá dày có thể gây phản tác dụng khi được dùng vào ban ngày. Nhu cầu được nuôi dưỡng cao, điều kiện sửa chữa tổn thương thuận lợi của làn da trong khi ngủ sẽ là nhân tố giúp kem dưỡng ban đêm có thể đem lại hiệu quả tối ưu đồng thời thúc đẩy trị mụn. Điều duy nhất bạn nên lưu ý là chọn các sản phẩm lành tính, phù hợp với loại da để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng của mình.

  1. Làm sáng da

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-7
Muốn có làn da sáng mịn bạn phải cấp ẩm đầy đủ cho chúng cả đêm lẫn ngày

Cấp, dưỡng ẩm chính là chìa khóa để có được một làn da mềm mượt, khỏe mạnh và sáng mịn tự nhiên. Với công dụng nuôi dưỡng sâu, cải thiện hiệu quả các tình trạng không đều màu đồng thời ngăn ngừa các nhân tố gây hại trong khi ngủ thì kem dưỡng ban đêm chính là sản phẩm mà bạn nên quan tâm nếu muốn cải thiện sắc tố.

  1. Giúp da hồi phục nhanh hơn

voh-kem-duong-ban-dem-voh.com.vn-8
Kem dưỡng ban đêm thúc đẩy da hồi phục nhanh hơn sau một giấc ngủ

Bạn đêm là thời gian nghỉ ngơi và tự chữa lành của da. Bằng cách sử dụng sản phẩm dưỡng chuyên biệt, được thiết kế riêng cho các vấn đề cũng như cách hoạt động vào thời gian này, bạn sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ hồi phục của chúng. Do đó, nếu muốn giải quyết rắc rồi tốt hơn thì đừng quên tìm kiếm cho mình những loại kem dưỡng ban đêm thực sự phù hợp.

Kem dưỡng da ban đêm là một trong những sản phẩm có vai trò thực sự quan trọng trong chu trình skincare tuy nhiên vì nhiều lý do nên đôi khi chúng vẫn chưa được đặt đúng với vị trí của mình. Hi vọng với những lý do trên, bạn sẽ hiểu rõ được sự cần thiết và lợi ích của chúng để chăm da, dưỡng da hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

‘Chân ái’ chăm da nằm ở việc chọn đúng loại mặt nạ: (VOH) – Vẫn biết rằng đắp mặt nạ có thể khiến da đẹp lên trông thấy nhưng giữa vô vàn sản phẩm thì việc lựa chọn lại không hề dễ dàng. Nhất là khi mỗi người có một làn da và vấn đề riêng biệt.

7 lời khuyên giúp bạn chăm da ‘nghệ’ như gái Hàn: (VOH) – Nổi tiếng với làn da căng bóng, trắng mịn tự nhiên, phụ nữ Hàn Quốc luôn rất kỹ lưỡng trong việc skincare. Đặc biệt, đây là những điều mà họ không bao giờ bỏ qua trong thói quen của mình.