Làm thế nào để cải thiện lông mày thưa mỏng, nhạt màu?

(VOH) – Lông mày thưa mỏng, nhạt màu sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tổng thể gương mặt và khiến bạn kém đi vài phần nhan sắc. Do đó, hãy thử cải thiện tình trạng này bằng những biện pháp đơn giản sau.

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một đôi chân mày đầy đặn và sắc nét tự nhiên. Song bằng cách áp dụng những biện pháp phù hợp và hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nhược điểm lông mày thưa ngắn, nhạt màu của mình để trở nên tự tin hơn.

  1. Giữ dáng lông mày tự nhiên

voh-cai-thien-long-may-thua-voh.com.vn-1
Đừng cố gắng thay đổi dáng chân mày tự nhiên khi bạn có lông mày mỏng

Trong trường hợp có chân mày dày, chúng ta hoàn toàn có thể chọn và định hình lông mày theo bất cứ dáng nào mà không lo gây ảnh hưởng tiêu cực đến tổng thể chung. Tuy nhiên, nếu bạn có lông mày thưa và nhạt màu thì tốt nhất là không nên cố gắng thay đổi hình dáng tự nhiên bởi việc này có thể khiến chúng trông càng mỏng và gượng gạo hơn. Cách tốt nhất để giữ cho lông mày gọn gàng là chỉ loại bỏ những sợi nằm lộn xộn và không phù hợp với dáng mày vốn có.

  1. Thử bột kẻ lông mày

voh-cai-thien-long-may-thua-voh.com.vn-2
Bột kẻ chân mày thường đem lại hiệu ứng đầy đặn một cách khá tự nhiên

Kẻ lông mày chắc chắn là một bước trang điểm không thể thiếu trong quy trình làm đẹp của những cô nàng có đôi mày thưa, ngắn, mỏng và nhạt màu. Song nếu bạn chịu khó để ý đến sản phẩm mà mình sử dụng một chút thì kết quả thu được sẽ có sự khác biệt đáng kể. Thông thường, đa số mọi người đều có xu hướng kẻ chân mày bằng bút dạng chì song xét về độ “thật” và khả năng “lấp vào chỗ trống” thì đây lại không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, bạn nên thử các sản phẩm dạng bột để đem đến hiệu ứng đầy đặn, mềm mại mà vẫn tự nhiên cho đôi lông mày của mình. Đặc biệt, công dụng “tô đậm” các sợi mày mới, ngắn hay nhạt màu cũng rất có lợi trong việc khiến lông mày trở nên rõ ràng, sắc nét hơn.

Lưu ý: Bột kẻ mày nên có màu sáng hoặc tối hơn màu tóc 1 – 2 tông thay vì trùng khớp (dù việc này khá khó) để tạo được chiều sâu và sự tự nhiên.

  1. Đầu tư vào serum dưỡng lông mày

voh-cai-thien-long-may-thua-voh.com.vn-3
Dùng sản phẩm dưỡng chuyên dụng cũng là một trong những cách cải thiện lông mày thưa mỏng

Việc đầu tư cho một loại serum có tác dụng dưỡng và kích thích lông mày có thể khá tốn kém tuy nhiên nếu bạn đã thử tất cả các công thức tại nhà mà không nhận được kết quả như mong muốn thì có thể cân nhắc. Các sản phẩm được đặc chế riêng cho vấn đề này, chứa đầy thành phần hỗ trợ cho sự phát triển của lông mày như biotin, vitamin, peptide… sẽ đem lại hiệu quả nhanh và tốt hơn với những trường hợp thực sự phù hợp. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng chúng trước khi đi ngủ và chờ sự cải thiện sau ít nhất là 4 tuần.

  1. Cẩn thận với việc tỉa lông mày

voh-cai-thien-long-may-thua-voh.com.vn-4
Hãy tỉa lông mày cẩn thận nếu bạn không muốn có hàng chân mày mỏng hơn

Nếu bạn có cặp chân mày vừa thưa vừa ngắn thì hãy cẩn thận với việc tỉa lông mày đặc biệt là tránh các phương pháp có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng như dùng nhíp. Quá trình “dọn dẹp” nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng, từ từ đồng thời chỉ giới hạn trong phần trên và dưới xương chân mày (không tỉa các sợi mày mọc ở trên phần xương chân mày) để tránh tình trạng lông mày mỏng hơn trong tương lai. Ngoài ra, hãy kiên nhẫn và chờ cho đến khi lông mày mọc ra hoàn toàn trước khi bạn bắt đầu lần tỉa lần tiếp theo. 

Lưu ý: Bạn có thể tỉa lông mày tại spa, thẩm mỹ viện… uy tín trong trường hợp cảm thấy bản thân không thể làm tốt để có được đôi chân mày gọn gàng mà không lo bị quá tay.

  1. Chú ý đến việc làm sạch, trang điểm và dưỡng da

voh-cai-thien-long-may-thua-voh.com.vn-5
Đừng quên tẩy trang cho lông mày thật cẩn thận để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng

Nếu bạn thường xuyên kẻ mày hay sử dụng các sản phẩm makeup mắt thì hãy chú ý làm sạch da, đặc biệt là khu vực lông mày một cách cẩn thận. Cặn bẩn và tàn dư còn sót lại sẽ gây cản trở cho sự phát triển của các sợi lông mày. Tương tự như vậy, hãy tránh thoa bất kì sản phẩm nào có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông như kem nền, kem dưỡng, kem chống nắng… lên hoặc xung quanh lông mày. Khi các nang lông bị bịt kín, nó sẽ trở nên yếu và dễ rụng hơn từ đó dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng lông mày thưa.

  1. Xăm, phun, thêu, điêu khắc lông mày

voh-cai-thien-long-may-thua-voh.com.vn-6
Để cải thiện lông mày thưa mỏng bạn có thể chọn cách phun, xăm, điêu khắc

Mọi người thường tìm đến các phương pháp xăm, phun, thêu, điêu khắc lông mày khi muốn xác định hình dáng, khiến cho chân mày sắc nét hơn hay tối giản các bước trang điểm hàng ngày. Tuy nhiên, chúng cũng là một trong những cách khắc phục lông mày thưa mỏng, ngắn, nhạt màu cực hiệu quả lại duy trì được trong thời gian dài. Tùy thuộc vào tình trạng lông mày, kĩ thuật áp dụng, tay nghề của người làm, chất lượng địa điểm… mà chi phí bạn cần chi trả sẽ có sự khác biệt tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì hãy tìm hiểu và chọn những địa chỉ uy tín. Đặc biệt là đừng quên quan tâm đến cả dáng cũng như màu chân mày vì sau khi thực hiện phương pháp này bạn sẽ khó có thể thay đổi chúng ngay lập tức.

So với những đôi mày đầy đặn và sắc nét tự nhiên thì việc định hình, thay đổi hay có dáng chân mày đẹp, tôn các đường nét trên khuôn mặt của chân mày thưa mỏng, nhạt màu thường khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, chỉ cần nắm, chọn và áp dụng được phương pháp phù hợp, hiệu quả như trên thì vấn đề của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet

‘Bỏ túi’ 7 tip makeup đẹp tự nhiên cho người đeo kính: (VOH) – Nếu bạn yêu thích trang điểm nhưng lại phải đeo kính thì quả là phiền toái. Song, với cẩm nang makeup ‘chuyên trị’ kính cận, kính viễn sau thì việc làm đẹp hàng ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Toàn tập về các loại kẻ mắt phổ biến cho người mới trang điểm: (VOH) – Chọn một trong các loại kẻ mắt thực sự cần phải cân nhắc nhiều hơn bạn nghĩ. Bởi chúng không chỉ quyết định đến kết quả đem lại mà còn ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng.