10 phương pháp se khít lỗ chân lông giúp da luôn mướt mịn

(VOH) – Sự thật là chúng ta luôn luôn phải sống cùng lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các sản phẩm, phương pháp se khít lỗ chân lông để giảm thiểu sự xuất hiện của nó.

Mặc dù không thể khiến cho lỗ chân lông biến mất hay thay đổi vĩnh viễn kích thước của chúng nhưng bạn lại có thể áp dụng các biện pháp cải thiện, điều trị để có được làn da mướt mịn hơn. Chính vì vậy, đừng quên áp dụng ngay 10 sản phẩm, phương pháp se khít lỗ chân lông sau.

  1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước loại bỏ các tế bào da chết tắc nghẽn trong lỗ chân lông và dầu thừa trên bề mặt da do đó muốn có làn da khỏe mạnh và mịn màng thì quy trình chăm sóc da bắt buộc phải có sự xuất hiện của chúng. Tuy nhiên, thay vì sử dụng tẩy tế bào chết dạng vật lý khá dễ làm tổn thương da thì bạn nên chuyển qua tẩy tế bào chết hóa học vì sự lựa chọn của chúng đa dạng (toner, serum, peel, mặt nạ…) lại có cách hoạt động nhẹ nhàng và hiệu quả.

voh-se-khit-lo-chan-long-voh.vom.vn-1
Các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học được ưa chuộng nhờ nhẹ nhàng và hiệu quả

Bên cạnh đó, vì làn da luôn tái tạo nên việc tẩy tế bào chết cần được bạn duy trì thường xuyên để đem lại hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông tốt nhất. Với da dầu, da hỗn hợp, tần suất áp dụng có thể lên tới 3 lần/ tuần (tùy thuộc vào tình trạng da và sản phẩm sử dụng) trong khi đó da nhạy cảm chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần.

  1. Sử dụng retinoid

Nếu bạn chưa biết thì khi lớp collagen bị suy yếu nó cũng ảnh hưởng và khiến cho lỗ chân lông trở nên to, xuất hiện rõ ràng hơn. Đó chính là lý do vì sao việc sử dụng retinoid với tác dụng kích thích sản xuất collagen lại trở thành một trong những phương pháp se khít lỗ chân khá hiệu quả. Trong trường hợp mới sử dụng, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm không cần kê đơn, có nồng độ thấp và áp dụng một cách từ từ trước vì đây là thành phần khá mạnh.

  1. Đắp mặt nạ hàng tuần

voh-se-khit-lo-chan-long-voh.vom.vn-2
Mặt nạ đất sét là sản phẩm nên có trong chu trình điều trị se khít lỗ chân lông

Đắp mặt nạ hàng tuần không chỉ là thói quen dưỡng da tốt mà còn cực kỳ có lợi cho việc se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, để nhận được hiệu quả tốt thì chúng ta cần chọn được sản phẩm đúng với nhu cầu. Với công dụng hút sạch tạp chất, vi khuẩn, dầu thừa, cặn bẩn… tích tụ khiến lỗ chân lông nở rộng, mặt nạ đất sét và mặt nạ than hoạt tính chính là những sản phẩm mà bạn nên bổ sung gấp vào quy trình skincare của mình. Tuy nhiên, cũng giống như việc tẩy da chết đều đặn, bước đắp mặt nạ này cần được duy trì ít nhất là 1 lần/ tuần để vừa mang lại vừa duy trì kết quả.

  1. Áp dụng phương pháp, kỹ thuật tẩy tế bào chết nâng cao

Ngoài việc áp dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết tại nhà thì bạn cũng có thể tham khảo và thực hiện các kỹ thuật, phương pháp tẩy tế bào chết nâng cao hơn như peel da hóa học, hydrafacial hoặc microdermabrasion tại phòng khám uy tín, có chuyên môn. Bằng cách này, lỗ chân lông không chỉ được se khít mà làn da cũng trở nên sáng khỏe, căng mịn hơn nhờ hiệu quả làm giảm sự tăng sắc tố và kích thích tái tạo tế bào.

  1. Làm sạch da sau khi tập thể dục

voh-se-khit-lo-chan-long-voh.vom.vn-3
Bạn cần giữ cho da sạch sẽ sau khi tập luyện

Nhiệt và mồ hôi sinh ra sau quá trình tập thể dục khiến cho lỗ chân lông trở nên to hơn đồng thời làm tăng nguy cơ khiến tạp chất tích tụ lại. Chính vì vậy, việc làm sạch da cả trước lẫn sau khi tập luyện là việc rất cần thiết để ngăn ngừa lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn bị mắc kẹt và gây ra hoặc khiến vấn đề khó khắc phục hơn.

  1. Dùng kem lót trước khi trang điểm

Trang điểm là một trong những giải pháp mà các bạn gái thường áp dụng để làm giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông. Để tăng cường hiệu quả che khuyết điểm đồng thời ngăn lớp makeup ảnh hưởng cũng như khiến tình trạng lỗ chân lông to trở nên nặng hơn thì bạn nên sử dụng thêm kem lót. Đương nhiên là đừng quên tẩy trang sạch sẽ và cẩn thận sau đó để đảm bảo chúng không trở thành tác nhân gây hại đến làn da.

  1. Dùng kem chống nắng

voh-se-khit-lo-chan-long-voh.vom.vn-4
Đừng bao giờ bỏ qua bước thoa kem chống nắng nếu muốn thu nhỏ lỗ chân lông

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ collagen của da đồng thời khiến lỗ chân lông lớn hơn. Đó là lý do mà mọi chu trình skincare đều luôn luôn phải có kem chống nắng. Đây vừa là cách bảo vệ da vừa là cách giảm thiểu vấn đề, hỗ trợ cho các phương pháp điều trị se khít lỗ chân lông khác do đó bạn nên nghiêm túc thực hiện.

  1. Laser

Laser được xem là phương pháp có khả năng cải thiện kết cấu da, sự đổi màu, kích thích collagen và se khít lỗ chân lông. Do đó, nếu tình trạng lỗ chân lông của bạn thực sự cần đến một giải pháp điều trị chuyên nghiệp hơn thì hãy thử tham khảo chúng. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất thì laser cần được áp dụng nhiều lần vì vậy chúng ta nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định áp dụng.

  1. Microneedling

voh-se-khit-lo-chan-long-voh.vom.vn-5
Microneedling là một trong những phương pháp có thể se khít lỗ chân lông

Hiệu quả kích thích collagen của microneedling có thể se khít lỗ chân lông đồng thời cải thiện và điều trị hiệu quả một loạt nhược điểm da như nếp nhăn, sẹo, thâm, mụn… Chính vì vậy, nó sẽ là lựa chọn phù hợp với những bạn muốn giải quyết đồng thời nhiều vấn đề cùng một lúc. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thì microneedling chỉ nên được thực hiện tại các phòng khám, trung tâm uy tín với bác sĩ da liễu có chuyên môn.

  1. Filler

Tiêm filler có thể kích thích da sản xuất collagen và giảm thiểu kích thước của lỗ chân lông. Mặc dù phương pháp này cũng mang tới một số lợi ích khác cho làn da nhưng hãy xem xét dựa trên nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bản thân trước khi bạn thực sự muốn lựa chọn chúng.

Về cơ bản chúng ta không thể thay đổi hoàn toàn kích thước của lỗ chân lông. Tuy nhiên nếu áp dụng chế độ chăm sóc da phù hợp đồng thời kiên trì với các biện pháp cải thiện như trên thì bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn được tình trạng lỗ chân lông xuất hiện ngày càng to để có làn da luôn mịn màng và trẻ trung.

Nguồn: cosmopolitan

Nguồn ảnh: Internet

Bí kíp trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết: Không cần phải tốn quá nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể trị mụn đầu đen tận gốc ngay tại nhà với những cách đơn giản sau đây.

3 cách trị mụn đầu trắng tận gốc giúp bạn tạm biệt làn da sần sùi: (VOH) - Mụn đầu trắng là loại mụn nhỏ li ti nằm dưới da mà hầu như ai cũng gặp phải. Nhưng để có thể loại bỏ chúng hoàn toàn thì bạn nhất định phải có phương pháp phù hợp.