7 cách giúp bạn nhân đôi hiệu quả đắp mặt nạ giấy

(VOH) – Đắp mặt nạ giấy là một cách tuyệt vời để bổ sung cho quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, với những tip nhỏ sau, hiệu quả mà bạn nhận được từ bước skincare này thậm chí còn tăng lên gấp bội.

Cùng đắp mặt nạ giấy dưỡng da đều đặn nhưng làn da lại chẳng được cải thiện nhiều như những người khác? Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng đó thì nhất định là chưa biết tới 7 bí quyết tăng cường hiệu quả của bước chăm sóc da mặt tại nhà này.

  1. Đắp mặt nạ giấy với làn da sạch sẽ

voh-dap-mat-na-giay-voh.com.vn-1
Trước khi đắp mặt nạ bạn nhớ phải làm sạch da (Nguồn: Internet)

Để làn da có thể hấp thụ tất cả vitamin, axit amin, khoáng chất… trong mặt nạ giấy, bạn bắt buộc phải trải qua quy trình làm sạch trước đó. Vì vậy, hãy đảm bảo tất cả bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm, kem chống nắng... đã được loại bỏ hoàn toàn để tránh tình trạng vừa lãng phí vừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, nếu muốn nhận được kết quả tốt hơn thì bạn có thể thực hiện thêm bước tẩy tế bào chết vì sự tồn đọng của lớp da chết cũng sẽ ngăn cản các thành phần chăm sóc da thẩm thấu và hoạt động. 

  1. Chú ý thành phần của mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy cũng được chia thành nhiều loại theo vấn đề và nhu cầu của làn da do đó muốn tối ưu hiệu quả của bước skincare này thì cần phải chọn được sản phẩm thực sự phù hợp. Kiểm tra bảng thành phần chính là cách đơn giản nhất giúp bạn xác định được một sản phẩm có tập trung và đánh trúng vào yêu cầu của mình hay không.

voh-dap-mat-na-giay-voh.com.vn-2
Chọn đúng mặt nạ chăm sóc da là cách để có thể nhận được kết quả tốt nhất (Nguồn: Internet)

  • Mặt nạ giấy dưỡng ẩm: chứa các thành phần cấp/ giữ/ dưỡng ẩm điển hình như hyaluronic acid, glycerin, chiết xuất ốc sên…
  • Mặt nạ giấy làm dịu: thường chứa các thành phần có khả năng chống viêm, cấp/ dưỡng ẩm như chiết xuất trà xanh, ốc sên, nha đam, hoa cúc, rau má, niacinamide, panthenol, vitamin E
  • Mặt nạ giấy chống lão hóa: chứa một hoặc một số các nhóm thành phần có khả năng dưỡng ẩm, làm sáng, cải thiện kết cấu, tẩy tế bào chết, làm đầy nếp nhăn…
  • Mặt nạ làm sáng: được bổ sung các chất chống oxy hóa mạnh, chất làm sáng da hoặc tẩy tế bào chết như vitamin C, niacinamide, AHA, BHA, chiết xuất thực vật từ dâu tằm, bột nghệ, bột ngọc trai…

Để giảm thiểu kích ứng da, bạn cũng nên tránh các sản phẩm có dầu khoáng, thuốc nhuộm, paraben, chất tẩy trắng. Đặc biệt, đừng quên đánh giá chất liệu mặt nạ giấy vì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm và hiệu quả của bước chăm sóc da này.

  1. Xông mặt trước khi đắp mặt nạ giấy

voh-dap-mat-na-giay-voh.com.vn-3
Xông mặt có thể làm tăng khả năng hấp thụ của da (Nguồn: Internet)

Để nhận được nhiều lợi ích hơn, bạn có thể xông mặt nhẹ nhàng trước khi đắp mặt nạ giấy. Hơi nước sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng từ đó tạo điều kiện giúp các dưỡng chất được hấp thụ sâu hơn. Trong trường hợp muốn áp dụng một phương pháp tiện lợi hơn thì bạn có thể thực hiện cách đắp mặt nạ giấy trong khi tắm nước ấm.

  1. Tận dụng dưỡng chất trong mặt nạ giấy

voh-dap-mat-na-giay-voh.com.vn-4
Mặt nạ giấy được ngâm trong nhiều tinh chất nên bạn có thể tận dụng chúng cho cả các vùng da khác (Nguồn: Internet)

Phần tinh chất có trong mặt nạ giấy thường khá nhiều nên bạn có thể tận dụng chúng cho các vùng da như cổ, tay hoặc lưu lại cho lần sử dụng tiếp theo với mặt nạ nén hoặc bông tẩy trang (bảo quản trong tủ lạnh). Bằng cách này, sản phẩm sẽ không bị lãng phí còn làn da lại được chăm sóc toàn diện hơn.

  1. Massage mặt

voh-dap-mat-na-giay-voh.com.vn-5
Massage nhẹ nhàng khiến dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn (Nguồn: Internet)

Massage mặt trước và sau (hoặc cả 2) khi đắp mặt nạ giấy có thể giúp bạn nhận được lợi ích gấp thôi nhờ hiệu quả thúc đẩy dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn đồng thời kích thích lưu thông máu. Tuy nhiên, hãy nhớ thao tác với bàn tay sạch, một cách nhẹ nhàng và mở rộng cho cả vùng da cổ thường bị bỏ quên.

  1. Đắp mặt nạ giấy trong khoảng thời gian cho phép

voh-dap-mat-na-giay-voh.com.vn-6
Mặt nạ giấy nên được gỡ bỏ sau khoảng 15 – 20 phút (Nguồn: Internet)

Đắp mặt nạ giấy là cách nuôi dưỡng, bổ sung dưỡng chất và khắc phục làn da hiệu quả, nhanh chóng nhưng không phải cứ đắp thật lâu thì kết quả nhận được càng nhiều. Do đó, bạn cần phải kiểm tra kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng đồng thời tuân thủ thời gian trong khoảng quy định. Đừng cố gắng để mặt nạ giấy trên da quá lâu, đặc biệt là qua đêm vì sau khoảng 15 – 20 phút (20 phút là khoảng thời gian đắp mặt nạ giấy đối đa), nó sẽ bắt đầu khô lại và hút độ ẩm ra khỏi da.

  1. Lật mặt nạ giấy

voh-dap-mat-na-giay-voh.com.vn-7
Lật mặt nạ cho phép bạn nhận được nhiều dưỡng chất hơn (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, mặt nạ giấy có 2 mặt và bạn hoàn toàn có thể lật mặt nạ trong quá trình sử dụng để tận hưởng hết những dưỡng chất cũng như lợi ích của chúng. Tip nhỏ này đặc biệt có lợi cho các tình trạng da nhạy cảm hoặc kích ứng nhờ hiệu quả cấp ẩm và làm dịu 2 lần.

Cách sử dụng các sản phẩm chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt cho làn da của mỗi người. Chính vì vậy, dù đắp mặt nạ giấy chỉ một trong những bước skincare nhưng nếu bạn biết cách tận dụng và áp dụng tốt thì kết quả nhận được chắc chắn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

5 công thức đắp mặt nạ trắng da ‘chuẩn spa’ tại nhà: (VOH) – Làn da trắng sáng, mịn màng từ lâu đã được xem là tiêu chuẩn của người phụ nữ châu Á. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên là cách có thể giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp của mình.

4 công thức đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà ‘diệt’ dầu, mụn, dưỡng trắng cực đỉnh: (VOH) – Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà đều đặn có thể giúp bạn cải thiện, khắc phục rất nhiều vấn đề da. Dưới đây là 4 công thức làm sạch, dưỡng trắng và trị mụn từ lòng trắng trứng gà mà bạn nên biết.