Bí kíp trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết

Không cần phải tốn quá nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể trị mụn đầu đen tận gốc ngay tại nhà với những cách đơn giản sau đây.

Mụn đầu đen không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng mũi mà còn là nỗi ám ảnh, khiến hội chị em cảm thấy mất tự tin về ngoại hình của mình. Không chỉ vậy, các chị em còn thường xuyên gặp khó khăn trong việc điều trị vì không thể tiêu diệt tận gốc, thậm chí nếu xử lý không khéo sẽ rất dễ để lại sẹo, thâm trên khuôn mặt “ngọc ngà” của bạn.

VOh - tri mun dau den
Mụn đầu đen chính là nỗi ám ảnh đối với làn da của mọi cô gái

Thay vì phương pháp nặn mụn thủ công với nguy cơ cao gây viêm nhiễm da hay sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng hiệu quả mang đến vẫn không được như ý muốn, các chị em có thể thử những cách trị mụn đầu đen đơn giản ngay tại nhà dưới đây. Biết đâu hiệu quả từ những loại nguyên liệu tự nhiên này mang đến sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng đấy.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Bên cạnh công dụng làm sạch răng miệng thì ít ai biết rằng kem đánh răng còn có khả năng trị mụn đầu đen ở mũi rất hiệu quả. Sở dĩ như vậy là vì trong kem đánh răng có chứa chất Sodium Pyrophosphate giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, se khít lỗ chân lông và làm lành các hư tổn trên da do mụn gây ra.

Bên cạnh đó, muối có khả năng diệt khuẩn ở nang lông và ngăn chặn khả năng tiết dầu – nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen nên việc kết hợp giữa kem đánh răng và muối để trị mụn đầu đen là cách làm vô cùng hiệu quả.

VOH - tri mun dau den
Hỗn hợp kem đánh răng và muối sẽ giúp bạn điều trị mụn đầu đen hiệu quả

Để trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối, bạn chỉ cần thực hiện những bước vô cùng đơn giản với kem đánh răng, muối và một chiếc bàn chải nhỏ.

Đầu tiên, trộn hỗn hợp kem đánh răng và muối với một lượng vừa đủ cho đến khi cả hai quyện lại với nhau. Sau đó cho hỗn hợp lên bàn chải đánh răn rồi nhúng vào nước ấm, chà nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen trong vòng 3-5 phút. Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút thì để khô trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm và lau bằng khăn vải mềm mại.

Lưu ý: Bạn nên có riêng 1 bàn chải đánh răng sạch để sử dụng cho việc chăm sóc da, không nên dùng chung với bàn chải đánh răng hàng ngày.


Các bước điều trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Với cách làm này, bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày trong 2 tuần, kết quả mang lại sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu rất tốt cho da với khả năng trị mụn cám, mụn đầu đen đáng ghét trên mặt bởi các thành phần kháng khuẩn và chống oxy hóa vốn có của mình.

VOH- tri mun dau den
Mật ong là nguyên liệu vừa trị mụn đầu đen, vừa giúp làn da luôn khỏe mạnh

Chỉ cần một nguyên liệu duy nhất là mật ong, trị mụn đầu đen bằng mật ong là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn không cần phải tốn quá nhiều không sức. Chỉ cần làm ấm mật ong trong vài phút, sau đó thoa mật ong lên vùng có mụn đầu đen và đợi trong 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Vậy là bạn đã có thể loại bỏ đi một lượng đáng kể mụn đầu đen trên mặt bằng cách không thể đơn giản hơn.

VOh - tri mun dau den
Cách thực hiện tuy đơn giản nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ

Không chỉ vậy, làn da của bạn cũng sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn sau khi thực hiện biện pháp này nữa đấy. Đặc biệt, đừng quên kiên trì thực hiện hằng ngày để đám mụn đầu đen đáng ghét ấy bị tiêu diệt tận gốc luôn nhé.

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Có hai cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà mà bạn nên thử, tùy theo vị trí và mức độ mụn mà bạn muốn   điều trị.

Cách 1: Dùng lòng trắng trứng gà trị mụn đầu đen ở trán

Đối với các bạn gái sở hữu làn da nhiều dầu nhờn, lòng trắng trứng với khả năng hút dầu “thần sầu” của mình sẽ mang lại hiệu quả vượt bật cho làn da của bạn. Không chỉ vậy, mặt nạ từ lòng trắng trứng gà còn giúp cho da mặt bạn thêm rạng rỡ và săn chắc nữa đấy.

VOH - tri mun dau den
Mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong và lòng trắng trứng với khả năng thấm hút dầu sẽ điều trị tận gốc các loại mụn trên mặt

Để thực hiện mặt nạ trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 1 quả trứng gà
  • 1 thìa mật ong
  • Chanh tươi (nếu có)
  • 1 chiếc bát sạch và 1 chiếc khăn bông mềm

Cách làm mặt nạ trị mụn từ lòng trắng trứng:

Bước 1: Tách đôi quả trứng, lọc lấy phần lòng trắng cho vào bát rồi dùng thìa đánh cho loãng ra

Bước 2: Rót vài giọt mật ong vào bát và đánh đều hỗn hợp lên. Đối với những bạn có làn da dầu nên cho vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào nhé.

Bước 3: Sau khi khuôn mặt đã được rửa sạch thì thoa đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong khoảng 15 phút đến khi mặt nạ khô lại.

Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm rồi dùng khăn bông lau sạch mặt. Cuối cùng là tận hưởng làn da trắng sạch, mịn màng thôi nào.

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần. Sau một thời gian kiên trì thực hiện, bạn sẽ sở hữu làn da không chỉ sạch mụn đầu đen mà còn vô cùng trắng sáng nữa đấy.

Xông mặt trị mụn đầu đen

Phương pháp xông mặt không chỉ trị mụn ẩn, mụn đầu đen và lỗ chân lông to mà còn giúp làn da thư giãn, thải độc, tăng cường lưu thông máu dưới da, từ đó làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cho da.

Cách xông mặt trị mụn đầu đen hiệu quả cần trải qua 4 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nước xông mặt: Bạn có thể đun nước xông hơi từ các loại tinh dầu bạc hà, oải hương hoặc tinh dầu tràm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá ngải cứu, hỗn hợp sả + gừng + chanh hoặc lá trà xanh để đun nước xông hơi. Bạn chỉ cần rửa sạch nguyên liệu rồi đun với nước cho đến khi sôi lên là được

Bước 2: Vệ sinh da mặt: Trong lúc chờ nước sôi, bạn có thể tranh thủ vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt, nước tẩy trang để tẩy đi lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da và các lỗ chân lông.

Bước 3: Tiến hành xông hơi: Sau khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ thì bắt đầu xông hơi. Bạn nên đổ nước xông ra cái chậu nhỏ, để ở một nơi bằng phẳng rồi ghé sát mặt vào chậu nước, đừng quên phủ khăn tắm lên trên đầu để hơi nước không bị bay ra mà tập trung hết lên da mặt. Sau 5-10 phút thì dùng khăn ấm lau lại nhẹ nhàng.


3 bước tiến hành xông hơi da mặt giúp bạn trị mụn đầu đen hiệu quả

Với cách xông mặt trị mụn đầu đen này, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ với kết quả mang lại sau một tuần áp dụng.

Sử dụng sản phẩm có chứa AHA và BHA

Bên cạnh các phương pháp điều trị mụn đầu đen từ thiên nhiên, các chị em cũng có thể điều trị bằng các phương pháp chuyên sâu từ những sản phẩm dưỡng da có chứa AHA/ BHA. Vậy AHA/ BHA là gì và có công dụng như thế nào với làn da của bạn?

voh - tri mun dau den
Bên cạnh các liệu pháp từ thiên nhiên, tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm chuyên sâu cũng là phương pháp giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Sử dụng AHA

AHA (Alpha Hydroxy acid) có nguồn gốc chủ yếu từ sữa, trái cây và các loại đường. Hai phiên bản phổ biến nhất của AHA là Glycolic Acid và Latic Acid, cả hai đều có tính tan trong nước nên chỉ có tác dụng chủ yếu trên bề mặt da. 

AHA hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết hoặc loại bỏ các lớp trên cùng của bề mặt da, từ đó tái tạo, sản sinh ra các tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Chính vì vậy, AHA rất hữu ích trong việc ngăn chặn các nếp nhăn và phù hợp với da lão hóa.

voh - tri mun dau den
Nguyên tắc hoạt động của AHA trong việc điều trị mụn

Vì dễ tan trong nước nên AHA chỉ phát huy hết tác dụng khi được sử dụng ở dạng gel, cream và lotion. Neus dùng sữa rửa mặt thì AHA sẽ bị nước cuốn trôi đi mất trước khi kịp tác dụng lên da. 

Vốn chỉ tác động trên bề mặt da nên các sản phẩm có chứa AHA sẽ thích hợp sử dụng cho làn da khô, lão hóa, da không đều màu, bị nám và thâm.

Một số sản phẩm có chứa nồng đồ AHA thích hợp được khuyên dùng nhiều gồm có: Paula's Choice, Peter Thomas Roth, Olay, Drunk Elephant,...

Sử dụng BHA

BHA (Beta Hydroxy Acid) chỉ có một phiên bản duy nhất là Salicylic Acid và có nguồn gốc từ Acid Acetylsalicylic hoặc Aspirin. Điểm khác biệt giữa BHA so với AHA là khả năng tan trong dầu, từ đó có thể tác động vào sâu lỗ chân lông. 

Cũng giống như AHA, BHA hoạt động theo nguyên tắc loại bỏ các tế bào da chết để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu AHA chỉ tác động vào bề mặt da thì BHA có phần nổi trội hơn với khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông, giải quyết các vấn đề thường gặp về lỗ chân lông, rất hiệu quả trong việc điều trị mụn. 

Ngoài ra, BHA còn có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và ngăn chặn rối loạn các sắc tố da. 

voh - tri mun dau den
Nguyên tắc điều trị mụn từ sâu bên trong lỗ chân lông của BHA

Với đặc tính là một phân tử hòa tan, BHA có khả năng thâm nhập vào bên trong lỗ chân lông có chứa bã nhờn, từ đó giúp tẩy các tế bào chết ẩn sâu dưới da. Chính vì điều này nên BHA là thành phần hữu ích đối với các loại da như da dầu, da bị mụn, thâm và rối loạn sắc tố. 

Một số sản phẩm có chứa BHA được sử dụng phổ biến gồm có: Paula's Choice, Drunk Elephant và Philosophy

Hy vọng rằng, với những cách trị mụn đầu đen vừa được giới thiệu ở trên, các chị em có thể tiêu diệt tận gốc những tác nhân xấu xí này để luôn tự tin tỏa sáng và rạng rỡ nhé!

'Bỏ túi' cách làm và đắp mặt nạ sữa chua để sở hữu làn da trắng sáng: Các chị em vẫn thường truyền tai nhau về công dụng của mặt nạ sữa chua đối với làn da, nhưng muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì phải đắp mặt nạ sữa chua như thế nào?

Dẫn đầu xu hướng với những bí quyết mặc đẹp cùng màu cam san hô: Được dự đoán là màu sắc 'thống trị' năm 2019, cam san hô đang khiến cho nhiều chị em vô cùng phấn khích. Chần chờ gì mà không lập tức 'bắt trend' với loạt bí quyết mặc đẹp cùng màu sắc độc đáo này?