Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có an toàn, hiệu quả không?

Lăn kim hiện đang là một phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả và đang được rất nhiều người lựa chọn áp dụng. Nếu bạn đang có ý định thực hiện phương pháp này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Lăn kim là phương pháp làm đẹp da đang rất hot trong vài năm trở lại đây, phương pháp này có thể giúp cải thiện các vấn đề về da như sẹo rỗ, se khít lỗ chân lông, trẻ hóa da, điều trị nám, vết thâm do mụn… Chính vì những công dụng tuyệt vời mà phương pháp lăn kim mang lại nên được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ là gì?

Tương tự như phương pháp lăn kim trị mụn, lăn kim trị sẹo rỗ cũng sử dụng kim lăn tay hoặc máy lăn kim chuyên dụng tác động lên da. Các đầu kim được thiết kế đặc biệt để có thể tác động trực tiếp vào vùng sẹo và tạo ra những ‘tổn thương giả’ kích hoạt quá trình cơ chế tự làm lành tổn thương của cơ thể.

Đồng thời, phương pháp này kết hợp với tế bào gốc giúp nuôi dưỡng, phục hồi và làm lành những hư tổn từ sâu bên trong. Đặc biệt, trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc sẽ làm vết thương tự phục hồi nhưng vẫn giữ mô da nguyên vẹn, không gây ra những tổn thương nào đáng kể.

Công nghệ lăn kim trị sẹo rỗ được chia làm 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Tạo tổn thương giả

Những bánh lăn được gắn những đầu kim có kích thước từ  0.5 – 2.5milimet, tác động lên làn da bằng thao tác lăn kim của kỹ thuật viên. Quá trình này sẽ tạo ra những tổn thương giả (là những vết thương siêu nhỏ), kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể để tạo phản ứng sản sinh mạnh mẽ chuỗi liên kết collagen và elastin, lấp đầy dần dần những hố sâu, lõm do sẹo gây ra.

phuong-phap-lan-kim-tri-seo-ro-co-an-toan-hieu-qua-khong-voh

Lăn kim trị sẹo rỗ là phương pháp sử dụng các đầu kim chuyên dụng để tác động lên da (Nguồn: Internet)

Giai đoạn 2: Cấy tế bào gốc giúp phục hồi, tái tạo làn da

Sau khi đã thực hiện xong việc tạo tổn thương giả trên da, bác sĩ sẽ bắt đầu cấy tế bào gốc để giúp phục hồi và tái tạo làn da.

Tế bào gốc là những tế bào có thể phân ra, tạo thành nhiều tế bào mới hoặc tạo ra những loại tế bào khác. Hiện có 2 dạng tế bào gốc được sử dụng nhiều trong lăn kim trị sẹo rỗ chính là: cấy tế bào gốc tự thân (PRP) và cấy tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật.

  • Cấy tế bào gốc tự thân PRP (hay còn gọi là tuyết tương giàu tiểu cầu)

Sử dụng chính máu của người được điều trị, sau khi máu được lấy ra khỏi cơ thể sẽ được chiết tách ly tâm, sử dụng phần huyết tường giàu tiểu cầu thoa trực tiếp lên da để thúc đẩy quá trình sinh trưởng mô và chữa lành các tổn thương liên kết mô nhanh hơn. Phần huyết tương nghèo tiểu cầu sẽ được mang về dùng tại nhà để nuôi dưỡng làn da. Hiệu quả điều trị của phương pháp này cao gấp 10 – 15 lần so với lăn kim thông thường.

  • Cấy tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật

Sử dụng các nguồn tế bào gốc động vật đã qua xử lý bôi lên da để tái tạo lớp da mới tại vị trí da tổn thương, từ đó làm đầy vết sẹo, giảm thâm hiệu quả.

Tuy nhiên, cho đến nay nguồn gốc của các sản phẩm tế bào gốc động vật trên thị trường vẫn đang là một câu hỏi lớn. Chính vì thế, khi muốn sử dụng các loại sản phẩm tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật, bạn cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ trước khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi thực hiện.

Lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả không?

Có thể nói lăn kim sẹo rỗ là một công cụ làm đẹp tuyệt vời. Những tác dụng về khả năng làm giảm nếp nhăn, vết rạn da, vết sẹo trên khuôn mặt, siêu sắc tố và tổn thương da do mụn gây ra là không thể chối cãi. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận một vấn đề chính là tất cả các công nghệ thẩm mỹ hiện nay, kể cả phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ thì hiệu quả đạt được cũng chỉ đạt khoảng 90% và hầu như phương pháp nào cũng đều có nhược điểm.

phuong-phap-lan-kim-tri-seo-ro-co-an-toan-hieu-qua-khong-1-voh

Nên thực hiện liệu pháp lăn kim trị sẹo rỗ tại các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ có uy tín (Nguồn: Internet)

Với phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ thì nhược điểm của nó chính là dễ gây tổn thương, nhiễm trùng da và nếu những trường hợp sử dụng một bàn lăn kim trên da mặt của nhiều người thì khả năng lây nhiễm bệnh sẽ rất cao.

Đó cũng chính là lý do vì sao khi quyết định lựa chọn thực hiện các liệu pháp lăn kim trị mụn, trị sẹo rỗ, mọi người nên tìm hiểu kỹ và thực hiện ở các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ có uy tín để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe.

Lưu ý cần nhớ sau khi thực hiện lăn kim trị sẹo rỗ

  • Phải luôn chống nắng tốt trong sau khi lăn kim, hạn chế ra đường trong khoảng thời gian đầu, đặc biệt là trong thời gian làn da đang được tái tạo.
  • Không được nặn mụn hay tác động mạnh đến da trong khoảng thời gian này vì rất dễ tạo thâm sẹo và lâu lành.
  • Không đến gần những nơi có nguồn nhiệt cao và những nơi nhiều khói bụi.
  • Không thực hiện các liệu pháp xông hơi vùng mặt sau khi lăn kim.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo chỉ định của bác sĩ da liễu.

Những trường hợp nên tránh lăn kim trị sẹo rỗ

Lăn kim là một phương pháp làm đẹp tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, thậm chí có thể làm tình trạng da trở nên nghiêm trọng hơn thay vì điều trị nó. Những trường hợp bạn nên tránh dùng lăn kim, đó là :

  • Tình trạng da bất thường như có vết loét, da thâm tím, chàm da, các bệnh nhiễm trùng da, da bị mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc hoặc sẹo lồi.
  • Nếu bạn đang uống các loại thuốc như thuốc kháng sinh, thảo dược điều chỉnh chức năng cơ thể, thuốc chống trầm cảm, thuốc gây nhạy cảm và thuốc cao huyết áp.
  • Những ai vừa trải qua các phương pháp điều trị thẩm mỹ như laser, phẫu thuật thẩm mỹ, botox, tiêm bổ sung… thì không nên thực hiện lăn kim vì lúc này, làn da đang rất nhạy cảm, nó cần được nghỉ ngơi và có thời gian để phục hồi trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp làm đẹp nào khác.

Tóm lại, phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ là một phương pháp hiệu quả nhưng cũng chứa không ít rủi ro. Nó sẽ trở thành không an toàn thậm chí là nguy hiểm nếu bạn tự thực hiện tại nhà khi chưa đủ kiến thức chuyên môn hoặc chọn điều trị tại các cơ sở không uy tín.

Liệu pháp lăn kim trị mụn và những điều bạn cần phải biết : Lăn kim trị mụn là phương pháp đang gây sốt trong giới làm đẹp hiện nay. Có rất nhiều lời quảng cáo về khả năng làm sạch mụn, mờ sẹo và đẹp da về phương pháp này. Thế nhưng liệu có đúng?

Lăn kim tại nhà và 7 điều cần lưu ý để đạt hiệu quả và an toàn : Lăn kim tại nhà đang được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng, nhưng cần phải đảm bảo tuân thủ những kiến thức cơ bản sau đây để tiết kiệm chi phí mà vẫn an toàn và hiệu quả.