Những điều cần biết về lăn kim trước khi áp dụng phương pháp làm đẹp này

Lăn kim đã không còn xa lạ với những tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn còn tò mò về liệu pháp làm đẹp này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể về phương pháp này.

Lăn kim là gì?

Lăn kim là biện pháp trị liệu tạo ra những tổn thương vi điểm và dựa vào cơ chế tự làm lành của cơ thể để loại bỏ các tế bào cũ và sản sinh các tế bào mới.

Những cây kim lăn (dermaroller) với đường kính mỗi đầu kim từ 0.5 đến 2.5mm sẽ tạo vết thương cực kỳ nhỏ trên bề mặt da. Hiện nay, trên thị trường có những cây lăn đầu kim có đường kính 0.2 – 0.5 mm để mọi người có thể tự thực hiện phương pháp này tại nhà mà không cần đến spa.

nhung-dieu-can-biet-ve-lan-kim-truoc-khi-ap-dung-phuong-phap-lam-dep-nay-voh-1

Dụng cụ lăn kim (Nguồn: Internet)

Lăn kim có tác dụng gì?

Lăn kim được biết đến với những tác dụng sau đây:

  1. Điều trị sẹo rỗ nhẹ

Những mũi kim lăn sẽ tác động trực tiếp lên vùng da cần điều trị, tạo ra những tổn thương nhỏ, sâu bên trong lớp biểu bì của da. Từ đó, cơ thể sẽ vận hành cơ chế tự làm lành vết thương bằng cách kích thích tăng sinh collagen, các sợi collagen hợp nhất tạo thành tầng collagen mới và kết hợp với các mô mới xung quanh, giúp tái tạo bề mặt da mới lấp đầy vùng da đã bị tổn thương là sẹo rỗ.

Bên cạnh đó, các mô mao mạch mới cũng được hình thành, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng hơn. Chính vì thế, liệu pháp lăn kim vừa giúp bạn cải thiện được tình trạng sẹo nhẹ, vừa giúp cải thiện làn da trắng hồng, rạng rỡ.

  1. Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ khiến da bạn không mịn màng và thiếu sức sống. Lăn kim da mặt sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da của lớp biểu bì nhanh chóng, làm bong tróc lớp da sần sùi ở tầng thượng bì, hình thành lớp tế bào mới, giúp da đàn hồi và săn chắc, lỗ chân lông cũng sẽ khít hơn trước rõ rệt.

  1. Giúp da trắng sáng

Lăn kim da mặt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề thâm nám trên da bằng cách kích thích tăng sinh collagen và elastin, tái tạo vùng da mới trắng sáng và đều màu hơn.

  1. Lăn kim trị mụn

Liệu pháp lăn kim có thể giúp bạn loại bỏ các loại mụn cám, mụn trứng cá, mụn ẩn nằm sâu dưới da,...

Nhìn chung, nếu thực hiện đúng liệu trình lăn kim như bác sĩ tư vấn, bạn sẽ sở hữu được làn da mịn màng, trắng sáng. Đặc biệt, đối với những trường hợp có sẹo lâu năm, da sần sùi, lăn kim tế bào gốc sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Lăn kim có đau không?

Theo các chuyên viên da liễu, lăn kim là phương pháp làm đẹp có tác động xâm lấn vào da nên chắc chắn ít nhiều vẫn sẽ gây ra cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, đau nhiều hay ít sẽ dựa vào mức độ chịu đau của mỗi người.

Mỗi người có một mức độ chịu đau riêng. Khi tác động lên da dưới mức độ chịu đau thì bạn sẽ không có cảm giác đau đớn, ngược lại nếu tác động vượt qua mức độ chịu đau của bạn thì bạn sẽ cảm thấy đau nhiều hơn khi thực hiện lăn kim. Thực tế, khi thực hiện lăn kim, tùy vào kích thước đầu kim, chuyên viên sẽ thoa thuốc tê trước khi thực hiện để giảm bớt cảm giác đau đớn.

Lăn kim 1 lần có hiệu quả không?

Theo bác sĩ Ngô Quốc Hưng - Trưởng khoa Thẩm mỹ Bệnh viện Da Liễu TPHCM, lăn kim là phương pháp tạo ra vi tổn thương để kích thích cơ thể tăng sinh tế bào. Chu trình tăng sinh này kéo dài và kết thúc trong 8 tuần. Lăn kim lần đầu hiệu quả đến 70%, lần thứ nhì 20%, lần thứ ba là 10%. Do đó, để đạt hiệu quả như mong muốn bạn bạn cần thực hiện liệu trình theo đúng chỉ định của bác sĩ da liễu vì mỗi làn da sẽ có liệu trình lăn kim khác nhau.

Mặc khác, nếu thực hiện lăn kim với tần suất không phù hợp sẽ làm giảm hiệu quả, thậm chí còn phá hủy những gì quá trình tăng sinh tạo ra. Bên cạnh đó, với tỷ lệ rất nhỏ, lăn kim cũng có thể gây ra sẹo lồi, làm tăng hoặc giảm sắc tố da nếu không được tư vấn, khám và áp dụng đúng phương pháp trên từng cơ địa.

Lăn kim ở đâu tốt?

nhung-dieu-can-biet-ve-lan-kim-truoc-khi-ap-dung-phuong-phap-lam-dep-nay-voh-2

Nên thực hiện lăn kim ở những cơ sở làm đẹp uy tín (Nguồn: Internet)

Lăn kim tưởng chừng như là một phương pháp vô cùng đơn giản (tạo những vết thương siêu nhỏ trê da để làm đường dẫn cho các dưỡng chất đi sâu vào da), nhưng nếu kỹ thuật lăn không chuẩn, có thể dẫn tới rách da, khiến tình trạng sẹo trở nên xấu hơn.

Do đó, để lăn kim đạt hiệu quả bạn nên đến bệnh viện da liễu, spa hoặc thẩm mỹ viện uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm và dụng cụ thực hiện lăn kim phải được cam kết có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn cho da.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện lăn kim tại nhà nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách thực hiện cũng như chọn loại kim phù hợp với da của mình.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện lăn kim

  • Không dùng chung kim lăn để tránh nhiễm khuẩn và bệnh truyền nhiễm.
  • Nếu tự lăn kim tại nhà, chỉ dùng đầu kim ngắn (0,18 – 1,2mm). Các loại kim dài hơn cần kỹ thuật viên có trình độ hoặc máy móc hiện đại, thực hiện tại bệnh viện, spa chuyên nghiệp.
  • Sau khi lăn kim, da cần tránh ánh sáng 1 – 3 giờ, hạn chế tiếp xúc với nắng và các loại mỹ phẩm tối thiểu 3 – 5 ngày.
  • Không lạm dụng lăn kim tần suất cao. Khoảng cách giữa các lần trị liệu phải trong khoảng 6 – 8 tuần để tế bào da kịp phục hồi.

Trên đây là những thông tin hữu ích, hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp lăn kim để từ đó suy nghĩ thật kỹ và nghe tư vấn đầy đủ từ chuyên gia trước khi áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Liệu pháp lăn kim trị mụn và những điều bạn cần phải biết: Lăn kim trị mụn là phương pháp đang gây sốt trong giới làm đẹp hiện nay. Có rất nhiều lời quảng cáo về khả năng làm sạch mụn, mờ sẹo và đẹp da về phương pháp này. Thế nhưng liệu có đúng?
Cẩn trọng với các loại mỹ phẩm, thuốc trị mụn có chứa chất corticoid: Báo Khoa học và Đời sống tổ chức tọa đàm Corticoid và những tác hại đối với sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ.