Hướng dẫn cách cạo lông mày đẹp với 5 bước đơn giản

(VOH) – Lông mày là thứ có ‘quyền năng’ cực lớn đối với gương mặt và nhan sắc của bạn. Do đó, đừng bao giờ quên chăm sóc và tỉa gọn chúng thường xuyên với 5 bước cạo lông mày đơn giản tại nhà này.

Cạo lông mày là việc tưởng chừng như rất nhỏ nhưng không phải ai cũng nắm được cách tỉa lông mày sao cho đúng và phù hợp với khuôn mặt. Chính vì vậy, nếu muốn có một đôi chân mày đẹp, tự nhiên thì bạn đừng quên áp dụng ngay 5 bước đơn giản này khi thực hiện việc cạo lông mày tại nhà.

Cạo lông mày bước 1: Làm sạch và làm mềm các sợi lông mày

voh-cao-long-may-voh.com.vn-anh1
Để tránh lớp trang điểm, bụi bẩn gây cản trở cho quá trình cạo lông mày, bạn cần phải làm sạch da trước (Nguồn: Internet)

Trước khi cạo lông mày, bạn cần phải trải qua một vài bước chuẩn bị đơn giản để giúp cho quá trình này diễn ra thuận lợi và an toàn hơn. Đầu tiên, hãy làm sạch vùng da quanh khu vực lông mày để đảm bảo bạn không giữ bất cứ lớp trang điểm, kem chống nắng hay bụi bẩn, mồ hôi… nào trên da. Đây là bước làm sạch da quen thuộc vào buổi tối nên bạn có thể tận dụng luôn thời điểm này để thực hiện việc tỉa lông mày. Ngoài ra, trong quá trình rửa mặt, bạn cũng nên dùng nước ấm vì chúng sẽ khiến cho lỗ chân lông của da được mở rộng từ đó giúp cho quá trình định hình cũng như loại bỏ lông mày trở nên chính xác và dễ dàng hơn.

Cạo lông mày bước 2: Dưỡng ẩm cho vùng da quanh lông mày

voh-cao-long-may-voh.com.vn-anh2
Thoa một chút kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn bảo vệ vùng da quanh mắt và cạo lông mày dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

Mục đích của bước dưỡng ẩm này là vừa làm mềm các sợi lông mày vừa tạo ra một hàng rào bảo vệ cho vùng da quanh mắt vốn nhạy cảm và mỏng manh trong quá trình cạo lông mày. Bạn chỉ cần sử dụng một chút kem dưỡng ẩm hàng ngày của mình hoặc các sản phẩm có khả năng thay thế tương tự thoa đều lên vùng da xung quanh và thậm chí là cả phần lông mày nếu cảm thấy cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần một lớp mỏng kem dưỡng ẩm nên bạn đừng sử dụng quá nhiều để tránh chúng rơi vào mắt hay khiến cho việc định hình và cạo lông mày khó khăn hơn.

Cạo lông mày bước 3: Xác định hình dáng và khuôn chân mày

voh-cao-long-may-voh.com.vn-anh3
Trước khi cạo lông mày bạn cần phải định hình được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt (Nguồn: Internet)

Muốn có đôi mày tự nhiên và tôn lên các đường nét của của khuôn mặt thì bạn phải chọn được dáng chân mày phù hợp với bản thân. Khi đã có dáng chân mày cơ bản mà mình muốn thì việc cạo lông mày sẽ trở nên đơn giản hơn vì bạn chỉ việc loại bỏ các phần nằm ngoài khuôn mày mà mình đã xác định. Đối với những bạn mới học cách cạo lông mày thì có thể áp dụng cách dùng chì đánh dấu khuôn cho lông mày theo dáng mà mình muốn rồi mới sử dụng dao cạo. Vì khi đó, các phần lông mày dư thừa sẽ được thấy rõ hơn giúp bạn thao tác chính xác mà không bị lẹm quá sát.

Cạo lông mày bước 4: Loại bỏ các sợi lông mày nằm ngoài khuôn

Muốn loại bỏ các sợi lông mày nằm ngoài phần khuôn chân mày đã các định thì bạn sẽ cần dùng đến dao cạo chuyên dụng (chỉ nên dùng dao cạo được thiết kế riêng cho việc cạo lông mày). Đặc biệt, nhớ chải lông mày của mình vào khuôn gọn gàng trước khi tỉa lông mày để dễ nhìn cũng như dễ thao tác hơn.

voh-cao-long-may-voh.com.vn-anh4
Phần dưới lông mày khá khó thao tác nên bạn có thể dùng tay cố định lại (Nguồn: Internet)

  • Với phần trên lông mày: thông thường phần này sẽ ít khi có các sợi lông mày mọc lộn xộn và nằm riêng lẻ. Tuy nhiên, trong trường hợp có thì bạn hãy giữ dao cạo thẳng xuống và di chuyển theo hướng mọc (thường là từ trên xuống) của chúng và thao tác một cách nhẹ nhàng, từ từ.
  • Với phần dưới lông mày: vì vùng da này khá mỏng, gần mắt lại khó cạo nên bạn hãy sử dụng một cây dao cạo có kích thước nhỏ hơn loại ở trên để có thể dễ dàng thao tác. Tiếp tục giữ dao cạo thẳng và loại bỏ các phần lông mày nằm ngoài khuôn ở từng phần lông mày. Cố gắng di chuyển tay từ bên này sang bên kia (quét ngang) với các nét cạo ngắn nhưng nhẹ nhàng và dứt khoát.

Lưu ý : Trong quá trình cạo lông mày, bạn nhớ thường xuyên chú ý đến sự cân xứng của cả hai bên chân mày và so sánh dưới nhiều góc độ để khiến chúng đồng đều nhất có thể. Ngoài ra, nhớ dùng khăn mềm để lau sạch liên tục những phần lông mày bị loại bỏ dính xung quanh mắt vì nó sẽ giúp bạn dễ nhìn cũng như thao tác chính xác, hiệu quả hơn.

Cạo lông mày bước 5: Tỉa độ dài và hoàn thiện lông mày

Sau khi đã có được đôi mày gọn gàng hơn bằng cách cạo bớt các phần dư thừa, nằm lộn xộn thì bạn còn cần chú ý cả tới độ dài của các sợi lông mày. Nếu chúng quá dài, hãy dùng một cây kéo nhỏ và lược/ cọ chải lông mày để tỉa bớt phần ngọn và khiến các sợi vào nếp tốt hơn. Chú ý, bạn nên dùng thao tác tỉa từ từ chứ đừng cắt bằng ngay lập tức vì nó dễ gây quá tay và làm cho lông mày mất đi vẻ tự nhiên.

voh-cao-long-may-voh.com.vn-anh5
Để lông mày gọn gàng và vào nếp hơn bạn hãy chú ý cả việc tỉa độ dài cho chúng (Nguồn: Internet)

Cuối cùng, khi các bước đã được hoàn thành và bạn cảm thấy ưng ý với đôi chân mày của mình thì hãy dùng khăn mềm làm sạch chúng một lần nữa đồng thời thoa một chút kem hoặc serum dưỡng ẩm cho vùng da quanh chân mày. Bước này sẽ làm dịu da và ngăn ngừa tình trạng đỏ sau khi bạn thực hiện việc cạo lông mày.

Cạo lông mày có thể giúp bạn sở hữu đôi chân mày đẹp một cách tự nhiên, gọn gàng nhưng nếu không thực hiện đúng cách thì cũng sẽ rất dễ gặp phải những tai nạn “dở khóc dở cười”. Chính vì vậy, đừng quên lưu lại những mẹo nhỏ hữu ích, học cách tỉa lông mày cũng như thực hành đều đặn để có thể tự mình “xử gọn” hàng lông mày rậm rạp, kém xinh.

Cách đánh phấn mắt cơ bản cho những nàng 'tập tành make-up': (VOH) - Hướng dẫn cách đánh phấn mắt đơn giản, nhẹ nhàng và tự nhiên tại nhà cho những bạn mới tập tành trang điểm.

Yêu thích style trang điểm mắt phong cách tự nhiên, đừng quên những điều này: (VOH) - Một đôi mắt đẹp tự nhiên sẽ giúp nàng thêm phần cuốn hút, nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm mắt sao cho nhẹ nhàng mà không gây nặng nề đâu nhé.