Yêu thích style trang điểm mắt phong cách tự nhiên, đừng quên những điều này

(VOH) - Một đôi mắt đẹp tự nhiên sẽ giúp nàng thêm phần cuốn hút, nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm mắt sao cho nhẹ nhàng mà không gây nặng nề đâu nhé.

Đã qua rồi thời trang điểm đậm với những đường kẻ mắt dày cộm khiến khuôn mặt bạn trông thật nặng nề. Đặc biệt là trong những ngày hè sắp tới, phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng đang dần lên ngôi và làm say lòng biết bao phái đẹp. Trong đó, đôi mắt chính là điểm nhấn hoàn hảo nhất giúp tôn lên vẻ đẹp dịu dàng cho bạn gái. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức, chỉ cần vài bước trang điểm mắt đơn giản dưới đây là đã có thể sở hữu một đôi mắt long lanh, nhẹ nhàng và thu hút hoàn toàn sự chú ý của chàng rồi.


Trang điểm mắt tự nhiên giúp mang đến cho bạn gái vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và cực thích hợp cho mùa hè

Đừng bỏ qua chân mày

Nếu nghĩ rằng việc kẻ chân mày không liên quan đến việc trang điểm mắt thì bạn đã sai rồi đấy. Thực chất, chân mày phải đẹp và hòa hợp với đôi mắt thì tổng thể khuôn mặt bạn mới hài hòa được nhé.

Bên cạnh đó, chân mày sau khi được tỉa gọn gàng có thể giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn, thanh thoát hơn hẳn nữa đấy.


Chân mày đẹp và hài hòa với đôi mắt sẽ giúp tổng thể khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn

Để sở hữu chân mày đẹp, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Đầu tiên, đừng quên tỉa phần lông mày thừa để chân mày gọn gàng hơn
  • Sau đó dùng chì kẻ định hình khuôn chân mày sao cho phù hợp với dáng khuôn mặt
  • Cuối cùng, dùng chì tô đều chân mày theo khuôn đã vẽ rồi dùng mascara chân mày để các sợi lông vào nếp.


Các bước kẻ chân mày đơn giản

Đừng quên dùng kem lót mắt

Dù thường xuyên bị cho vào quên lãng nhưng đây lại là bước khá quan trọng quyết định việc đôi mắt sau khi trang điểm có lên màu chuẩn hay không. Nếu muốn trang điểm mắt theo phong cách tự nhiên, bạn nên sử dụng loại kem lót có tông màu sáng như vàng, be, hồng phấn, hồng da, cam đào cho phù hợp.


Sử dụng kem lót mắt sẽ giúp màu mắt lên chuẩn xác và bền màu hơn

Khi dùng phấn phủ cho mắt, bạn có thể chọn dùng một màu duy nhất hoặc muốn ấn tượng hơn một chút thì dùng nhiều tông màu đậm nhạt khác nhau theo kiểu ombre từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới. Bạn có thể thoải mái phối hợp các màu phấn mắt khác nhau miễn sao đừng tạo sự chênh lệch quá lớn và chủ yếu vẫn nên là các tông màu nhẹ.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến cách dùng cọ nếu muốn trang điểm mắt theo phong cách tự nhiên. Theo đó, khi phủ phấn mắt, bạn nên dùng lực tay nhẹ nhàng, tránh việc mạnh tay sẽ khiến phấn mắt lên màu đậm, không còn đúng với phong cách tự nhiên ban đầu bạn mong muốn.


3 bước trang điểm mắt cơ bản: Phủ phấn - Tán phấn - Tạo chiều sâu cho mắt

Dùng chì kẻ mắt thay cho kẻ mắt dạng nước

So với chì kẻ mắt thì kẻ mắt dạng nước sẽ khó sử dụng hơn, yêu cầu sự tỉ mỉ và độ chính xác cao hơn khi vẽ. Tất nhiên, không phải cô nàng nào cũng đủ khéo léo để có thể vẽ được một đường kẻ mắt hoàn hảo, chỉ cần lỡ tay một chút là có thể hủy hoại hết mọi công sức trước đó của bạn.

Thay vào đó, nếu dùng chì kẻ mắt với đầu bút mềm, dễ lên màu, khi cầm cũng sẽ có cảm giác chắc tay hơn nên dù là những cô nàng mới tập tành trang điểm mắt cũng có thể dễ dàng thực hiện.


So với kẻ mắt nước, chì kẻ mắt dễ sử dụng hơn và hiệu quả mang lại cũng rất đáng mong đợi

Mách nàng cách kẻ mắt bằng chì đơn giản mà vẫn đẹp tự nhiên: dùng chỉ kẻ mắt kẻ một đường sát chân mi, nếu mắt bạn hơi nhỏ thì có thể ăn gian thêm một chút ra phần đuôi mắt. Ngoài ra, các nàng đừng nên kẻ mắt hướng xuống vì sẽ gây ra cảm giác vô cùng nặng nề, thiếu sức sống. Một đường kẻ mắt hướng lên trên sẽ mang đến vẻ tươi trẻ, rạng ngời hơn nhé. 


Đừng kẻ mắt cụp xuống nếu không muốn đôi mắt trông thiếu sức sống

Dùng mascara thay cho mi giả

Khi trang điểm mắt theo phong cách tự nhiên, nàng không cần phải dùng đến những sợi mi giả dày cộm, chỉ cần bấm mi thật cong và chuốt mascara cho mi dài và dày hơn là đã đủ xinh lung linh rồi. Một mẹo nhỏ dành cho bạn để chuốt mascara không bị vón cục là phải chuốt nhẹ tay theo đường ziczac và đừng bỏ qua phần đầu và đuôi mi là được. 


Thay vì dùng mi giả quá dày, bạn chỉ cần chuốt mascara là đã đủ để có một đôi mắt to tròn lấp lánh rồi

Với cách trang điểm mắt tự nhiên này, kết hợp thêm lớp nền trong suốt, một ít son đỏ cùng đôi gò má ửng hồng nữa là đã đủ để tự tin dạo phố cùng bạn bè hay hẹn hò cùng "người ấy" trong những ngày hè rực nắng này rồi. 

Cách làm tóc phồng vừa nhanh vừa dễ giúp nàng trẻ ra vài tuổi: Không cần phải ra tiệm, với cách làm tóc phồng với những dụng cụ đơn giản này, mái tóc của bạn luôn bồng bềnh, tràn đầy sức sống.

Cách làm sạch da mặt ngày hè cho nàng da dầu chỉ với 5 bước đơn giản: Áp dụng cách làm sạch da mặt cho da dầu đúng đắn sẽ giúp nàng nhanh chóng tạm biệt các nỗi lo về mụn, từ đó sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh.