Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc

(VOH) – Sức hút của tóc xoăn nằm ở chỗ, dù bạn sở hữu diện mạo ra sao, phong cách thể nào, chúng vẫn có thể dung hòa tốt. Đặc biệt là với mỗi phiên bản cảm giác đem lại lại có sự khác biệt.

Tóc xoăn quen thuộc nhưng không hề nhàm chán hay kém sành điệu. Cứ ngắm loạt gợi ý dưới đây là bạn sẽ rõ vì sao chúng được ưu ái, thậm chí được mệnh danh là kiểu tóc ‘quốc dân’ khiến chị em ‘diện hoài cũng không ngán’.

1. Tóc xoăn sóng

Vẻ ngoài sang chảnh, thời thượng cùng khả năng điều chỉnh khuôn mặt hiệu quả là một trong những lý do giúp tóc xoăn sóng “được lòng” hội chị em đến vậy. Tuy nhiên, nếu nhắc tới thế mạnh của phiên bản này thì ắt hẳn chúng ta cũng không thể bỏ qua cách tạo kiểu đa dạng và khả năng biến tấu linh hoạt theo nhiều phong cách.

Xem thêm: Được sao Việt nhiệt tình lăng xê nhưng nếu không khéo, bạn sẽ già đi vài tuổi vì kiểu tóc xoăn sóng

1.1 Tóc xoăn sóng lơi

Tóc xoăn sóng lơi là kiểu tóc tự nhiên và “dễ tính” nhất trong menu tóc xoăn gợn sóng. Chúng có thể tự điều chỉnh theo hầu hết các kiểu khuôn mặt, sở hữu lọn tóc giãn vừa phải, dễ chăm sóc và không khiến cho diện mạo của bạn bị già hay trông quá khác lạ. Đây cũng là lý do vì sao mà những cô nàng mới làm xoăn tóc lần đầu hoặc sở hữu mái tóc dài nên ưu tiên gợi ý này.

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 1
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 2

1.2 Tóc xoăn sóng nước

Gây ấn tượng bởi vẻ ngoài sang chảnh, thời thượng cùng khả năng tăng độ dày cho mái tóc mỏng một cách tự nhiên nên kiểu xoăn sóng nước được rất nhiều chị em yêu thích. So với tóc xoăn truyền thông, phiên bản này trẻ trung, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, phong cách và che khuyết điểm tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, muốn nhận được hiệu ứng tốt nhất thì bạn vẫn cần kết hợp chúng với những màu nhuộm sáng và tôn da một chút.

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 3
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 4

1.3 Tóc xoăn sóng ngắn

Xét về hiệu quả trẻ hóa nhan sắc và nâng tầm phong cách thì trong các kiểu tóc xoăn sóng, tóc ngắn chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Vì vậy, nếu tìm được gợi ý phù hợp với khuôn mặt của bản thân thì bạn đừng ngại thử.

Xem thêm: 11 kiểu tóc ngắn xoăn sóng đẹp đỉnh cao được gái xinh đua nhau diện

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 5
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 6

1.4 Tóc xoăn sóng dài

Tóc xoăn sóng dài được gái xinh xứ Hàn đặc biệt ưa chuộng nhờ ưu điểm tôn đường nét khuôn mặt, che khuyết điểm hiệu quả và phù hợp với nhiều style, nhiều hoàn cảnh. Song, hãy nhớ rằng tóc xoăn dài khá “kỵ” mái tóc mỏng và tóc đen vì chúng dễ làm lộ nhược điểm hay khiến diện mạo bị “dừ” đi trông thấy. Vì vậy, nếu bạn lỡ “phải lòng” gợi ý này thì hãy cân nhắc cẩn thận.

Xem thêm: Loạt kiểu tóc dài xoăn sóng ‘chuẩn’ xinh và sành điệu khiến con gái Hàn mê tít

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 7
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 8

2. Tóc xoăn đuôi

Sở hữu không ít phiên bản xinh xắn, thời thượng lại dễ dàng biến tấu theo nhiều phong cách và không cần phải chăm sóc quá nhiều nên tóc xoăn đuôi được xem là “chân ái” của những cô nàng bận rộn. Đương nhiên, nếu xét về khả năng làm thon mặt và “hack” tuổi thì tóc xoăn đuôi dài ngang vai hoặc ngang lưng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn một chút. Do đó, nếu sợ bị “fail” khi làm tóc xoăn thì bạn cứ ưu tiên những gợi ý này.

Xem thêm: Tóc xoăn đuôi đẹp và dễ ‘gây mê’ nhưng muốn ‘ăn điểm’ trẻ trung và thời thượng thì bạn phải thuộc lòng 10 cách tạo kiểu này

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 9
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 10
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 11

3. Tóc xoăn lơi

Nhắc đến kiểu tóc “ruột” của những cô nàng sành điệu, không ai là không biết tới tóc xoăn lơi vừa trẻ trung vừa tôn nhan sắc và thần thái “hết nút”. Với gợi ý này, bạn sẽ không phải lo diện mạo của mình trông bị quá chín chắn, trưởng thành hay tốn công, tốn thời gian giữ nếp tóc. Vì ngoài vẻ đẹp siêu tự nhiên thì kiểu xoăn lơi còn rất dễ chăm sóc, chỉ cần sấy tạo kiểu đơn giản là chúng sẽ vào nếp đâu ra đấy.

Xem thêm: Bỏ túi 12 kiểu tóc xoăn lơi đẹp tự nhiên, ‘chuẩn’ style thanh lịch, sang chảnh lại thăng hạng nhan sắc ‘vù vù’

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 12
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 13
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 14

4. Tóc xoăn dài

Tóc xoăn dài buộc cũng đẹp mà buông xõa cũng xinh nên không khó hiểu khi chúng luôn lọt top những cách tạo kiểu “đắt khách” tại các salon trong mọi thời điểm. Tuy nhiên, muốn “ăn điểm” nhan sắc và trendy thì tốt nhất chị em nên ưu tiên những phiên bản xoăn lơi, xoăn sóng hoặc xoăn đuôi vừa phải đồng thời cân nhắc đến việc nhuộm tóc. Đừng để những màu tóc quá tối hoặc làm lọn tóc quá xoăn, quá nhỏ vì nó rất dễ khiến cho diện mạo bị “dừ”.

Xem thêm: Muốn tóc xoăn dài tự nhiên mà không dùng nhiệt, bạn đừng bỏ qua những cách đơn giản tại nhà này

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 15
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 16
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 17

5. Tóc xoăn ngắn

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài trẻ trung, phóng khoáng và sang chảnh, tóc ngắn xoăn còn có khả năng tăng độ dày cho mái tóc mỏng vô cùng hiệu nghiệm. Ưu điểm của chúng là phù hợp với nhiều độ tuổi, có nhiều phiên bản hay ho và “cân” tốt mọi phong cách. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy mái tóc ngắn thẳng hay uốn cụp quen thuộc khiến mình bị nhàm chán thì hãy thử “đổi gió” với cách tạo kiểu này.

Xem thêm: Những kiểu tóc xoăn ngắn nào đang được các mỹ nhân xứ Hàn 'lăng–xê’ nhiều nhất?

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 18
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 19
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 20

6. Tóc xoăn layer

Một trong những cách nhanh nhất để khiến kiểu tóc xoăn truyền thống trở nên mới mẻ và trendy là kết hợp chúng với kỹ thuật tỉa layer. Ngoài khả năng bổ sung lẫn nhau cực “ăn ý”, ý tưởng tạo kiểu này còn có thể giúp những cô nàng sở hữu mái tóc dày thoải mái làm tóc xoăn mà không bị “độn” bồng lên quá mức. Gợi ý dành cho bạn là hãy thử tóc xoăn layer ngang vai hoặc ngang lưng bởi độ dài này được xem là lựa chọn lý tưởng để chỉnh sửa khuôn mặt.

Xem thêm: ‘Mách’ chị em 4 kiểu tóc xoăn layer chẳng những xinh sang, trendy mà còn trẻ trung ‘hết nấc’

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 21
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 22
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 23

7. Tóc xoăn mì

Dù không phổ biến như những phiên bản tóc xoăn khác nhưng tóc xoăn mì retro lại rất “được lòng” các tín đồ thời trang. Sở hữu nét đẹp vừa cá tính, phóng khoáng vừa sang chảnh, kiêu kỳ nên thực chất gợi ý này không quá khó “chinh phục” như mọi người vẫn thường nghĩ. Có chẳng là do chúng ta chưa tìm được phiên bản thực sự ưng ý và phù hợp với bản thân mà thôi.

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 24
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 25
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 26

8. Tóc xoăn lọn

Mặc dù là một trong những kiểu tóc có tuổi đời lâu nhất nhưng đến nay, tóc xoăn lọn vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích nhờ vẻ đẹp nền nã, truyền thống, sang trọng nhưng không kém phần sành điệu. Vì vậy, muốn tìm một kiểu tóc đơn giản và ít bị lỗi mốt thì bạn nhớ ngắm qua loạt gợi ý này.

8.1 Tóc xoăn lọn to

Tóc xoăn lọn to tạo nét thon gọn tốt, dễ dàng phân tán sự chú ý ra khỏi khuôn mặt và tạo độ dày “ảo” tương đối tốt. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một kiểu tóc “dễ tính” và có khả năng “cân” mọi nhược điểm thì đây sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 27
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 28

8.2 Tóc xoăn lọn nhỏ

Khác với tóc xoăn lọn to, tóc xoăn lọn nhỏ có phần “kén” đối tượng, phong cách và khuôn mặt hơn một chút. Do đó, nếu không thực sự yêu thích hoặc có gương mặt tương đối hài hòa, cân đối thì bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định thử.

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 29
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 30

9. Tóc xoăn tự nhiên

Không cần chăm sóc cầu kỳ, không tốn công tạo kiểu, không “kén” gương mặt, phong cách, độ dài hay độ tuổi nên tóc xoăn tự nhiên được xem là phiên bản “dễ chơi dễ trúng thưởng” nhất trong menu tóc xoăn. Với những cô nàng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn thì trước hết, cứ mạnh dạn “triển” gợi ý này.

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 31
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 32

10. Tóc xoăn xù

Ngoài những phiên bản nền nã, nhẹ nhàng, thanh lịch như xoăn lơi, xoăn sóng, xoăn đuôi, tóc xoăn còn có những phiên bản rất cá tính, dễ thương như xoăn xù. Tuy không phải là lựa chọn thực sự phổ biến nhưng gợi ý này lại dễ dàng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài phóng khoáng, sành điệu và ít “đụng hàng”. Đây cũng là lý do vì sao chúng được giới fashionista khá ưa chuộng.

Xem thêm: Tóc xù: kiểu tóc đẹp và hợp cho cả 'nàng cá tính nổi loạn' lẫn ‘công chúa kiêu sa’

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 33
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 34
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 35

11. Tóc xoăn Hàn Quốc

Cô gái nào mà không từng “phải lòng” kiểu tóc xoăn nhẹ, vừa tự nhiên vừa che khuyết điểm hiệu quả được các quý cô Hàn Quốc “diện hoài không chán”? Với gợi ý này, dù bạn có theo đuổi style sang chảnh, cá tính hay nhu mì, dịu dàng thì vẫn có thể “triển”. Song nhớ chọn thêm cho mình một kiểu tóc mái phù hợp như mái thưa, mái dài cùng màu nhuộm tông nâu kinh điển để giúp diện mạo thêm phần khí chất, thời thượng.

Xem thêm: ‘Check list’ tóc uốn Hàn Quốc nhẹ nhàng, ‘chuẩn’ trend dành riêng cho mùa thu

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 36
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 37
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 38

12. Tóc xoăn ngang vai

Độ dài vừa xinh của tóc xoăn ngang vai không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giữ nếp, tạo kiểu mà còn giúp chị em giải quyết nỗi lo bị già khi làm tóc xoăn. Những lọn tóc ôm sát khuôn mặt cũng có khả năng chỉnh sửa mặt to, mặt tròn hay mặt vuông kém mềm mại khá tốt. Do đó, nếu không thích tóc ngắn cũng chẳng mê tóc dài thì bạn hãy cân nhắc thêm phiên bản xinh trend này.

Xem thêm: 8 kiểu tóc xoăn ngang vai đã làm nhỏ mặt ‘đỉnh’ còn cực tôn nhan sắc đang ‘làm mưa làm gió’ khắp các salon

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 39
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 40
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 41

13. Tóc xoăn lỡ

Tóc xoăn lỡ ngang lưng trẻ trung, dễ tạo kiểu, buông cũng xinh mà buộc cũng đẹp nên luôn được đánh giá là một trong những kiểu tóc an toàn và dễ “ăn điểm” nhất. Chúng không “kén” dáng người, kiểu khuôn mặt hay style ăn mặc, hoàn cảnh diện. Tuy nhiên để nhận được hiệu ứng tốt thì chúng ta vẫn nên dựa vào đặc điểm của bản thân để tìm được lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc ngang lưng trẻ trung không bao giờ lỗi mốt

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 42
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 43
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 44

14. Tóc xoăn chữ C

Là kiểu tóc được dân tình yêu thích từ năm này qua năm khác nhưng đến nay tóc xoăn chữ C vẫn sở hữu những cách tạo kiểu vô cùng mới mẻ, thời thượng. Ngoài ưu điểm tăng độ bồng bềnh cho mái tóc một cách tự nhiên và sở hữu vẻ đẹp sang nhưng không “dừ” thì gợi ý này còn góp phần chỉnh khuôn mặt khá tốt. Nhờ đó mà cả nhan sắc lẫn khí chất của người diện đều “thăng hạng” thấy rõ.

Xem thêm: Gợi ý 6 kiểu tóc ngang lưng uốn đuôi chữ C đẹp nhẹ nhàng cho những ngày dịu mát

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 45
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 46
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 47

15. Tóc xoăn mái bay

Mái bay vốn “nịnh” mặt nên khi được kết hợp cùng tóc xoăn “quốc dân”, chúng ta hoàn toàn có thể nhận được hiệu quả “nâng cấp” nhan sấc gấp hai lần. Một điểm quan trọng khác mà chị em không nên bỏ lỡ đó là phiên bản này “cân” style ngọt ngào, thanh nhã hay “chanh sả”, quyến rũ đều vô cùng ổn. Chính vì vậy mà ngay cả khi chỉ trung thành với một kiểu tóc thì bạn vẫn có cơ hội thay đổi style liên tục.

Xem thêm: Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp không ‘góc chết’ thế này, bảo sao dân tình cứ ‘mê mệt’ rồi thi nhau ‘book lịch

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 48
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 49
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 50

16. Tóc xoăn chữ S

Sở dĩ, tóc xoăn chữ S khá được ưa chuộng trong thời gian gần đây là bởi ngoài khả năng chỉnh sửa khuôn mặt hiệu quả thì chúng còn khiến cho mái tóc trông dày, mềm mại và “sang xịn” hơn hẳn. Với style thường ngày, bạn có thể chọn những phiên bản “dễ tính” như xoăn đuôi chữ S hay xoăn chữ S nhẹ. Song nhớ điều chỉnh độ dài mái tóc một cách khéo léo để tôn lên nhan sắc của mình.

Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 51
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 52
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 53
Những kiểu tóc xoăn thời thượng giúp chị em ‘lên đời’ nhan sắc 54

Được xếp vào hàng những kiểu tóc đẹp kinh điển, hiếm khi lỗi mốt và có vô vàn cách biến tấu nên cho đến nay tóc xoăn vẫn là lựa chọn được nhiều chị em tin tưởng. Loạt gợi ý ở trên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút cũng như độ trendy của cách tạo kiểu này nên muốn thử thì bạn nhớ tham khảo.

Nguồn ảnh: Instagram