Muốn tóc xoăn dài tự nhiên mà không dùng nhiệt, đừng bỏ qua những cách đơn giản tại nhà này

(VOH) - Tóc xoăn dài có công rất lớn trong việc giúp các chị em thăng hạng nhan sắc, nhưng càng bất ngờ hơn khi bạn hoàn toàn có thể tự làm tóc xoăn tại nhà mà không cần dùng đến nhiệt luôn đấy.

Một mái tóc xoăn dài bồng bềnh chắc hẳn sẽ là lựa chọn yêu thích của hầu hết mọi cô gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ can đảm để phó thác mái tóc quý giá của mình cho những chiếc máy tạo nhiệt. Bởi lẽ, chúng sẽ rất dễ gây ra các tác động xấu, khiến mái tóc bạn dễ bị hư tổn nghiêm trọng. Tuy nhiên, không lý do gì có thể ngăn bản bạn trở nên xinh đẹp, đặc biệt là với kiểu tóc mà mình yêu thích. Vậy nên, việc bạn cần làm lúc này là áp dụng ngay những cách uốn tóc xoăn dài tự nhiên ở nhà này nhé.

Làm tóc dài xoăn sóng bằng cách "búi tóc Na Tra"

Nếu muốn sở hữu một mái tóc xoăn sóng nhẹ nhàng thì đây sẽ là cách thích hợp nhất dành cho bạn. Đặc biệt, bạn không cần phải dùng đến quá nhiều dụng cụ, chỉ cần hai sợi dây chun để cố định búi tóc lại là đã có ngay thành quả ngoài mong đợi rồi.

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh1
B1: Chia tóc thành hai phần đều nhau, sau đó vặn xoắn từ đuôi cho đến phần tóc sát da đầu.

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-2
B2: Búi tóc tròn hai bên theo phong cách Na tra

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh3
B3: Để búi tóc qua một đêm để giữ nếp, sáng hôm sau thức dậy thì gỡ chun buộc, dùng dầu dưỡng tóc thoa phần đuôi là xong

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh4
Mái tóc xoăn bồng bềnh thế này lại được thực hiện bằng cách vô cùng đơn giản

Làm tóc dài xoăn đuôi bằng cách búi tóc thấp

Nếu không thích kiểu tóc xoăn quá cao và chỉ muốn xoăn nhẹ ở đuôi tóc, bạn có thể thay tóc búi Na tra thành búi tóc thấp. Cách này sẽ giúp mang đến cho bạn mái tóc dài xoăn đuôi hết sức dịu dàng. Bên cạnh đó, so với tóc búi Na tra thì cách búi thấp cũng sẽ giúp mái tóc bạn “dễ thở” hơn khi để suốt một đêm nữa đấy.

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh5
B1: Thay vì quấn vòng như tóc búi Na Tra, bạn sẽ thực hiện thao tác gập tóc cho kiểu tóc búi thấp này. Tùy thuộc vào độ dài của tóc và muốn tóc xoăn nhiều hay ít mà bạn có thể chọn số lần gập cho phù hợp. Tuy nhiên, khoảng 2-3 gập sẽ là con số thích hợp nhất cho mái tóc dài ngang lưng.

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh6
B2: Sau khi gặp tóc, bạn dùng dây chun để buộc cố định lại, để qua một đêm cho tóc giữ nếp

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh7
B3: Tháo dây thun vào buổi sáng và dùng tay vuốt nhẹ đuôi tóc. Vậy là bạn đã có mái tóc dài xoăn đuôi như ý mà không phải tốn quá nhiều công sức rồi.

Làm tóc dài xoăn sóng bằng cách tết tóc

Một trong những cách làm tóc xoăn ngay tại nhà khác được rất nhiều cô nàng yêu thích chính là tết tóc hai bên. Với cách làm này, bạn có thể tạo kiểu tùy theo cách tết tóc của mình. Nếu muốn có một mái tóc xoăn xù mì cá tính, bạn có thể tết tóc cho thật nhỏ và chặt. Còn nếu muốn tóc xoăn sóng nước bồng bềnh thì bạn chỉ cần thắt tóc lỏng tay thôi là được.

  • B1: Chia tóc đều sang hai bên, rồi thắt bím cho phần tóc đã chia
  • B2: Dùng dây chun để cố định lại ở phần đuôi tóc
  • B3: Bạn có thể để yên trong 6 tiếng hoặc cả đêm nếu muốn tóc được giữ nếp lâu hơn, sau đó tháo dây chun ra và dùng tay vuốt nhẹ là được.

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh8
Cách tết chặt tóc lọn nhỏ sẽ giúp mái tóc xoăn xù mì vô cùng cá tính

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh9
Nếu muốn tóc xoăn nhẹ, bạn có thể tết tóc lọn to một chút

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh10
Tóc xoăn sóng nước vừa cá tính vừa đáng yêu

Tóc xoăn dài “lợi hại” thế nào?

Tóc xoăn dài, nghe qua thì có vẻ nhàm chán và bình thường nhưng thực chất, kiểu tóc này chính là chân ái đối với mọi cô gái. Thậm chí, nhan sắc của bạn sẽ hoàn toàn "lột xác" chỉ với mái tóc xoăn dài nhẹ nhàng này thôi đấy. 

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh11
"Vịt hóa thiên nga" chỉ với một vài thay đổi nhỏ

Với mái tóc xoăn dài, bạn có thể tha hồ tạo nhiều kiểu tóc khác nhau từ buông xõa tự nhiên cho đến điệu đà với các loại phụ kiện như kẹp tóc, băng đô,... Chưa kể là với kiểu tóc này có thể giúp bạn dễ dàng biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau từ dịu dàng, nữ tính cho đến gợi cảm, quyến rũ hay thậm chí là cá tính một chút cũng đều được. 

voh-cách-uon-toc-xoan-dai-voh.com.vn-anh12
Độ xinh xắn của tóc xoăn dài là điều không cần phải bàn cãi

Không cần phải tốn nhiều công sức cầu kỳ, cũng chẳng phải lo sợ các hóa chất, dụng cụ nhiệt sẽ làm tổn hại đến tóc. Giờ đây bạn đã có thể yên tâm tạo kiểu tóc xoăn dài ngay tại nhà với những cách vô cùng đơn giản này thôi. 

Những kiểu tóc búi củ tỏi nàng nhất định không được bỏ qua: Vào những ngày hè nắng nóng thế này, tóc búi củ tỏi sẽ là lựa chọn thích hợp nhất giúp bạn xua tan cơn nóng, lại còn xinh yêu đến phát hờn nữa nhé.

Tóc đuôi ngựa kết hợp với kiểu tóc mái nào để giấu khuyết điểm?: Mặc dù là kiểu tóc quen thuộc và được hội chị em nhiệt tình tận dụng, nhưng nếu không khéo thì tóc đuôi ngựa rất dễ khiến mọi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn đều lộ ra hết.