6 cách giúp sản phẩm chăm sóc da hoạt động hiệu quả hơn

(VOH) – Cùng áp dụng một sản phẩm chăm sóc da hay quy trình chăm sóc da tương tự nhưng mỗi người lại nhận được kết quả khác nhau. Nguyên nhân là bởi cách sử dụng cũng quyết định đến hiệu quả skincare.

Học cách kiểm soát, điều chỉnh và khiến cho chế độ chăm sóc da của mình được tối ưu là một trong những tips giúp chúng ta thu được kết quả tuyệt vời hơn từ quá trình skincare mà không phải chi tiêu quá nhiều. Chính vì vậy, đừng bỏ qua 6 gạch đầu dòng của cô nàng dưỡng da “sành sỏi” nếu bạn cũng muốn tận dụng tối đa sức mạnh từ các sản phẩm của mình.

  1. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da theo đúng thứ tự

voh-cham-soc-da-toi-uu-voh.com.vn-1

Chúng ta không thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da một cách ngẫu nhiên và hy vọng nó sẽ đem đến cho mình kết quả như ý. Nguyên nhân là bởi để có thể hoạt động và phát huy hiệu quả của mình, tất cả các thành phần đều cần được hấp thụ tốt vào da. Việc áp dụng sản phẩm không theo thứ tự sẽ dễ gây ra sự cản trở, tương tác, triệt tiêu thậm chí là gây ra các vấn đề như kích ứng. Do đó, hãy nhớ:

  • Áp dụng nguyên tắc áp dụng sản phẩm chăm sóc da theo kết cấu từ lỏng đến đặc đồng thời chú ý thêm cả công dụng cũng như thành phần hoạt chất có trong sản phẩm.
  • Với trường hợp sử dụng hai sản phẩm cho hai vấn đề khác nhau (chứa hoạt chất), bạn nên chia ra sử dụng vào buổi sáng và buổi tối để có thể vừa nhận được hiệu quả tốt nhất từ cả hai vừa tránh nguy cơ kích ứng hay ảnh hưởng đến tác dụng của nhau.
  • Ngoại lệ có thể được áp dụng với các sản phẩm có chứa retinoids vì chúng dễ gây kích ứng cho người có làn da nhạy cảm và việc dùng sau bước dưỡng ẩm sẽ cải thiện phần nào vấn đề này.
  1. Dưỡng da ngay sau khi rửa mặt/ áp dụng sản phẩm skincare lên da ẩm

voh-cham-soc-da-toi-uu-voh.com.vn-2

Da ẩm có thể hoạt động giống như một miếng bọt biển do đó nếu bạn thoa sản phẩm skincare ngay sau khi rửa mặt thì chúng sẽ hấp thụ các thành phần nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn. Quy tắc này áp dụng cho hầu hết mọi sản phẩm, đặc biệt có lợi cho sản phẩm dưỡng ẩm tuy nhiên cũng sẽ có ngoại lệ như kem chống nắng

  1. Áp dụng sản phẩm dưỡng da bằng tay và làm ấm da

Nhiều người thường sử dụng bông tẩy trang khi apply các sản phẩm như toner, lotion, serum, essence… Điều này không sai nhưng đôi khi lại không phải là lựa chọn kinh tế nhất hay tốt nhất cho làn da. Bằng cách sử dụng tay cho các bước skincare này, chúng ta không chỉ tiết kiệm được chi phí, điều tiết được lượng sản phẩm sử dụng thích hợp từ đó tránh gây lãng phí mà còn khiến cho các dưỡng chất hấp thụ một cách hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn hãy thử điều chỉnh thói quen của mình để có thể nhận được kết quả tối ưu.

voh-cham-soc-da-toi-uu-voh.com.vn-3

Tương tự như việc áp dụng các sản phẩm skincare bằng tay, làm ấm da thông qua việc rửa mặt bằng nước ấm hay massage nhẹ nhàng trong quá trình dưỡng da cũng là tips cực có lợi cho việc tăng cường hiệu quả của sản phẩm. Nguyên nhân là bởi khi nhiệt độ của da tăng lên, nó sẽ khiến cho lỗ chân lông có xu hướng giãn ra từ đó tạo điều kiện cho các thành phần xâm nhập cũng như di chuyển qua da và tương tác với tế bào nhanh hơn.

>>>Xem thêm: Mách bạn cách sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da

  1. Tẩy tế bào chết cho da hàng tuần

voh-cham-soc-da-toi-uu-voh.com.vn-4

Để đảm bảo các tế bào da chết không tích tụ quá mức, gây ra/ làm trầm trọng thêm các vấn đề da đồng thời tạo thành rào cản khiến các sản phẩm skincare không thể thâm nhập thì chúng ta cần phải tẩy da chết đều đặn 2 – 3 lần/ tuần. Ngoài ra, muốn tận dụng tối ưu hiệu quả của bước dưỡng da cơ bản này cũng như quy trình xông mặt hay đắp mặt nạ thì bạn có thể kết hợp chúng với nhau.

>>>Xem thêm: Tẩy tế bào chết: bước chăm sóc da chứa tới 7 lợi ích tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

  1. Biết cách kết hợp các sản phẩm chăm sóc da

voh-cham-soc-da-toi-uu-voh.com.vn-5

Trong thế giới skincare, chúng ta có nhiều cặp thành phần/ sản phẩm kỵ nhau những cũng có cả những cặp thành phần/ sản phẩm “quyền lực” vừa có thể kết hợp ăn ý vừa có thể tăng cường hiệu quả cho nhau. Do đó, kết hợp các sản phẩm chăm sóc da được xem là cách tối đa hóa lợi ích của chúng trên làn da tuyệt vời nhất. Ngoài ra, với ưu điểm cho kết quả nhanh và không nhất thiết phải sử dụng những công thức quá đắt đỏ thì tips skincare này cũng đặc biệt phù hợp với những cô nàng có ví tiền không quá rủng rỉnh mà vẫn muốn dưỡng da nâng cao, chuyên nghiệp.

>>>Xem thêm: Chăm sóc da nhất định phải biết các cặp thành phần ‘ưa’ và ‘kị’ nhau này

  1. Lưu trữ sản phẩm chăm sóc da đúng cách

voh-cham-soc-da-toi-uu-voh.com.vn-6

Nếu được bảo quản không đúng cách, sản phẩm chăm sóc da có thể bị giảm hiệu quả hay thậm chí là mất tác dụng trước cả khi được sử dụng lên da. Trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn có thể dẫn đến vấn đề kích ứng và làm tổn thương da. Do đó, để nhận được hiệu quả tối ưu nhất từ quy trình skincare của mình thì việc chú ý bảo vệ, lưu trữ mỹ phẩm dưỡng da (đặc biệt là các loại dễ bị oxy hóa) ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao/ ánh nắng trực tiếp hay đặt trong tủ lạnh (với một số sản phẩm) cũng đóng vai trò rất quan trọng. 

>>>Xem thêm: Được ‘lăng xê’ nhiệt tình nhưng bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có thực sự ‘thần thánh’?

Dưỡng da hiệu quả và thông thái không chỉ nằm ở cách chọn sản phẩm mà còn nằm ở cách sử dụng sản phẩm. Do đó, muốn nhận được thật nhiều lợi ích, nhận được kết quả tốt nhất từ nỗ lực skincare của bản thân thì bạn hãy ghi nhớ và thử áp dụng những tips nhỏ ở trên để có thể tìm ra bí quyết dưỡng da của riêng mình.

Nguồn ảnh: Internet

Thời gian 'nghỉ' giữa các bước dưỡng da có thực sự cần thiết?: (VOH) – Các sản phẩm dưỡng da cần được áp dụng cách nhau bao lâu? Khoảng thời gian lý tưởng giữa 2 bước skincare là gì? Và việc chờ đợi từng lớp thẩm thấu có thực sự cần thiết như chúng ta vẫn nghĩ?

Bao nhiêu tuổi thì nên bắt đầu sử dụng mỹ phẩm dưỡng da?: (VOH) – Nên bắt đầu dưỡng da hay sử dụng mỹ phẩm dưỡng da từ độ tuổi nào cho hợp lý và đạt được kết quả tốt nhất là thắc mắc chung của nhiều người. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.