Vì sao quy trình chăm sóc da không thể thiếu bước tẩy tế bào chết?

(VOH) – Tẩy tế bào chết không chỉ loại bỏ lớp da khô, da chết mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết. Dưới đây là 7 lợi ích hàng đầu mà bước skincare cơ bản này đem lại.

Tẩy tế bào chết là một trong những bước skincare không thể thiếu giúp bạn duy trì trạng thái khỏe mạnh và rạng rỡ cho làn da. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn còn mơ hồ về sự cần thiết cũng như tầm quan trọng của chúng khi chưa biết tới 7 công dụng chăm sóc, cải thiện, ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề da vô cùng hiệu quả này.

1. Tẩy tế bào chết làm thông thoáng lỗ chân lông

Ngoài tế bào chết, làn da của chúng ta còn có thể có sự tích tụ của các tạp chất, cặn bẩn còn sót lại sau quá trình làm sạch. Nếu không được xử lý kịp thời chúng sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông thậm chí là dẫn đến sự hình thành của mụn đầu đen, mụn đầu trắng – 2 vấn đề da rất khó loại bỏ hoàn toàn.

voh-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-1
Không muốn mụn đầu đen “hoành hành”, bạn nhớ phải tẩy da chết đều đặn

Bằng cách “quét sạch” các tạp chất “kẹt” trong lỗ chân lông, tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn lấy lại làn da thoáng sạch và mềm mịn tự nhiên. Ngoài ra, hiệu quả của bước chăm sóc da này cũng có lợi cho cả việc ngăn ngừa đồng thời cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Do đó, muốn tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như tránh gặp phải các vấn đề da không mong muốn thì bạn nhất định phải tẩy da chết đều đặn hàng tuần.

2. Tẩy tế bào chết ngăn ngừa, giảm thiểu mụn trứng cá

Dầu thừa, bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn trong lỗ chân lông là những yếu tố góp phần dẫn đến sự hình thành của mụn. Với khả năng làm sạch, làm thông thoáng da, tẩy tế bào chết sẽ góp phần “tiêu diệt” nguyên nhân gây ra mụn đồng thời khắc phục vấn đề một cách từ từ để phối hợp tốt với các phương pháp điều trị khác. Đó cũng chính là lý do mà trong mọi quy trình trị mụn, các chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng của bước skincare này.

voh-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-2
Tẩy da chết có thể góp phần cải thiện mụn

Mặc dù có thể ngăn ngừa và giảm thiểu mụn trứng cá nhưng tẩy tế bào chết chỉ có thể phát huy công dụng của mình và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến da khi được áp dụng đúng cách, với sản phẩm phù hợp. Do đó, bạn hãy chú ý chọn các công thức an toàn, nhẹ nhàng, không gây kích ứng đồng thời sử dụng chúng với tần suất hợp lý để nhận được hiệu quả hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học, đâu mới là ‘chân ái’ của làn da?

3. Tẩy tế bào chết giúp các sản phẩm chăm sóc da khác thẩm thấu tốt hơn

voh-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-3
Tẩy tế bào chết cho phép các sản phẩm khác thâm nhập và hoạt động tốt hơn

Da chết, bụi bẩn, dầu thừa… không được loại bỏ đều đặn không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn tạo ra rào cản khiến các sản phẩm và thành phần chăm sóc da không thể thẩm thấu đủ sâu để phát huy công dụng của mình. Bằng cách giữ cho da luôn thông thoáng, sạch sẽ, tẩy tế bào chết sẽ tạo ra môi trường thuận lợi nhất để các công thức có thể hoạt động một cách hiệu quả. Nhờ đó mà cả làn da lẫn vấn đề của bạn đều được cải thiện, giải quyết nhanh chóng và tốt hơn.

4. Tẩy tế bào chết cải thiện tông màu da

voh-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-4
Tẩy tế bào chết cũng góp phần khiến da sáng và đều màu hơn

Kết cấu thô ráp, đốm đen, tăng sắc tố hay sẹo mụn đều để lại những vùng da không đều màu khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và mất tự tin vào vẻ ngoài của mình. Được xem là bước skincare có thể hỗ trợ tốt cho quá trình giảm thiểu, làm mờ và khắc phục các nhược điểm về tông màu, tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn vừa lấy đi lớp tế bào chết vừa tác động đến kết cấu để làm mịn, làm đều màu của khu vực bị ảnh hưởng. Đương nhiên, để thấy được tín hiệu tích cực thì thói quen này cần được duy trì đều đặn, đặc biệt là kết hợp với các phương pháp khác nhằm đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả. Song, chắn chắn đây cũng là một trong những lý do mà tẩy tế bào chết có vai trò quan trọng đến như vậy trong chu trình chăm sóc da.

Xem thêm: Tất tần tật về tẩy da chết hóa học

5. Tẩy tế bào chết giúp tăng cường lưu thông máu và thải độc

voh-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-5
Hiệu quả kích thích lưu thông của việc tẩy tế bào chết rất có lợi cho da

Không chỉ dừng lại ở việc giữ cho da thông thoáng hay cải thiện các vấn đề, lợi ích của tẩy tế bào chết còn bao gồm cả kích thích hệ bạch huyết để làm sạch từ bên trong đồng thời tăng cường lưu thông máu giúp da được nuôi dưỡng tốt hơn. Nhờ đó mà bạn sẽ có được vẻ ngoài vừa khỏe mạnh vừa tươi tắn, rạng rỡ và trẻ trung.

6. Tẩy tế bào chết thúc đẩy tái tạo tế bào

voh-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-6
Tái tạo tế bào giúp bạn duy trì vẻ căng mịn, trẻ trung cho làn da

Thay vì để lớp da chết khô cứng, xỉn màu lấp đầy bề mặt gây mụn hoặc sạm đen thì bạn nên tẩy tế bào chết đều đặn để kích thích sự phát triển của các tế bào mới khỏe mạnh và sáng màu hơn. Hiệu quả thúc đẩy tái tạo này sẽ khiến da trở nên ẩm mịn, sáng hồng tự nhiên, đặc biệt là hỗ trợ tốt cho việc khắc phục các nhược điểm về tông màu. 

Xem thêm: 13 cách tẩy tế bào chết tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, 'rẻ bèo' nhưng cực kỳ hiệu quả

7. Tẩy tế bào chết kích thích tổng hợp collagen

voh-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-7
Tẩy tế bào chết có khả năng kích thích tổng hợp collagen để duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da

Tẩy da chết đều đặn cũng giúp bạn kích thích tổng hợp collagen để cải thiện kết cấu và giữ cho da luôn săn mịn, đầy đặn và trẻ trung. Đây cũng là biện pháp ngăn ngừa sớm và giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. Do đó, muốn duy trì làn da khỏe đẹp dài lâu thì quy trình chăm sóc da của bạn nhất định không được thiếu bước tẩy da chết này.

Tẩy da chết là bước chăm sóc cơ bản, phải có trong mọi chu trình skincare. Đây cũng được xem là giải pháp có thể khắc phục tốt nhiều vấn đề nên muốn dưỡng da hiệu quả đồng thời nhận được những lợi ích tuyệt vời từ chúng thì bạn nhớ chọn cho mình sản phẩm phù hợp và áp dụng một cách đều đặn.

Nguồn ảnh: Internet 

Xem thêm