Cách tối giản quy trình chăm sóc da dành cho người bận rộn

(VOH) – Nếu bạn không thể dành nhiều thời gian cho một chu trình chăm sóc da nhiều bước thì có thể tùy biến sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ 5 quy tắc sau để khiến chúng trở nên dễ dàng hơn.

Một quy trình chăm sóc da nhiều bước có thể đem lại những sự cải thiện tích cực và đáng ngạc nhiên song không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện, sự kiên trì và đặc biệt là thời gian để thực hiện. Vậy làm thế nào để tối giản skincare routine mà vẫn tận dụng được tối đa hiệu quả của chúng?

  1. Tập trung vào thói quen chăm sóc da ban đêm để rút gọn quy trình buổi sáng

Việc rút gọn, tối giản quy trình chăm sóc da nhằm mục đích giảm thiểu lượng sản phẩm và tiết kiệm thời gian sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn có những thói quen đúng ngay từ đầu. Ngoài ra, việc “lược bỏ” cũng cần được lựa chọn một cách thông minh để vừa không gây ảnh hưởng đến da vừa nhận được hiệu quả tối đa. Bằng cách tập trung và thực hiện tốt các bước chăm sóc da ban đêm, chúng ta sẽ hoàn thành được cả 2 mục tiêu này.

voh-toi-gian-quy-trinh-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Bạn có thể tập dành sự tập trung cho chu trình skincare buổi tối để giảm thiểu các bước chăm sóc da vào buổi sáng

Ban đêm là thời điểm mà da hấp thụ sản phẩm tốt hơn, cần được nuôi dưỡng nhiều hơn để sửa chữa những tổn thương gặp phải vào ban ngày đồng thời chuẩn bị trạng thái tốt nhất cho ngày hôm sau. Nếu bạn cung cấp cho chúng điều kiện thuận lợi thì kết quả, lợi ích nhận được chắc chắn sẽ tốt và nhiều hơn đồng thời đơn giản hóa được cả việc chăm sóc lẫn chuẩn bị vào buổi sáng. Ví dụ, nếu da được làm sạch cẩn thận vào buổi tối, buổi sáng bạn chỉ cần thực hiện 3 bước cơ bản là rửa mặt, dưỡng ẩmkem chống nắng. Ngược lại, nếu bụi bẩn, cặn trang điểm còn sót lại, bạn có thể phải đối mặt với mụn, da xỉn màu và cần dành thêm thời gian để khắc phục chúng.

  1. Ưu tiên các công thức chăm sóc da có thể giải quyết nhiều vấn đề

Cách tốt nhất để giảm thiểu số bước trong quy trình chăm sóc da là tối đa hóa những gì mà làn da nhận được từ các sản phẩm. Do đó, thay vì chọn công thức chỉ phục vụ cho 1 nhu cầu duy nhất thì bạn nên chuyển hướng sang những công thức linh hoạt hơn, có sự kết hợp, có thể giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc. Nói cách khác, chọn sản phẩm dưỡng da một cách thông minh chính là "chìa khóa" để “dưỡng ít” nhưng vẫn cải thiện tốt làn da và giải quyết hiệu quả vấn đề.

voh-toi-gian-quy-trinh-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Những công thức đa năng có thể giúp ích cho việc tối giản hóa skincare routine

Ví dụ, nếu bạn có làn da xỉn màu, hãy chọn sữa rửa mặt, toner hoặc kem dưỡng ẩm được bổ sung thêm vitamin C để vừa nhận được những lợi ích cơ bản vừa khắc phục được vấn đề. Trong trường hợp muốn cải thiện da khô, không đều màu hãy thử các công thức serum kết hợp giữa hyaluronic acid và vitamin C để tiết kiệm thời gian mà vẫn có làn da ưng ý. Tương tự như vậy, mọi người có thể dựa vào nhu cầu để tìm ra lựa chọn hiệu quả và phù hợp nhất với bản thân mình.

Lưu ý: các sản phẩm có nhiều công dụng sẽ giúp bạn tối giản các bước chăm sóc da nhưng so với những sản phẩm chỉ tập trung vào 1 vấn đề thì nó cũng có nhược điểm đó là hầu hết đều cho hiệu quả chậm và hiệu quả không cao bằng.

  1. Dùng kem chống nắng có tính năng trang điểm

voh-toi-gian-quy-trinh-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Hãy thử các loại kem chống nắng có tính năng trang điểm nhẹ để đơn giản hóa việc chăm sóc da và trang điểm buổi sáng

Kem chống nắng là một phần bắt buộc của quy trình chăm sóc da buổi sáng nên chúng ta chắc chắn sẽ không thể loại bỏ chúng. Thay vào đó, hãy tìm cách tối giản các bước trang điểm để vừa tiết kiệm quỹ thời gian vừa tiết kiệm chi phí bỏ ra cho các sản phẩm. Bằng cách sử dụng những công thức chống nắng được tích hợp cả khả năng trang điểm, bạn sẽ hoàn thành được cả nhiệm vụ bảo vệ lẫn che khuyết điểm nhẹ nhàng cho da. Do đó, đừng bỏ qua sự kết hợp tuyệt vời này nếu muốn rút gọn quy trình chăm sóc da của mình.

  1. Mua sắm ít

voh-toi-gian-quy-trinh-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Kiểm soát mua sắm tốt đồng nghĩa với việc bạn có thể tận dụng tối đa những gì mình đang có

Muốn rút gọn skincare routine đồng thời giảm thiểu chi phí bỏ ra cho những món đồ không cần thiết hoặc chưa cần thiết thì bạn nên kiểm soát tốt việc mua sắm của mình. Đầu tư cho quá nhiều sản phẩm dưỡng da trong khi không có thời gian sử dụng hoặc thậm chí là không có nhu cầu (khi thực tế chỉ muốn thực hiện những bước cơ bản) sẽ chỉ gây lãng phí và phức tạp hóa vấn đề. Do đó, trước khi tìm cách không cần bỏ nhiều thời gian mà vẫn nhận được tối đa lợi ích từ việc skincare thì hãy học cách mua sắm hợp lý. Ngoài ra, việc tập trung và gắn bó với những sản phẩm nhất định trong khoảng thời gian nhất định cũng sẽ giúp bạn nhận được hiệu quả tốt hơn hẳn.

  1. Kiên trì với chế độ chăm sóc da của mình

voh-toi-gian-quy-trinh-cham-soc-da-voh.com.vn-5
Bất kỳ thói quen chăm sóc da nào cũng cần đảm bảo được tính thường xuyên

Quy trình chăm sóc da dù đơn giản hay phức tạp tới đâu cũng cần được áp dụng một cách đều đặn thì mới có thể đem lại kết quả. Bạn sẽ không thể mong làn da khá hơn hay vấn đề được giải quyết nếu không tuân theo chế độ mà mình đã đặt ra ngay từ đầu. Vì vậy, hãy cân nhắc kĩ đến cả yếu tố này để đảm bảo mọi thứ đều thích hợp và có thể duy trì thuận lợi trong thời gian dài.

Tối giản quy trình chăm sóc da là cách giúp chúng ta có thể áp dụng chúng một cách đều đặn mà không bị ảnh hưởng bởi quỹ thời gian eo hẹp. Với những gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ có thể xây dựng cho mình một quy trình skincare cơ bản nhưng phù hợp với loại da, vấn đề, thói quen, đặc biệt là tận dụng được tối đa lợi ích từ chúng.

Nguồn ảnh: Internet

Gợi ý cách xây dựng quy trình skincare cho từng loại da: (VOH) - Mỗi loại da đều có những đặc điểm riêng biệt. Đó là lý vì sao bạn cần phải có một chu trình skincare dành cho riêng mình.

5 sai lầm khiến công sức dưỡng da của bạn ‘đổ sông đổ bể’: (VOH) – Dưỡng da kỳ công tới mấy mà không đúng cách thì làn da thậm chí còn trở nên tệ hơn. Điểm qua 5 sai lầm thường gặp khi skincare này sẽ giúp bạn phòng tránh các vấn đề da một cách hiệu quả hơn.