'Chìa khóa' để có lớp trang điểm lâu trôi cho mùa tiệc tùng

(VOH) – Mùa tiệc tùng, mùa lễ hội, muốn có được gương mặt hoàn hảo, rạng rỡ suốt một ngày dài mà không lo lớp makeup trôi lem, bong tróc thì đây chính là những bí kíp mà bạn cần ghi nhớ.

Làm thế nào để có được lớp makeup bền đẹp, không cakey, không loang lổ trong khi bản thân phải hoạt động hết công suất trong thời gian dài? Những mẹo trang điểm lâu trôi dưới đây sẽ giúp bạn "đánh bay" nỗi lo này.

  1. Làm sạch da, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-1
Làn da hoàn hảo giúp bạn có lớp trang điểm lâu trôi hơn

Chuẩn bị da kĩ càng là chìa khóa để có một lớp trang điểm mịn màng, lâu trôi suốt cả ngày. Một làn da tuyệt vời cũng sẽ giúp các sản phẩm được ứng dụng dễ dàng hơn đồng thời đem lại hiệu ứng tốt nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thực hiện tốt những thói quen chăm sóc cơ bản như rửa mặt, tẩy tế bào chếtdưỡng ẩm trước khi trang điểm, thậm chí là duy trì trước đó vài ngày hoặc vài tuần nếu là đó sự kiện quan trọng. Để tăng cường cải thiện da, đắp mặt nạ cũng là một lựa chọn tốt nên hãy xem xét việc bổ sung chúng vào skincare routine của mình.

  1. Không bỏ qua kem lót

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-2
Kem lót đem lại cho bạn lớp nền đẹp hơn

Các bước trang điểm hàng ngày có thể được tối giản để phù hợp với quỹ thời gian cũng như nhu cầu của bạn tuy nhiên để có một lớp makeup lâu trôi và rạng rỡ cả ngày trong mùa tiệc tùng thì nhất định đừng bỏ qua kem lót. Sản phẩm này có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt lớn nếu được được sử dụng đúng cách, điển hình như:

  • Che phủ, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông giúp da mịn màng, đều màu hơn từ đó khiến cho việc ứng dụng dụng kem nền diễn ra thuận lợi.
  • Tạo ra rào cản ngăn cách giữa da và lớp trang điểm để bảo vệ da.
  • Giảm thiểu quá trình oxy hóa của lớp makeup để giữ cho chúng bền màu, rạng rỡ suốt cả ngày.
  • Hấp thụ, kiểm soát dầu, lấp đầy lỗ chân lông và vết nhăn để cố định, giữ lớp trang điểm trong nhiều giờ đồng thời hạn chế tình trạng cakey, đọng rãnh hay trôi nền.

Lưu ý: bạn cần nên dùng kem lót cho cả vùng mắt (có thể sử dụng sản phẩm riêng).

  1. Sử dụng cọ và mút trang điểm chất lượng

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-3
Bạn nên đầu tư cho mình dụng cụ trang điểm có chất lượng tốt

Sử dụng cọ trang điểm hoặc mút trang điểm chất lượng thực sự là một trong những lời khuyên hữu ích nhất giúp bạn có được lớp trang điểm lâu trôi. Nguyên nhân là bởi các bước makeup cơ bản và quan trọng như đánh kem nền, che khuyết điểm, đánh phấn mắt đều sử dụng đến chúng. Ngoài ra, một sản phẩm tốt bao giờ cũng cho hiệu quả ứng dụng, pha trộn tuyệt vời, tự nhiên và ổn định hơn.

  1. Áp dụng kem nền trước, che khuyết điểm sau

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-4
Kem nền nên được dùng trước che khuyết điểm

Thứ tự sử dụng kem nền và che khuyết điểm trong quy trình makeup có thể thay đổi tùy theo thói quen cũng như hiệu ứng mong muốn. Tuy nhiên, hãy thử đánh nền trước khi dùng các sản phẩm che khuyết điểm vì:

  • Dùng che khuyết điểm sau kem nền sẽ đảm bảo cho tổng thể lớp makeup không bị xê dịch, loang lổ.
  • Với hiệu quả che phủ của lớp nền, lượng sản phẩm che khuyết điểm mà bạn cần sử dụng sẽ được giảm thiểu, vùng da cần quan tâm cũng sẽ được thu nhỏ. Kết quả là bạn vừa có được lớp makeup hoàn hảo, lâu trôi, tự nhiên vừa không lo nặng mặt.
  1. Dùng kem nền một cách tiết kiệm

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-5
Dùng nhiều kem nền sẽ chỉ gây phản tác dụng

Sử dụng nhiều kem nền sẽ không đem lại cho bạn hiệu quả che phủ khuyết điểm tốt hơn hay lớp makeup lâu trôi, bền đẹp hơn mà chỉ khiến cho tổng thể khuôn mặt bị dày cứng, loang lổ và dễ cakey. Do đó, hãy chú ý chỉ đánh một lớp nền mỏng để giúp chúng tiệp da và tạo được độ tự nhiên nhất có thể. Nếu muốn, bạn thậm chí còn có thể bỏ qua bước đánh nền, tận dụng sự kết hợp của kem lót và kem che khuyết điểm để có một làn da tươi mới, lớp trang điểm lâu trôi.

  1. Khóa lớp trang điểm với phấn phủ dạng bột

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-6
Phấn phủ bột hoạt động tốt trong việc khóa lớp trang điểm

Khóa lớp makeup với phấn phủ dạng bột là thủ thuật được các chuyên gia tin tưởng để làm mịn, giữ cho các sản phẩm lâu trôi đồng thời tăng cường và làm nổi bật vẻ rạng rỡ tự nhiên của làn da. Hiệu quả hấp thụ dầu, giảm độ bóng của chúng cũng đặc biệt có lợi cho làn da dầu hay những buổi tiệc buổi tối có nhiều ánh sáng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên phủ một chút phấn bột cho vùng chữ T, cằm và trán, riêng phần gò má hãy để chúng còn hơi ẩm để tạo hiệu ứng bắt sáng.

  1. Xịt khoáng

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-7
Xịt khoáng vừa cấp ẩm vừa giúp bạn bảo vệ lớp trang điểm

Xịt khoáng không chỉ làm mát, cung cấp độ ẩm, giữ cho làn da ngậm nước mà còn giúp bạn khóa lớp trang điểm lại đồng thời tạo thành một hàng rào bảo vệ bên ngoài. Đó là lý do mà sử dụng chúng sau khi hoàn thiện lớp makeup rất có lợi cho việc duy trì làn da tươi mới, rạng rỡ suốt nhiều giờ.

  1. Mang theo giấy thấm dầu

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-8
Giấy thấm dầu loại bỏ dầu thừa giúp nền giữ được lâu hơn

Một lượng dầu vừa đủ có thể giúp bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn hay khiến nền tự nhiên, tiệp da hơn nhưng quá nhiều dầu sẽ khiến các sản phẩm trang điểm bị lem, trôi, đặc biệt là xuống tông nhanh chóng. Để phòng ngừa và khắc phục nhanh tình trạng này, bạn hãy đem theo giấy thấm dầu để loại bỏ các phần bã nhờn dư thừa mà không làm hỏng lớp makeup.

  1. Sử dụng các sản phẩm có công thức lâu trôi, chống nước

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-9
Mỹ phẩm chống nước giúp lớp trang điểm giữ được trong nhiều giờ mà không lo trôi lem

Ngoài các mẹo hay bước trang điểm lâu trôi, bạn cũng nên chú ý đến sản phẩm mà mình sử dụng để có thể nhận được kết quả tốt nhất. Thông thường các công thức lâu trôi, chống nước sẽ có độ bền và giữ được trên da lâu hơn. Do đó, nếu bạn có da dầu, đổ mồ hôi nhiều hay lo lớp makeup bị lem thì hãy chọn kem nền lâu trôi, kẻ mắt, mascara không thấm nước. Với bước trang điểm mắt, nhớ dùng thêm kem lót chuyên dụng để giữ cho phấn mắt bền màu.

Bên cạnh việc có được lớp trang điểm hoàn hảo thì việc có được lớp trang điểm lâu trôi cũng rất quan trọng, đặc biệt là trong những dịp đặc biệt như lễ hội hay tiệc tùng. Chính vì vậy, bạn đừng quên bổ sung ngay những mẹo nhỏ trên vào cẩm nang làm đẹp của mình để luôn tự tin và xinh đẹp.

Nguồn ảnh: Internet

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục: (VOH) – Dù khéo léo hay thuần thục tới đâu bạn vẫn có thể gặp phải những lỗi trang điểm cơ bản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng trong ‘tích tắc’ mà không ảnh hưởng đến tổng thể lớp makeup?

10 mẹo trang điểm nhỏ nhưng cực hữu ích dành cho người mới bắt đầu: (VOH) – Với người mới trang điểm hay có chút vụng về thì việc sử dụng các sản phẩm makeup sao cho hiệu quả khá khó khăn. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn chưa biết 10 tips nhỏ nhưng ‘có võ’ này.