Mút trang điểm toàn tập từ A – Z

(VOH) – Sự ra đời của các loại mút trang điểm không chỉ tạo nên cơn sốt mà còn được xem như cuộc cách mạng cho công cuộc makeup. Đây là những thông tin bạn nên biết về công cụ rất được ưa chuộng này.

Muốn có lớp nền mịn đẹp, tự nhiên ngoài sản phẩm kem nền chất lượng thì bạn còn cần một công cụ thực sự hữu ích. Với nhiều kích cỡ, hình dạng, chất liệu khác nhau, các loại mút trang điểm đang làm rất tốt nhiệm vụ này. Thậm chí, chúng còn có thể giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả, hiệu ứng đem lại đồng thời trang điểm một cách linh hoạt và dễ dàng hơn.

  1. Sử dụng mút trang điểm có ưu điểm gì?

Mút trang điểm vốn đã xuất hiện từ lâu nhưng chỉ khi được ra mắt với những thiết kế mới, đủ mọi kiểu dáng, chất liệu đi kèm với công dụng thực sự hữu ích thì thời đại của chúng mới thực sự bùng nổ. Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên khi mà bên cạnh những cây cọ trang điểm chuyên nghiệp, các makeup artist vẫn sử dụng và dành cho mút trang điểm sự ưu ái đặc biệt.

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-1
Mút trang điểm là sản phẩm rất được ưa chuộng (Nguồn: Internet)

  • Mút trang điểm là công cụ khá đa năng khi có thể dùng để đánh kem nền dạng lỏng, kem che khuyết điểm hoặc đánh phấn phủ (bao gồm cả phấn nén và phấn phủ).
  • Mút trang điểm cho phép bạn kiểm soát thao tác dễ dàng, linh hoạt hơn so với việc sử dụng tay.
  • Bạn có thể dùng mút trang điểm để tạo ra hiệu ứng nền như mong muốn từ lớp nền mỏng nhẹ cho đến che phủ cao, từ lớp nền lì mịn cho đến bóng khỏe tự nhiên.
  • Mút trang điểm có thể dễ dàng len lỏi và che phủ cho các vùng da nhỏ, khuất như cánh mũi, bọng mắt, khóe môi giúp bạn có được tổng thể lớp makeup đều đẹp.
  • Mút trang điểm có nhiều loại, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.
  • Hầu hết các loại mút trang điểm đều được làm bằng chất liệu mềm mịn, nhẹ nhàng với làn da nên da nhạy cảm hay da mụn cũng có thể yên tâm sử dụng.
  • Mút trang điểm có giá thành khá dễ chịu, cho phép thường xuyên thay đổi. Kích thước nhỏ gọn cũng khiến việc đem theo công cụ trang điểm này đơn giản và tiện lợi hơn, đặc biệt là với các chuyển đi xa.
  1. Một số loại mút trang điểm phổ biến

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-2
Mút trang điểm giọt nước (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm giọt nước: đa năng, thiết kế một đầu tròn một đầu nhọn cho phép bạn ứng dụng các sản phẩm và trang điểm dễ dàng trên mọi vị trí. Đa số chúng đều có chất liệu mềm mại, kích thước tăng lên gấp đôi khi được làm ướt nên sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được sản phẩm vừa dễ dàng tạo được lớp nền tự nhiên. 

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-3
Mút trang điểm ngón tay (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm ngón tay: kích thước nhỏ gọn giúp sản phẩm được áp dụng chính xác cho mọi ngóc ngách trên khuôn mặt như cánh mũi, hốc mắt. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà khả năng ứng dụng không cao, bạn chỉ có thể sử dụng chúng cho một vài bước trang điểm nhất định trên vùng da nhỏ.

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-4
Mút trang điểm hồ lô (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm hồ lô: kết cấu miếng mút trang điểm với một đầu nhọn, một đầu tròn cùng các phần lượn sóng có thể giúp bạn ứng dụng các sản phẩm dễ dàng cho mọi vị trí trên khuôn mặt. Việc điều chỉnh hiệu ứng lớp nền cũng khá dễ tuy nhiên phần đầu miếng mút hơi tù, ngắn nên chưa thực sự hữu ích với các vùng da như khóe mắt, khóe miệng. 

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-5
Mút trang điểm hình tam giác truyền thống (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm tam giác: miếng mút cho hiệu quả trang điểm khá tốt và tự nhiên. Kết cấu hình khối với các phần vát chéo to nhỏ khác nhau phù hợp với nhiều vị trí trên khuôn mặt cũng như nhu cầu sử dụng khác nhau.

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-6
 Mút trang điểm hình nón đôi (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm nón: thông thường chúng sẽ được thiết kế với các hình dạng khác nhau nhưng công dụng chính thường tập trung vào các vị trí khó trang điểm trên khuôn mặt với phần đầu mút hình nón. Một số loại sẽ có thêm cả phần đầu bông tròn hoặc phẳng dùng cho việc áp dụng sản phẩm trên các vùng da rộng.

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-7
Mút trang điểm hình kim cương lạ mắt (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm kim cương: đây là loại mút có một phần đầu nhọn và các cạnh lớn hơn một chút dành cho thao tác trang điểm yêu cầu độ chi tiết, chính xác cao, trên những vùng da cụ thể như che khuyết điểm hay dùng phấn tạo khối.

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-8
Mút trang điểm silicone đủ hình dáng (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm silicone: có thiết kế đẹp, nhiều hình dáng, dễ vệ sinh, không tốn sản phẩm nhưng hiệu quả sử dụng không cao, chỉ dùng được trên các vùng rộng như trán, má và tác động (co kéo) vào da khá nhiều.

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-9
Bông trang điểm giọt nước vát chéo được thiết kế khá tiện lợi và đa năng (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm giọt nước vát chéo: có hình dáng tương tự mút trang điểm giọt nước nhưng chúng thường có một đầu nhọn, một mặt phẳng và một mặt tròn. Điều này giúp cho bạn có thể vừa đánh nền, vừa che khuyết điểm vừa tạo khối.

  1. Cách sử dụng mút trang điểm

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-10
Táp nhẹ trên da là thao tác sử dụng mút trang điểm đúng (Nguồn: Internet)

  • Bước 1: Trước khi trang điểm, bạn làm ướt miếng mút với nước rồi vắt kiệt để chúng chỉ còn ẩm.
  • Bước 2: Đổ kem nền lên mu bàn tay rồi dùng mút trang điểm tán nhẹ lên da. Chú ý không dùng thao tác kéo hay chà xát, thay vào đó hãy chấm, táp nhẹ nhàng để nền tiệp vào da. Nguyên tắc này cũng được áp dụng với cả các sản phẩm trang điểm khác. 
  1. Cách giặt mút trang điểm

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-11
Mút trang điểm cần được vệ sinh thường xuyên (Nguồn: Internet)

Cách 1: Làm sạch mút trang điểm bằng sản phẩm làm sạch da

  • Đặt miếng mút trang điểm dưới vòi nước và bóp nhẹ cho đến khi nó ướt và nở ra hoàn toàn.
  • Nếu bạn dùng sản phẩm làm sạch da dạng lỏng có thể đổ trực tiếp lên miếng mút, nếu dùng sữa rửa mặt hãy massage tạo bọt bằng tay trước rồi mới thoa đều lên mút trang điểm. Bóp nhẹ tay để chất tẩy rửa thấm đều và loại bỏ cặn bẩn.
  • Tiếp tục rửa miếng mút dưới vòi nước cho đến khi nó sạch hẳn, vắt hết nước và để ở nơi khô thoáng.

Cách 2: Làm sạch mút trang điểm bằng cách ngâm

  • Ngâm miếng bông trang điểm trong dung dịch nước ấm pha với nước tẩy trang hoặc các sản phẩm làm sạch khác trong vài phút.
  • Tiếp tục dùng sản phẩm làm sạch da của bạn thoa đều lên miếng bông và massage nhẹ nhàng để làm sạch các vết bẩn.
  • Rửa sạch dưới vòi nước, vắt khô và đặt ở nơi thông thoáng.

Cách 3: Làm sạch mút trang điểm bằng lò vi sóng

  • Tạo hỗn hợp nước giặt mút trang điểm bằng cách pha dầu gội trẻ em (hoặc sản phẩm tương tự) với nước và đựng chúng trong một chiếc cốc có thể sử dụng trong lò vi sóng.
  • Làm ướt miếng bông trang điểm với nước rồi thả chúng vào cốc dung dịch vừa pha ở trên. Đảm bảo cho miếng bông ngập trong nước.
  • Đặt cốc vào lò vi sóng khoảng 1 phút rồi lấy bông trang điểm ra tiếp tục rửa lại dưới vòi nước cho đến khi nó sạch hẳn.
  1. Cách bảo quản mút trang điểm

voh-mut-trang-diem-voh.com.vn-12
Bạn nên bảo quản mút trang điểm trong đồ đựng chuyên dụng (Nguồn: Internet)

Mút trang điểm là công cụ vô cùng hữu ích nhưng muốn tận dụng tối đa hiệu quả của chúng cũng như đảm bảo an toàn cho làn da thì bạn nên lưu ý một vài điều trong cách bảo quản:

  • Luôn đặt mút trang điểm ở nơi khô thoáng, tránh bảo quản trong túi kín, túi zip vì nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Bạn cũng có thể trang bị cho mình những loại hộp bảo quản chuyên dụng.
  • Nên sử dụng cốc, chân đế đựng mút trang điểm hoặc các dụng cụ tương tự để đảm bảo hình dáng và chất liệu.
  • Làm sạch mút trang điểm đều đặn (tần suất tùy theo thói quen sử dụng của bạn) và thay mới định kỳ.

Mút trang điểm là dụng cụ thực sự tiện lợi và hữu ích tuy nhiên muốn tận dụng tối đa hiệu quả của chúng thì phải chọn được sản phẩm phù hợp đồng thời sử dụng và bảo quản đúng cách. Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm làm đẹp tuy nhỏ nhưng sức mạnh không hề nhỏ này.

Son màu nâu đất: dùng sao để đẹp mà không bị già?: (VOH) - Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp, chắc chắn sẽ không thể nào không nghe nói đến một màu son đình đám gần đây - son màu nâu đất. Vậy bạn đã biết gì về màu son này chưa?

Nguyên tắc chọn kem nền giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo: (VOH) – Kem nền được xem là sản phẩm đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của lớp makeup. Chính vì vậy, chọn kem nền là một trong những bước cực kỳ quan trọng và khiến nhiều chị em gặp khó khăn.