Các bước trang điểm cơ bản giúp bạn gái luôn tỏa sáng

(VOH) – Trang điểm là thứ quyền năng khiến bạn trở nên tự tin và xinh xắn hơn. Với 3 bước trang điểm cơ bản sau, dù là ‘tay mơ’ thì bạn vẫn có thể tự tạo cho mình một diện mạo thật hoàn hảo.

Làm quen với các bước trang điểm cơ bản là điều đầu tiên mà bạn cần phải làm nếu muốn tập tành makeup. Khi đã nắm rõ thì việc thực hành và áp dụng chúng cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

  1. Các bước trang điểm cơ bản dành cho mặt

Làm sạch, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng

Trước khi đến với các bước trang điểm cơ bản thì bạn cần chuẩn bị cho làn da của mình bằng cách loại bỏ mọi cặn bẩn, bã nhờn dư thừa… và cấp ẩm để giữ cho chúng luôn ngậm nước. Ngoài sữa rửa mặt và kem dưỡng, bạn có thể sử dụng thêm tẩy tế bào chếtmặt nạ giấy để tăng cường hiệu quả. Việc này không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho sản phẩm trang điểm mà còn ngăn chặn tình trạng cakey (lớp nền không ăn da mà bị bong tróc, sần sùi) hay nguy cơ bị mụn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một lớp nền hoàn hảo, bền đẹp thì hãy chú trọng một chút vào bước chăm sóc da này.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh1
Làm sạch da là bước nhất định phải thực hiện trước khi trang điểm (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, nếu bạn trang điểm vào ban ngày thì đừng bỏ qua kem chống nắng. Mặc dù các sản phẩm trang điểm hiện nay đều có khả năng chống nắng nhưng hiệu quả bảo vệ da của chúng chắc chắn sẽ khó có thể tốt như kem chống nắng chuyên dụng. Đặc biệt, một số sản phẩm còn có thể làm thay vai trò của kem lót nên sẽ giúp bạn lược bớt được một bước trang điểm.

Kem lót

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh2
Nếu bạn thường xuyên makeup thì kem lót là một trong các bước trang điểm cơ bản nên có (Nguồn: Internet)

Kem lót là sản phẩm thường được lược bỏ trong các các bước trang điểm cơ bản tuy nhiên dù bạn chỉ muốn có một lớp nền nhẹ nhàng thì cũng nên sử dụng chúng. Bên cạnh công dụng giữ cho lớp makeup bền màu, lâu trôi, làm da mịn màng, đều màu và có kết cấu tốt hơn để áp dụng các sản phẩm khác thì kem lót còn đóng vai trò như một lớp màng chắn bảo vệ da trước các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm. Do đó, nếu bạn thường xuyên phải trang điểm thì cố gắng đừng bỏ qua bước này. Hãy chọn các loại kem lót có khả năng dưỡng ẩm, kiềm dầu hay che phủ khuyết điểm (làm mịn lỗ chân lông), hiệu chỉnh màu sắc… tùy thuộc vào loại da hoặc nhu cầu của mình.

Kem nền

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh3
Việc chọn tông màu kem nền đóng vai trò rất quan trọng (Nguồn: Internet)

Đánh nền là bước quyết định khá nhiều đến tổng thể lớp makeup trong đó việc chọn được màu kem nền phù hợp, tiệp với da được xem là quan trọng nhất. Tiếp theo hãy quan tâm đến loại da và nhu cầu sử dụng của mình. Ví như bạn có da dầu thì nên chọn sản phẩm có kết cấu nhẹ và để lại lớp nền lì, nếu bạn có da khô thì nên chọn những công thức có khả năng dưỡng ẩm và để lại lớp nền bán lì hoặc bóng khỏe tự nhiên. Khi đã chọn được kem nền ưng ý thì bạn nên chú ý và quyết định cách mà mình sẽ sử dụng chúng. Thông thường, áp dụng kem nền bằng mút hoặc cọ là cách phổ biến và hiệu quả nhất. Với bước trang điểm cơ bản này, bạn chỉ cần đảm bảo tán kem nền đều khắp mặt và cổ cho đến khi chúng tiệp vào da. Lưu ý duy nhất là đừng sử dụng quá ít hoặc quá nhiều kem nền.

Che khuyết điểm

Sau khi hoàn thành bước đánh nền và đã có được làn da mịn màng, đều màu thì bạn có thể sử dụng tới che khuyết điểm để giấu đi những nhược điểm như quầng thâm, mụn đỏ … chưa được kem nền xử lý hết. Thông thường, che khuyết điểm có 2 dạng đó là dạng lỏng và dạng thỏi. Dạng lỏng có thể hoạt động tốt trên vùng da rộng, đặc biệt là các khu vực có nếp nhăn như quanh mắt, miệng và cũng là lựa chọn dành cho những bạn muốn có lớp nền mỏng nhẹ. Dạng thỏi che khuyết điểm tốt hơn nhưng lại không được tự nhiên, dễ bị cakey và chỉ nên dùng cho những vùng da nhỏ như các nốt mụn.

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh4
Che khuyết điểm là bước trang điểm cơ bản giúp bạn có được làn da hoàn hảo hơn (Nguồn: Internet)

Che khuyết điểm cũng có những tông màu khác nhau như kem nền nên hãy đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp với màu da và nhu cầu của mình. Nếu muốn trang điểm nâng cao hơn, hãy đầu tư:

  • 1 sản phẩm có cùng tông màu da để che các nhược điểm như đốm đen, mụn nhọt…
  • 1 sản phẩm có tông sáng hơn một chút để làm nổi bật các khu vực nhất định trên khuôn mặt, tương tự như bước highlight.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản:

  • Nếu bạn dùng che khuyết điểm để giảm thiểu nhược điểm thì hãy thoa trực tiếp lên vùng da có vấn đề.
  • Nếu bạn muốn làm nổi bật đường nét của khuôn mặt thì hãy thoa che khuyết điểm có màu sáng hơn vào các vị trí: ngang giữa trán, dọc sống mũi, dưới mắt và phần cằm ngay phía dưới môi dưới.

Lưu ý: Bạn có thể đảo ngược thứ tự sử dụng che khuyết điểm và kem nền để có những hiệu quả khác nhau. Hãy thử cả 2 cách và tìm ra phương pháp mà mình cảm thấy phù hợp nhất.

Phấn phủ

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh5
Phấn phủ sẽ cố định lại lớp nền (Nguồn: Internet)

Trong các bước trang điểm cơ bản dành cho mặt, phấn phủ được dùng để kiểm soát dầu, cố định và giữ cho lớp makeup được lâu hơn. Do đó, nếu bạn phải hoạt động nhiều hay có làn da dầu thì tuyệt đối đừng bỏ qua chúng. Với phấn phủ chúng ta có thể sử dụng cho cả khuôn mặt hoặc tập trung vào những vùng da dễ xảy ra hiện tượng trôi nền, loang lổ như vùng chữ T. Tùy vào nhu cầu mà bạn cũng có thể chọn phấn dạng bột hoặc phấn dạng nén (tốt nhất là loại không màu) tuy nhiên hãy lưu ý chỉ phủ một lớp thật mỏng để không khiến khuôn mặt mất tự nhiên.

Má hồng

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh6
Má hồng giúp gương mặt bừng sáng và có sức sống hơn (Nguồn: Internet)

Má hồng là một trong các bước trang điểm cơ bản có thể khiến gương mặt của bạn trông rạng rỡ và trẻ trung hơn. Khi đánh má, bạn nên cười để có thế áp dụng một cách chính xác hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý đến việc chọn dạng má hồng (dạng phấn, dạng kem…) và tông màu để có được lớp makeup hài hòa nhất.

  1. Các bước trang điểm cơ bản dành cho mắt

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh7
Muốn trang điểm mắt đẹp thì bạn phải thực hành thường xuyên (Nguồn: Internet)

Kẻ lông mày

Để kẻ lông mày, trước hết bạn cần phải định hình được dáng lông mày cũng như tỉa chúng gọn gàng nhất có thể. Hãy chọn màu chì phù hợp với tóc và thao tác đều tay đồng thời dùng chổi tán để đem lại vẻ tự nhiên. Nếu bạn chưa biêt cách vẽ chân mày thì có thể tham khảo bài viết: Cách vẽ chân mày đẹp tự nhiên cho người mới học.

Phấn mắt

Đánh phấn mắt cũng là một trong các bước trang điểm cơ bản song không phải ai cũng có nhu cầu áp dụng chúng hàng ngày nên bạn hoàn toàn có thể linh hoạt. Tuy nhiên, để phục vụ cho những trường hợp cần thiết (tiệc, sự kiện…) thì đừng quên tìm hiểu và học cách đánh phấn mắt cơ bản.

Kẻ mắt, mascara

Tương tự như phấn mắt, kẻ mắt và mascara cũng không hẳn là bước trang điểm bắt buộc nhưng bạn vẫn nên biết khi mới tập tành makeup. Kẻ mắt nước là một trong những lựa chọn khá phù hợp với những người mới bắt đầu, nếu chưa biết các kỹ thuật phức tạp thì bạn chỉ cần chỉ một đường eyeliner mảnh ôm sát dọc đường chân mi. Để tạo thêm điểm nhấn, hãy kẹp lông mi và chuốt thêm một chút mascara để khiến mắt to tròn hơn.

  1. Các bước trang điểm dành cho môi

voh-cac-buoc-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh8
Son đỏ là thỏi son mà các cô nàng mới tập makeup nên có (Nguồn: Internet)

Trong các bước trang điểm cơ bản, đánh son là việc cuối cùng giúp bạn hoàn thiện lớp makeup. Tùy vào sở thích bạn có thể lựa chọn tông màu và các loại son tint, son nước, son lì hay son bóng… để sử dụng. Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần lưu ý là màu môi, màu mắt và màu má nên có sự đồng nhất để tạo độ hài hòa. Ngoài ra, muốn son lên màu chuẩn, đẹp, lâu trôi mà không gây khô thì đừng quên bước tẩy tế bào chết môi và thoa son dưỡng.

Tùy vào nhu cầu, sở thích và thói quen của của mỗi cá nhân mà các bước trang điểm cơ bản cũng sẽ có sự khác biệt. Do đó, không quan trọng là thực hiện bao nhiêu bước, thứ tự ra sao hay có chính xác hay không, chỉ cần bạn nắm được những điều cơ bản thì có thể thoải mái sáng tạo để làm đẹp cho bản thân mình.

Gợi ý cách đánh son đẹp cho từng dáng môi: (VOH) - Giống như sự phong phú của thế giới son môi, phụ nữ cũng có vô vàn cách đánh son đẹp để tôn lên ưu điểm của mình. Quan trọng là bạn cần phải biết dáng môi cũng như cách đánh son hợp với mình.

Trọn bộ trang điểm cơ bản dành cho người mới 'nhập môn': (VOH) – Thế giới makeup có thể khiến bạn phải choáng ngợp trước sự đa dạng của các sản phẩm trang điểm. Tuy nhiên, đây là những món đồ mà bạn nhất định không thể thiếu trong bộ trang điểm của mình.