Trọn bộ trang điểm cơ bản dành cho người mới 'nhập môn'

(VOH) – Thế giới makeup có thể khiến bạn phải choáng ngợp trước sự đa dạng của các sản phẩm trang điểm. Tuy nhiên, đây là những món đồ mà bạn nhất định không thể thiếu trong bộ trang điểm của mình.

Xây dựng cho mình một bộ trang điểm cơ bản phù hợp với nhu cầu của bản thân là việc đầu tiên mà bạn cần làm trước khi chính thức bước vào công cuộc makeup làm đẹp. Dưới đây là những gợi ý về các sản phẩm mà người mới bắt đầu cần có trong túi trang điểm của mình.

Bộ trang điểm cơ bản

  1. Kem dưỡng ẩm

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh1
Kem dưỡng ẩm giúp lớp trang điểm của bạn không bị cakey (Nguồn: Internet)

Chúng ta vẫn thường nói về tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm với sức khỏe của làn da nhưng không chỉ có vậy, nó còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc makeup. Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da, kem dưỡng còn giúp bạn bảo vệ và duy trì hàng rào độ ẩm từ đó giúp lớp trang điểm bền màu, lâu trôi, mịn màng và không bị cakey. Chính vì vậy, trước khi sở hữu bất kì món đồ makeup nào thì bạn nhất định phải có một sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da trong bộ trang điểm cơ bản của mình. Các sản phẩm kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ, thấm nhanh và có SPF cũng nên được ưu tiên vì nó vừa giúp bạn trang điểm dễ dàng vừa tăng cường hiệu quả bảo vệ làn da.

  1. Kem lót

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh2
Kem lót vừa có chức năng làm mờ các khuyết điểm vừa bảo vệ da (Nguồn: Internet)

Bí quyết giúp bạn giữ được lớp makeup suốt một ngày dài như chuyên gia chính là sở hữu một sản phẩm kem lót trong bộ trang điểm cơ bản. Bên cạnh khả năng khiến da mịn màng hơn để dễ dàng áp dụng các sản phẩm thì kem lót còn có thể thay bạn giải quyết các nhược điểm da như lỗ chân lông to, da không đều màu, nếp nhăn… Đặc biệt, nó cũng đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ da khỏi các thành phần hóa học có trong các sản phẩm mỹ phẩm. Do đó, để có thể vừa làm đẹp hiệu quả, vừa chăm sóc da thì bạn nên trang bị cho mình một loại kem lót phù hợp với làn da cũng như nhu cầu của bản thân mình.

  1. Kem che khuyết điểm

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh3
Muốn có lớp makeup hoàn hảo thì không thể thiếu kem che khuyết điểm (Nguồn: Internet)

Kem che khuyết điểm là một trong những món đồ cần thiết trong bộ trang điểm cơ bản vì nó sẽ giúp bạn che đi mọi nhược điểm sẵn có hay bộc phát trên khuôn mặt từ quầng thâm, sẹo mụn, đốm đỏ cho tới tàn nhang hay mụn trứng cá… Đây cũng là bước mà các chuyên gia trang điểm không bao giờ bỏ qua để có được gương mặt hoàn hảo. Bạn có thể chọn kem che khuyết dạng lỏng, kem hay dạng thỏi tuy nhiên hãy để ý đến độ che phủ và khả năng duy trì của chúng vì đây là yếu tố có thể quyết định đến hiệu quả của lớp makeup.

  1. Kem nền

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh4
Kem nền được ví như “lớp da thứ hai” giúp bạn có gương mặt không tỳ vết (Nguồn: Internet)

Bất cứ bộ trang điểm cơ bản nào cũng cần phải có kem nền vì nó chính là chìa khóa đem lại một làn da hoàn hảo “không tỳ vết”. Với những bạn mới tập tành makeup thì trước khi chọn kem nền hãy xác định loại da, nhu cầu và undertone (màu sắc nằm dưới bề mặt da và không thay đổi theo thời gian) của mình. Loại da (da nhờn, da khô, da nhạy cảm…) và nhu cầu (dưỡng ẩm, che phủ cao, mỏng nhẹ…) sẽ cho bạn biết nên chọn loại, sản phẩm kem nền nào để phù hợp với da mà không gặp phải vấn đề khi sử dụng còn undertone sẽ giúp bạn tìm được màu kem nền tiệp da cũng như tự nhiên nhất.

  1. Má hồng

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh5
Má hồng giúp bạn tươi tắn, trẻ trung mọi lúc mọi nơi (Nguồn: Internet)

Để tránh việc khiến gương mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống và kém tự nhiên thì bộ sản phẩm trang điểm của bạn nhất định phải có một sản phẩm má hồng.  Đánh má hồng cũng là bước trang điểm xu hướng đang được các bạn gái rất ưa chuộng bởi ngoài việc khiến gương mặt tươi tắn thì nó cũng có thể ăn gian tuổi tác cực tốt. Bạn cũng không cần phải đầu tư quá nhiều vào sản phẩm này mà chỉ cần chọn 1 – 2 tông màu thông dụng, không kén da như hồng nhạt, san hô, hồng đào… là đã có thể thoải mái biến hóa cho phong cách của riêng mình.

  1. Phấn phủ

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh6
Muốn lớp trang điểm bền màu, lâu trôi thì bạn cần phải sử dụng phấn phủ (Nguồn: Internet)

Để cố định lớp trang điểm và hút bớt dầu thừa trên da thì phấn phủ chính là vị cứu tinh số 1. Đó cũng chính là lý do mà bộ trang điểm cơ bản của các cô nàng da dầu, da hỗn hợp hay sống trong khí hậu nóng ẩm như Việt Nam luôn luôn phải có món đồ này. Phấn phủ cũng cho phép bạn tút tát lại lớp trang điểm một cách nhanh chóng ở bất cứ nơi đâu do đó nếu không muốn đem theo quá nhiều đồ thì bạn có thể ưu tiên sản phẩm này.

  1. Kẻ chân mày

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh7
Chì kẻ mày là một trong những món đồ trang điểm không thể thiếu (Nguồn: Internet)

Kẻ chân mày là sản phẩm không thể thiếu trong bộ trang điểm cơ bản cũng như chuyên nghiệp vì nó chính là thứ vũ khí có khả năng định hình tổng thể và đường nét trên khuôn mặt cực hiệu quả. Một hàng lông mày đẹp không chỉ khiến bạn trông thanh thoát, sắc sảo mà còn tạo nên thần thái cho cả lớp makeup. Chính vì vậy, đừng quên chọn cho mình một sản phẩm kẻ chân mày phù hợp, đặc biệt là dễ sử dụng như dạng chì để có thể luyện tập thường xuyên.

  1. Bảng phấn mắt màu trung tính

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh8
Bảng mắt có tông màu trung tính phù hợp với những bạn mới tập trang điểm (Nguồn: Internet)

Việc sở hữu một bảng phấn mắt có tông màu trung tính trong bộ trang điểm cơ bản rất cần thiết vì chúng không yêu cầu bạn phải biết cách phối màu quá phức tạp để tạo điểm nhấn cho gương mặt. Ngoài ra, ưu điểm của nó là rất tự nhiên và phù hợp với nhiều nhu cầu trang điểm khác nhau từ đi học, đi làm cho tới đi chơi nên bạn đừng ngại đầu tư cho một sản phẩm chất lượng.

  1. Kẻ mắt và mascara

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh9
Kẻ mắt và mascara giúp mắt bạn to tròn và hút hồn hơn (Nguồn: Internet)

Kẻ mắt và mascara là những món đồ có thế khiến đôi mắt của bạn long lanh, to tròn và quyến rũ hơn do đó nó cũng rất cần thiết cho bộ trang điểm cơ bản. Tuy nhiên, khi bạn chưa thuần thục trong việc sử dụng những sản phẩm này thì hãy bắt đầu từ những thứ dễ dàng và đơn giản nhất. Ngoài ra, vì tuổi thọ của kẻ mắt và mascara thường khá ngắn nên bạn hãy cân nhắc nhu cầu của mình để tránh gây lãng phí.

  1. Son môi

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh10
Son môi là thứ không bao giờ nên thiếu trong túi đồ trang điểm (Nguồn: Internet)

Son môi là thứ mà dù không biết trang điểm thì con gái cũng nhất định phải sở hữu vài thỏi nên không có lý do gì mà bộ trang điểm cơ bản lại không có sự góp mặt của chúng. So với những món đồ khác, việc lựa chọn son môi đơn giản hơn rất nhiều và chủ yếu tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Song dù sở hữu bao nhiêu son thì bạn cũng đừng quên son đỏ vì nó là thỏi son có khả năng phù hợp với mọi cô gái, mọi hoàn cảnh và phong cách trang điểm.

Dụng cụ trang điểm cơ bản

voh-bo-trang-diem-co-ban-voh.com.vn-anh11
Cọ trang điểm giúp bạn makeup dễ dàng và hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Các dụng cụ trang điểm đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn có một lớp makeup bền đẹp. Do đó, ngoài những món đồ sử dụng trực tiếp trên da thì bạn cũng nên chú ý và đầu tư cho mình những dụng cụ hỗ trợ cho công cuộc làm đẹp như cọ trang điểm hay bông mút nền (beauty blender)… Bằng cách sử dụng chúng, việc “họa mặt” không chỉ đơn giản, dễ dàng mà còn giúp bạn đảm bảo vệ sinh và đem lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều.
Một số loại cọ trang điểm cơ bản:

  • Cọ đánh kem nền
  • Cọ phủ phấn
  • Cọ má hồng
  • Cọ đánh phấn mắt (dạng đầu cọ nhỏ, dẹt và dạng tán cọ hình oval có lông mềm)
  • Cọ che khuyết điểm
  • Cọ contour, bronzer, highlight…

Muốn học được các kỹ năng makeup thì trước hết bạn cần phải có một bộ trang điểm cơ bản phù hợp với nhu cầu của mình. Hy vọng, với những gợi ý trên, túi trang điểm của bạn sẽ luôn có đủ những sản phẩm cần thiết để làm đẹp cho bản thân ở bất cứ đâu và trong bất cứ thời điểm nào.

Cách đánh phấn mắt cơ bản cho những nàng 'tập tành make-up': (VOH) - Hướng dẫn cách đánh phấn mắt đơn giản, nhẹ nhàng và tự nhiên tại nhà cho những bạn mới tập tành trang điểm.

Mách bạn cách đánh son tint ‘chuẩn xinh’ như gái Hàn: (VOH) - Son tint được xem là một trong những cây son 'quốc dân' mà bất cô gái nào cũng phải có. Tuy nhiên, để đánh son tint chuẩn xinh như hot girl thì bạn nhất định phải biết tuyệt chiêu này.