5 cách dùng nước tẩy trang cho quy trình làm đẹp, chăm sóc da

(VOH) – Nước tẩy trang là sản phẩm vô cùng quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Song ngoài việc tẩy trang thì bạn còn có thể áp dụng những cách dùng nước tẩy trang vô cùng tiện lợi và hữu ích sau.

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da nhưng ngoài công dụng làm sạch bạn còn rất nhiều cách dùng nước tẩy trang phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mình. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo để sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả hơn.

Cách dùng nước tẩy trang 1: Tẩy trang

voh-cach-dung-nuoc-tay-trang-voh.com.vn-anh1
Cách tẩy trang mắt hiệu quả là dùng bông thấm nước tẩy trang đắp lên để làm mềm lớp makeup trước (Nguồn: Internet)

Công dụng đầu tiên phải nhắc đến của nước tẩy trang chắc chắn là loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn. Bạn chỉ cần đổ một lượng vừa đủ dung dịch ra bông tẩy trang và dùng chúng để lau nhẹ là làn da đã có thể được làm sạch. Với những sản phẩm lâu trôi hay vùng da khó tẩy trang như mắt thì cách sử dụng nước tẩy trang đúng và hiệu quả nhất là đắp nhẹ bông thấm dung dịch lên da trong 10 – 20 giây rồi mới thao tác như bình thường. Bằng cách này, lớp makeup cứng đầu của bạn sẽ được làm mềm, tạo điều kiện cho việc loại bỏ dễ dàng hơn đồng thời hạn chế tình trạng da bị co kéo trong quá trình sử dụng bông tẩy trang.

Cách dùng nước tẩy trang 2: Làm sạch da vào buổi sáng

Thông thường chúng ta sẽ cần làm sạch da 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối. Nếu như việc làm sạch vào buổi tối cần phải thực hiện nhiều bước để loại bỏ lớp trang điểm, cặn bẩn, dầu thừa tích tụ… trong suốt cả ngày thì ngược lại bạn hoàn toàn có thể đơn giản hóa chúng vào buổi sáng bằng cách dùng nước tẩy trang. Nguyên nhân là bởi sau một đêm, ngoài các sản phẩm dưỡng da thì làn da của chúng ta không phải tiếp xúc với quá nhiều yếu tố như bụi bẩn… nên yêu cầu với việc làm sạch cũng không cần phải quá khắt khe, đặc biệt là với những bạn da quá khô.

voh-cach-dung-nuoc-tay-trang-voh.com.vn-anh2
Bạn có thể dùng nước tẩy trang làm sạch da thay cho sửa rửa mặt vào buổi sáng nếu phù hợp (Nguồn: Internet)

Với ưu điểm có thể làm sạch da một cách nhanh gọn, nhẹ nhàng mà vẫn giữ được độ ẩm đồng thời không cần rửa lại bằng nước thì cách sử dụng nước tẩy trang này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian. Ngoài ra, nó cũng là mẹo chữa cháy khá hữu ích cho những trường hợp bạn không có hoặc hết sữa rửa mặt. Tuy nhiên, làn da cũng cần được cân bằng độ ẩm sau khi dùng nước tẩy trang nên nếu áp dụng cách này thì bạn nhớ thoa toner để chăm sóc da hiệu quả hơn. 

Cách dùng nước tẩy trang 3: Chỉnh sửa lớp trang điểm

Để có một lớp makeup ưng ý và hoàn hảo thì việc chỉnh sửa trong quá trình trang điểm là điều không thể tránh khỏi. Những lúc như vậy, nước tẩy trang sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều bởi không chỉ làm sạch sản phẩm trang điểm vô cùng hiệu quả chúng còn có thể sửa cả lỗi nhỏ lẫn lỗi lớn mà không làm ảnh hưởng đến vùng da xung quanh cũng như không cần làm sạch lại với nước.

voh-cach-dung-nuoc-tay-trang-voh.com.vn-anh3
Nước tẩy trang có thể giúp bạn chỉnh sửa và làm mới lớp trang điểm (Nguồn: Internet)

Nếu muốn chỉnh sửa lớp nền hay trên vùng da rộng, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang đã thấm dung dịch để lau đi nhẹ nhàng. Với các cùng trang điểm yêu cầu sự chính xác như mắt thì nước tẩy trang với tăm bông sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đây là cách dùng nước tẩy trang tuy không mới mẻ nhưng lại rất tiện lợi và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi nên nếu bạn phải trang điểm thường xuyên thì đừng quên tận dụng chúng để làm đẹp dễ dàng hơn. 

Cách dùng nước tẩy trang 4: Làm sạch dụng cụ trang điểm

Nếu nghĩ rằng nước tẩy trang chỉ có công dụng làm sạch da thì có lẽ bạn vẫn chưa biết hết những cách sử dụng nước tẩy trang cho việc chăm sóc da hàng ngày. Ngoài làn da thì những công cụ mà chúng ta dùng để trang điểm cũng cần được vệ sinh thường xuyên để tránh nguy cơ bụi bẩn, vi khuẩn… tích tụ gây hại đến da. Nước tẩy trang chính là một trong những sản phẩm có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

voh-cach-dung-nuoc-tay-trang-voh.com.vn-anh4
Muốn vệ sinh dụng cụ trang điểm bạn có thể ngâm chúng trong nước tẩy trang (Nguồn: Internet)

Bạn chỉ cần ngâm các dụng cụ trang điểm như cọ, kẹp mi, mút đánh nền… trong nước tẩy trang vài phút để làm mềm các sản phẩm trang điểm còn dính lại trên chúng rồi dùng tăm bông, khăn sạch hoặc thao tác xoay tròn (với cọ) để làm sạch. Đây là cách làm sạch các dụng cụ trang điểm vừa cho hiệu quả tốt, vừa tận dụng được tối đa công dụng của nước tẩy trang lại giúp bạn tránh được các vấn đề như mụn để chăm sóc da đúng và hiệu quả hơn.

Cách dùng nước tẩy trang 5: Làm sạch da khi tập thể dục

Tập thể dục là thói quen lành mạnh có thể đem lại nhiều lợi ích cho cả sức khỏe lẫn làn da. Song việc vận động cơ thể sẽ khiến bạn đổ mồ hôi và tiết dầu nhiều hơn nên nếu không muốn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn thì phải chú ý đến việc làm sạch da không những sau mà cả trước khi tập luyện, vì lớp makeup bít kín có thể khiến da bạn gặp nhiều vấn đề hơn.

voh-cach-dung-nuoc-tay-trang-voh.com.vn-anh5
Nước tẩy trang là lựa chọn nhanh gọn nhất giúp bạn làm sạch da trước và sau khi tập thể dục (Nguồn: Internet)

So với các phương pháp khác thì sử dụng nước tẩy trang chính là sự lựa chọn phù hợp, nhanh gọn và đem lại hiệu quả tốt nhất trong trường hợp này. Bạn không cần trải qua nhiều bước làm sạch hay đem đầy đủ các sản phẩm mà chỉ cần chuẩn bị vài miếng bông tẩy trang đã thấm dung dịch đựng trong túi zip. Bằng cách này, chúng ta sẽ chỉ cần tốn vài phút cho bước làm sạch trước và sau khi tập thể dục mà vẫn giữ được sự thông thoáng cho làn da của mình.

Muốn tận dụng tối đa hiệu quả của nước tẩy trang thì bạn phải biết cách dùng nước tẩy trang không những đúng cách mà còn phải linh hoạt. Bởi ngoài công dụng chính, các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da còn có thể đem lại nhiều lợi ích hơn thế. Quan trọng là cách mà bạn sử dụng, áp dụng có hợp lý, phù hợp và đem lại kết quả tốt hay không.

Review 5 loại bông tẩy trang tốt nhất hiện nay: (VOH) - Bông tẩy trang là sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ làm đẹp của mọi cô gái. Song, muốn có làn da sạch đẹp thì bạn cần phải chọn được sản phẩm bông tẩy trang thực sự chất lượng.

7 quy tắc rửa mặt đúng cách để da sạch mịn, sáng khỏe: (VOH) - Rửa mặt là một bước chăm sóc da tưởng như đơn giản nhưng hầu hết chúng ta đều không thực sự rửa mặt đúng cách.