Các bước chăm sóc da cơ bản nhất định không được bỏ qua trong mùa hè

(VOH) - Nếu muốn làn da luôn khỏe mạnh trong mùa hè, bạn nhất định đừng bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản nhưng quan trọng này.

Muốn da khỏe đẹp thì phải siêng năng chăm sóc đều đặn mỗi ngày thì mới mong đạt được kết quả tốt. Thế nhưng một quy trình dưỡng da đầy đủ sẽ bao gồm hàng chục bước khác nhau vô cùng rườm rà, phức tạp. Vậy vào những ngày bận rộn và bạn thì không có thời gian để có thể kiên nhẫn thực hiện cho xong quá trình skincare đó thì sao? Đừng lo, bạn có thể không phải tuân theo toàn bộ quy trình skincare phức tạp, nhưng nhất định đừng bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản này. Đặc biệt vào những ngày hè nóng bỏng thì đây là cách tốt nhất để bảo vệ và duy trì cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh.


Các bước chăm sóc da cơ bản vào mùa hè sẽ giúp bạn bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng

Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên và cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc da cơ bản của bạn vào mỗi buổi tối. Nếu làn da không được tẩy trang thật sạch thì các bước tiếp theo của bạn cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Thậm chí, do dù bạn không make up thì tẩy trang vẫn là bước không thể bỏ qua.


Giữ vai trò mở đầu, tẩy trang luôn là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da

Sở dĩ như vậy vì đây là bước giúp bạn loại bỏ đi các lớp trang điểm hay bụi bẩn sau một ngày dài tiếp xúc với biết bao khói bụi. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra các tình trạng về da như nổi mụn, nám sạm.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy trang khác nhau, bạn nên lưu ý đến tình trạng da của mình để có thể lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp nhất nhé.

Sữa rửa mặt chứa AHA/BHA

Mùa hè nắng nóng chính là điều kiện thích hợp kích thích làn da tiết nhiều dầu và mồ hôi hơn so với bình thường. Nếu không được làm sạch cẩn thận sẽ rất dễ khiến các lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn.

Một số trường hợp các sản phẩm tẩy trang sẽ không thể nào làm sạch sâu các bụi bẩn dưới da. Chưa kể nếu sử dụng dầu tẩy trang mà quá trình nhũ hóa không được thực hiện một cách cẩn thận thì sẽ dễ gây ra tình trạng nhờn rít, khiến da càng bẩn hơn. Đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang trong quá trình chăm sóc da cơ bản để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.


Sữa rửa mặt sẽ giúp hỗ trợ cho các sản phẩm tẩy trang trong việc làm sạch da từ sâu bên trong

Nguyên tắc để lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho mùa hè nên có độ pH thấp hơn 7, đồng thời các chất tạo bọt cũng phải thuộc danh sách an toàn để da không bị khô trong mùa hè này. Đặc biệt, đối với da mụn, bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có chứa thành phần acid như AHA, BHA ở nồng độ nhẹ. Tuy nhiên, vì acid sẽ làm làm khô da nên bạn chỉ sử dụng loại sữa rửa mặt chứa AHA, BHA khoảng 3 lần một tuần và xen kẽ với sản phẩm dịu nhẹ hơn nhé.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ chưa bao giờ là một bước thừa thải để sở hữu một làn da đẹp  không tì vết. Bên cạnh khả năng cung cấp dưỡng chất để nuôi da, mỗi loại mặt nạ còn có các chức năng chuyên dụng như trị mụn, làm trắng, ngăn ngừa lão hóa,… Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với mình.

Bên cạnh đó, mỗi ngày dành ra 10-15 phút để đắp mặt nạ chính là khoảng thời gian rất thích hợp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau cả ngày dài vất vả nữa đấy. Bạn có thể chọn các loại mặt nạ với lượng dưỡng chất vừa đủ, phù hợp sử dụng hàng ngày để làn da không bị "quá tải" dưỡng chất, dễ gây ra bít tắc, nhờn và sinh mụn.


Vừa đắp mặt nạ dưỡng da, vừa thư giãn thế này thì còn gì bằng

Sử dụng serum dưỡng da

So với toner hay kem dưỡng, serum chứa lượng dưỡng chất đậm đặc hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, serum có cấu tạo lỏng nên sẽ dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da hơn tất thảy các sản phẩm chăm sóc da khác mà không hề gây ra cảm giác nhờn rít, khó chịu. Tuy nhiên, serum là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu nên mỗi loại sẽ mang trong mình một “sứ mệnh” khác nhau. Để có thể đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất, bạn có thể lựa chọn dựa trên loại da và độ tuổi theo những cách này nhé. 


Serum có thể cung cấp lượng dưỡng chất thay cho các sản phẩm dưỡng da khác như toner hay lotion

Sau khi sử dụng serum, để tránh tình trạng các dưỡng chất bốc hơi đi hết, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng lên trên để tạo thành "màng khóa", giúp serum dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp thêm các động tác massage mặt nhẹ nhàng khi sử dụng serum để tăng hiệu quả làm đẹp. Cách này vừa giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da, vừa giúp các mạch máu dưới da tuần hoàn tốt hơn, làn da cũng từ đó mà trở nên săn chắc, bớt chảy xệ. 

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, sẽ không có một sản phẩm nào tuyệt vời và hiệu quả hơn kem chống nắng. Đặc biệt vào mùa hè, ánh nắng càng trở nên gay gắt nên các tia UV, tia cực tím càng trở nên độc hại và nguy hiểm đối với làn da lẫn sức khỏe của bạn.

Khi chọn kem chống nắng, bạn nên chú ý đến các chỉ số SPF và PA trên bao bì để có thể lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp với làn da. Trước khi ra khỏi nhà, hãy dành ra vài phút để bôi kem chống nắng và mặc thêm áo dài tay để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


Kem chống nắng chính là "vật bất ly thân" đối với hội chị em trong mùa hè

Mùa hè đến sẽ kéo theo nhiều tác nhân gây hại cho làn da, chính vì vậy mà các cô gái cần phải tập trung nhiều hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da quý giá của mình. Nếu không có nhiều thời gian, các nàng cũng đừng bỏ bê mà hãy cố gắng thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da cơ bản này để làn da luôn khỏe mạnh nhé.

Cách lựa chọn sản phẩm tẩy trang tốt và phù hợp với từng làn da: Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Tuy nhiên, việc chọn đúng sản phẩm tẩy trang phù hơp phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng làn da của mỗi người.

Những cách chăm sóc da mùa hè giúp bạn duy trì làn da sáng mịn: Mùa hè đến cũng là lúc làn da có nguy cơ gặp phải hàng loạt các rắc rối. Những cách chăm sóc da mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng các vấn đề thường gặp này đấy.