Cách chọn quần áo trẻ em đẹp và an toàn cho con yêu của bạn

(VOH) – Xem ngay những lưu ý cần thiết khi chọn quần áo trẻ em, các bậc cha mẹ nên biết để con bạn không chỉ đáng yêu mà còn an toàn, khỏe mạnh.

Chọn quần áo trẻ em cho những đứa con yêu không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn cần chú ý đến sự an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bé. Đặc biệt trong lần đầu làm cha mẹ, việc chọn quần áo cho con sẽ khiến bạn lo lắng.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-1

Xem ngay những kinh nghiệm được các “mẹ bỉm sữa” khuyên khi chọn quần áo trẻ em để có những định hướng phù hợp khi sắm trang phục mới cho con nhé!

Chất liệu

Chất liệu là yếu tố đầu tiên cha mẹ cần quan tâm khi chọn quần áo trẻ em bởi dù món đồ có đẹp hay xinh xắn đến đâu mà chất liệu không tốt đều không thể mặc cho bé. Chọn chất liệu cho quần áo trẻ em tưởng khó nhưng thực tế rất đơn giản, chỉ cần mềm mại, nhẹ nhàng, thoải mái, an toàn, không kích ứng.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-2

Làn da em bé rất nhạy cảm do đó không nên chọn chất liệu quá dày, thô cứng có thể làm trầy xước da bé. Cũng cần chọn những loại vải thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, tránh da bé bị hầm bí, gây nổi mẩn ngứa khó chịu.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-3

Chất liệu bông mềm nguồn gốc tự nhiên sẽ phù hợp với các bé sơ sinh bởi độ mềm mại, êm thoáng, tuy nhiên chất liệu này dễ bị co lại khi giặt nên chọn size lớn hơn 1 – 2 cỡ. Bên cạnh đó, quần áo trẻ em chất cotton cũng rất phù hợp.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-4

Màu sắc

Màu sắc trang phục sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm trạng không chỉ ở người lớn mà còn trẻ nhỏ. Những màu sắc tươi sáng, rực rỡ hay những họa tiết, hình vẽ trang trí bắt mắt, đáng yêu trên quần áo sẽ khiến trẻ vui tươi hơn.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-5

Màu sắc cùng những họa tiết ngộ nghĩnh còn kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Vì thế những bộ quần áo trẻ em thường sẽ có họa tiết hoạt hình, sự vật quen thuộc xung quanh như hoa quả, con vật giúp bé tiếp cận thế giới xung quanh tốt hơn.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-6

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-7

Lựa chọn màu sắc, họa tiết còn cần phù hợp với ngoại hình, màu da, yếu tố ngoại cảnh để bé luôn xuất hiện với sự xinh xắn, đáng yêu nhất. Lưu ý quan trọng nhất chính là chọn những màu sắc tươi sáng cho quần áo trẻ em, hạn chế hoặc nói “không” với những màu sắc tối, trầm như đen, tím đậm, nâu đậm…

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-9

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-10

Kiểu dáng

Thời trang, kiểu dáng đẹp nhưng cần phù hợp tâm lý, sở thích, giới tính, độ tuổi góp phần vào sự phát triển hoàn thiện của trẻ. Để làm được điều này, cha mẹ nên lắng nghe những tâm sự của trẻ, từ đó có chọn lựa trang phục có kiểu dáng phù hợp, ví dụ như đầm công chúa cho bé gái hay set thể thao cho bé trai.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-11

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-12

Khác với quần áo của người lớn, quần áo trẻ em rất đa dạng về kiểu dáng, bạn có thể chọn những thiết kế độc đáo, sáng tạo cho bé. Những kiểu dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu không chỉ khiến bé nhà bạn xinh xắn hơn mà còn kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng của bé.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-13

Kiểu dáng quần áo trẻ em còn cần phù hợp thời tiết, đảm bảo sự thoải mái cho bé suốt mọi mùa trong năm. Những kiểu dáng quần áo rộng rãi, quần ngắn, áo ngắn tay hoặc sát tay sẽ phù hợp mùa hè, những kiểu quần dài, áo dài tay sẽ hợp để giữ ấm cho bé vào mùa đông.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-14

Trẻ em rất hiếu động do đó cần chọn quần áo kiểu dáng đơn giản, gọn gàng để bé dễ vận động, chạy nhảy. Ngoài những bộ trang phục cầu kỳ cho những sự kiện trang trọng, quần áo trẻ em thường ngày nên ưu tiên những kiểu quần áo rộng, ngắn như short, áo thun, váy ngắn…

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-15

Kiểu dáng đơn giản, dễ mặc còn giúp bé dễ dàng tự mặc cho mình, đây là một thói quen tự chăm sóc bản thân tốt cần rèn luyện cho trẻ từ khi còn nhỏ. Kiểu áo cổ chui, áo cài khuy trước sẽ dễ hơn cho trẻ thay vì kiểu áo thắt dây phức tạp, cài khuy hay dây kéo phía sau.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-16

Size quần áo trẻ em

Bạn nên chọn cho bé những bộ trang phục có size lớn hơn 1 – 2 cỡ so với vóc dáng của bé thay vì những bộ quần áo vừa khít. Lý do là vì trẻ em thường lớn rất nhanh nên quần áo sẽ nhanh chật, mua size rộng hơn một chút để bé mặc được lâu hơn, đồng thời bé cũng cảm thấy dễ chịu, thoáng mát khi mặc.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-18

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-19

Mặc khác, do tính bé hiếu động, những bộ quần áo lớn hơn 1 hoặc 2 size sẽ giúp bé luôn cảm thấy thoải mái khi vận động. Những bộ quần áo ôm dễ khiến bé cảm thấy gò bó, khó chịu, chưa kể sẽ cọ xát vào làn da mềm mại của bé khi vận động nhiều, có thể gây tổn hại da bé.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-20

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-21

Cẩn thận với chi tiết trang trí

Lưu ý khi chọn quần áo trẻ em là không nên chọn những trang phục trang trí quá rườm rà, phức tạp. Những kiểu trang phục như quá nhiều lớp vải, váy nhiều tầng dày to sẽ khiến bé cảm thấy nặng nề, khó chịu và khó vận động.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-22

Những kiểu quần áo trang trí bằng nhiều phụ kiện như hạt chuỗi, cườm, đá, dây kim loại… cũng có thể gây tổn thương cho bé. Cần cẩn thận với những chi tiết trang trí này, tránh việc rơi ra khiến bé vô tình nuốt phải hoặc bị trầy xước da.

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-23

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-24

voh.com.vn-cach-chon-quan-ao-tre-em-dep-va-an-toan-cho-con-yeu-cua-ban-25

Trên đây là những bí quyết cơ bản nhất để sắm đồ cho bé vừa thời trang vừa đảm bảo sức khỏe xoay quanh những yếu tố như chất liệu, màu sắc, kiểu dáng… Các mẹ xem qua để có những thông tin bổ ích khi chăm con nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Những chiếc áo nỉ ‘chất’ dành cho phái mạnh mùa thu đông: Áo nỉ rất được phái mạnh ưa chuộng trong mùa thu đông bởi sự ấm áp, thoải mái và phong cách đơn giản, phù hợp sở thích nam giới. 
Cách chọn áo dài cho người mập duyên dáng, ‘say bye’ khuyết điểm béo xấu: Đã đến lúc các nàng mũm mĩm tận hưởng cảm giác được mặc đẹp, duyên dáng với cách chọn áo dài cho người mập đơn giản, khuyết điểm gì cũng không sợ.