Cần chú ý gì sau khi áp dụng các phương pháp điều trị và chăm sóc da chuyên sâu?

(VOH) – Việc áp dụng các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu không muốn lãng phí tiền bạc hay gây hại cho da thì đây là những điều bạn nên biết.

‘Facial’ là thuật ngữ khá thông dụng trong làm đẹp, dùng để chỉ các liệu trình chăm sóc da mặt hoặc điều trị chuyên sâu được thực hiện tại thẩm mỹ viện, spa... với nhiều mục đích khác nhau. Để đảm bảo hiệu quả cũng như bảo vệ làn da một cách tốt nhất sau khi áp dụng chúng thì bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau.

  1. Tránh chạm vào da

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Tránh chạm vào da sau khi chăm sóc hoặc điều trị chuyên sâu (Nguồn: Internet)

Sau khi chăm sóc hoặc điều trị chuyên sâu, da bạn thường khá nhạy cảm trong khi tay là nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn, bụi bẩn nên hãy cố gắng hạn chế việc động chạm vào mặt. Điều này đặc biệt cần thiết và quan trọng với những trường hợp thực hiện xử lý mụn, peel da hay mài mòn da…

  1. Tạm ngừng sử dụng sản phẩm mỹ phẩm hay chăm sóc da nặng

Sau quá trình điều trị chuyên sâu, các tình trạng tạm thời như đỏ có thể xuất hiện trên da và khiến bạn có xu hướng muốn tìm mọi cách để che phủ bằng các sản phẩm trang điểm. Tuy nhiên, việc này chỉ khiến cho làn da vốn đang yếu bị quá tải đồng thời làm tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề như nhiễm trùng, mụn, sẹo. Tạm thời từ bỏ việc makeup sẽ cho da bạn thời gian hồi phục đồng thời hấp thụ các loại serum, kem dưỡng hoặc sản phẩm điều trị tốt hơn. Tương tự như vậy, hãy ưu tiên mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần đơn giản, nhẹ nhàng để tránh tình trạng kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên áp dụng chế độ chăm sóc da cơ bản gồm 3 bước làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ bằng kem chống nắng.

  1. Làm sạch da bằng sản phẩm nhẹ nhàng

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Da sau điều trị thường nhạy cảm nên cần được làm sạch nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)

Làm sạch da là bước không thể thiếu nhưng sau khi thực hiện các liệu pháp điều trị, bạn nên chú ý hơn đến sản phẩm mà mình sử dụng. Lựa chọn tốt nhất là sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, dưỡng ẩm với độ ph cân bằng vì chúng có khả năng bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên để tránh tình trạng mất nước, nhạy cảm.

  1. Cân nhắc bỏ qua bước toner

Thông thường trong quá trình chăm sóc hay điều trị tại spa, thẩm mỹ viện, da đã được làm sạch sâu và cân bằng lại nên bạn không nhất thiết phải sử dụng toner. Do đó, nếu cảm thấy ổn, hãy tạm ngừng bước chăm sóc da này khoảng 1 – 2 ngày. Đương nhiên, điều này là không bắt buộc nếu toner của bạn đủ nhẹ nhàng và lành tính với làn da. Song, với các sản phẩm chứa thành phần tẩy tế bào chết, chất làm se da hay cồn có thể gây khô, kích ứng thì phải tuyệt đối tránh.

  1. Tránh tập thể dục

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Bạn nên tránh hoạt động mạnh sau khi chăm sóc và trị liệu da chuyên sâu (Nguồn: Internet)

Nếu bạn áp dụng các phương pháp điều trị như tẩy tế bào chết, peel da, nặn mụn… tóm lại là để lại những tổn thương thì hãy chờ ít nhất là 1 – 2 ngày trước khi quay trở lại với thói quen tập thể dục. Nhiệt độ cơ thể tăng cao cùng mồ hôi sẽ khiến làn da khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình tự chữa lành. Đặc biệt, nếu bạn không chăm sóc hay vệ sinh đúng cách thì sẽ rất dễ gây ra những vấn đề không mong muốn.

  1. Tránh tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết quá mức có thể làm hỏng lớp màng bảo vệ da và dẫn đến viêm. Hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu bạn cố gắng thực hiện chúng sau khi áp dụng các biện pháp chăm sóc hoặc điều trị chuyên sâu. Vì vậy, dù là tẩy tế bào chết hóa học hay vật lý thì bạn cũng nên chờ cho đến khi da hồi phục hoàn toàn.

  1. Tránh các sản phẩm trị mụn và phương pháp điều trị tại nhà khác

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Các phương pháp điều trị tại nhà có thể khiến da sau trị liệu trở nên tệ hơn (Nguồn: Internet)

Dùng các sản phẩm trị mụn hay điều trị khác tại nhà là quá mức với làn da sau các liệu trình chuyên nghiệp. Chúng không những không phát huy được tác dụng vốn có mà còn làm da trở nên khô, đỏ, khó chịu thậm chí là bị kích ứng và tổn thương nhiều hơn. Đó là lý do bạn nên tránh hầu hết các sản phẩm chứa thành phần hoạt chất đồng thời chỉ giữ lại quy trình skincare tối giản.

  1. Tránh ánh nắng mặt trời

Tốt nhất bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trời ngay sau khi chăm sóc hoặc điều trị da chuyên sâu vì đây là thời điểm nó vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Trong trường hợp phải ra ngoài, hãy che chắn thật cẩn thận và luôn bôi kem chống nắng để hạn chế tối đa tác động của tia UV.

Chăm sóc da hay điều trị chuyên sâu tại spa, thẩm mỹ viện uy tín là cách làm đẹp được rất nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Song, để đảm bảo hiệu quả cũng như bảo vệ làn da một cách tốt nhất bạn nên chú ý đến cả quá trình chăm sóc sau đó để tránh những sai lầm có thể gây tổn hại đến da hoặc khiến vấn đề trầm trọng hơn. Quan trọng nhất là hãy tham khảo và ghi nhớ lời khuyên của bác sĩ có chuyên môn về trường hợp cụ thể của bản thân mình.

Nguồn thông tin: Self

'Hé lộ’ 9 lầm tưởng làm đẹp ai cũng nghĩ là đúng: (VOH) – Chúng ta vẫn thường nghe, thấy rất nhiều lời khuyên về việc làm đẹp từ mọi người, trên internet hoặc chỉ đơn giản là tự bản thân cảm thấy hợp lý. Nhưng có bao nhiêu trong số đó thực sự đúng?

Làm thế nào để phục hồi làn da có dấu hiệu bị mất nước?: (VOH) – Mất nước là tình trạng da rất phổ biến với người châu Á nhưng lại thường bị nhầm lẫn với da khô. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm sản phẩm cũng như thói quen chăm sóc da hiệu quả.