Pijama - đồ mặc nhà đơn giản nhưng ai cũng chuộng

(VOH) - Không phải chỉ khi ra đường bạn mới được diện đồ đẹp, mà khi ở nhà cũng vẫn ‘fashion’ như thường với đồ pijama đấy. 

Đẹp không chỉ khi ra đường, mà ở nhà cũng phải đẹp. Tình yêu cái đẹp của các chị em lúc nào cũng vô bờ bến. Vậy “Ở nhà thì mặc gì cho đẹp?” là câu hỏi rất phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu xem đồ mặc nhà có thể đẹp đến cỡ nào mà người người, nhà nhà  quan tâm như thế nhé.

  1. Đồ pijama là đồ gì? 

Pijama là từ được bắt nguồn từ tiếng Pháp và còn được biết đến với tên gọi Pajama. Loại trang phục này thường có thiết kế rộng rãi, thoải mái để phù hợp để mặc ở nhà hoặc mặc ngủ. Pijama được bắt nguồn từ người Anh vào khoảng thế kỷ 17 và dần dần xuất hiện ở những nước Nam Á và Tây Á trong thế kỷ 18 - 19. 

Hiện nay, trang phục pijama rất phổ biến và được cả nam lẫn nữ từ già tới trẻ chọn sử dụng thường xuyên. Không chỉ dừng lại với việc mặc pijama ở nhà mà giờ đây pijama còn trở thành một trào lưu, thậm chí còn được mặc ra ngoài cùng kết hợp với các loại phụ kiện khác. 

voh.com.vn-do-pijama-1

  1. Ưu điểm của đồ pijama

  • Đảm bảo sự thoải mái:

Được thiết kế từ những chất liệu vải có độ đàn hồi tốt, mang đến cảm giác dễ chịu cho người mặc như chất vải cotton, vải voan hoặc pha trộn giữa vải ren. Không những thế, từ kiểu dáng đặc trưng của bộ đồ Pijama đó là dáng rộng và đôi khi có kèm them dải rút để điều chỉnh về độ thoải mái trong quá trình mặc.

  • Đồ pijama có khả năng giữ ấm

Mặc đồ pijama khi ngủ giúp làm ấm cơ thể vì các loại pijama dài có thể giữ chân của bạn không bị lạnh. Vì vậy bạn sẽ tránh được khả năng bị bệnh cảm lạnh thông thường. Đặc biệt, nếu bạn sống ở những nơi có thời tiết lạnh thì chắc hẳn bạn sẽ không thể đi ngủ nếu không có bộ pijama yêu dấu.    

voh.com.vn-do-pijama-2

  • Đồ pijama bền bỉ theo năm tháng 

Đối với các tín đồ thời trang, quần áo thường có “tuổi đời” rất ngắn. Bạn sẽ không mặc một bộ đồ từ năm này sang năm khác phải không? Nhưng với đồ pijama, bạn sẽ không cần lo chúng bị lỗi mốt. Nếu bạn chọn pijama được làm bằng chất liệu cao cấp như lụa thì bạn thể mặc được rất lâu dài vì lụa thường rất bền và không bị biến dạng khi giặt. 

  1. Lưu ý khi chọn đồ pijama 

  • Kiểu dáng: lựa chọn thiết kế đồ pijama phù hợp không những đem lại sự thoải mái mà còn cả vẻ đẹp cho chính “chủ nhân” khi mặc. 
  • Size: không nên chọn kích cỡ quá rộng hoặc quá chật vì bạn sẽ cảm thấy khó chịu hoặc gặp khó khăn khi hoạt động mà nên chọn bộ pijama vừa vặn với vóc dáng cơ thể. 
  • Chất liệu: Lựa chọn chất liệu cao cấp để bảo đảm chất lượng của bộ pijama được bền đẹp. Dưới đây là một số chất liệu gợi ý mà bạn có thể tham khảo để chọn mua được bộ pijama “đáng đồng tiền bát gạo” nhất cho mình. 
  • Pijama chất liệu vải lụa

Vải lụa có ưu điểm mềm, mịn, mát và bền, nên thường được sử dụng để may đồ pijama. Chính nhờ ưu điểm của loại vải này mà đồ pijama lụa rất được nhiều người yêu thích vì rất phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

voh.com.vn-do-pijama-3

  • Pijama chất liệu cotton

Có câu “Nhất lụa nhì cotton” quả thật rất đúng. Chất cotton hiện nay rất được yêu thích và ưa chuộng với ưu điểm như mát, thấm hút mồ hôi tốt và phổ biến vì có tính ứng dụng cao. Hầu hết nhiều loại trang phục hiện nay đều được làm bằng chất liệu này. Cotton còn có độ co giãn tốt nên mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi mặc. 

voh.com.vn-do-pijama-4

  • Pijama chất liệu vải lanh

Một chất liệu có nhiều ưu điểm không kém đó chính là vải lanh. Đây cũng loại vải mát và thấm hút mồ hôi rất tốt. Song, còn có đặc điểm mỏng, nhẹ, không bị nhăn nên rất dễ ủi. Thường đồ pijama bằng vải lanh có độ bền cao nên bạn không phải lo trang phục sẽ bị nhanh cũ hoặc đổ lông. 

voh.com.vn-do-pijama-5

  1. Gợi ý chọn đồ pijama đẹp

  • Đồ pijama cho nữ 

Đồ pijama đơn sắc
Khi xu hướng đơn sắc đang lên ngôi thì chắc hẳn các nàng sẽ không thể nào quên sắm cho mình một bộ pijama đơn sắc được. Những nàng trẻ trung có thể chọn cho mình những tông màu hồng pastel dịu dàng, trắng sữamơ màng, xanh coban nền nã, hoặc đen tuyền sexy. 

voh.com.vn-do-pijama-6

Đồ ngủ pijama kẻ sọc
Hoạ tiết kẻ sọc luôn là công cụ hoàn hảo để che đi khuyết điểm cơ thể bạn. Bạn có thân hình hơi gầy, nhỏ nhắn, hãy chọn đồ ngủ pijama kẻ sọc to. Khi bạn cảm thấy cơ thể hơi “quá khổ”, hãy chọn những bộ pijama sọc nhỏ. 

voh.com.vn-do-pijama-7

Váy ngủ pijama
Váy ngủ pijama cũng là một trong những trang phục được các nàng rất “bồ kết” vì tính tiện lợi và lại hợp thời trang. Bạn muốn khoe vẻ hấp dẫn, quyến rũ, hãy diện những chiếc đầm pijama có chất liệu lụa hoặc voan. Nếu muốn sự thoải mái, tiện lợi, bạn nên ưu tiên cho mình những chiếc đầm pijama với chất liệu thun, cotton có độ co giãn. 

voh.com.vn-do-pijama-8

  • Đồ pijama cho nam 

Đối với pijama, nam giới thường chọn trang phục có chất liệu làm bằng cotton vì đem lại sự thoải mái, thoáng khí và rất bền. Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể chọn pijama với chất liệu lụa cao cấp, nhưng nên cẩn thận vì nếu lựa chọn pijama vải lụa không phù hợp, các quý trông sẽ rất nữ tính. 

voh.com.vn-do-pijama-9

Về kiểu dáng thì nam giới có thể tùy chọn pijama có độ dài ngắn khác nhau cho phù hợp. Ngoài ra, nên chọn bộ pijama có hoa văn đơn giản, không nên chọn những màu sắc hoặc họa tiết quá nổi bật để toát lên được nét nam tính, mạnh mẽ vốn có. 

voh.com.vn-do-pijama-10

  • Đồ pijama cho người lớn tuổi

Đa số người lớn tuổi thích sự nhẹ nhàng, đơn giản nên sẽ không chọn những bộ pijama có màu quá lòe loẹt hoặc hoa văn quá nổi bật. Thay vào đó là những trang phục có thiết kế đơn giản, hoa văn trang nhã. Người lớn tuổi có thể mặc những màu sắc trung tính như màu kem, màu ghi, xám khói hoặc nâu nhạt. Tiếp đến cũng nên chú ý chọn các chất liệu mát mẻ, có độ co giãn để không ảnh hưởng đến việc vận động, đi lại. 

voh.com.vn-do-pijama-11

  • Đồ pijama cho bé 

Đồ ngủ pijama cho trẻ có nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau dành riêng cho các bé trai, bé gái cũng như sở thích của trẻ. Bạn nên chọn quần áo pijama cho bé theo mùa như mùa đông sẽ chọn đồ pijama dài, có khả năng giữ ấm cơ thể và mùa hè thì ưu tiên trang phục có chất liệu vải mỏng nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn cao để các bé tha hồ hoạt động một cách thoải mái nhất mà không lo bị nóng hay khó chịu. 

voh.com.vn-do-pijama-12

Màu sắc tươi sáng cùng với những họa tiết đáng yêu cũng là điều mà bạn nên lưu ý. Ngoài ra, một điểm nữa là các ba mẹ cũng cần quan tâm đến chất lượng vải của các bộ pijama. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin, tránh mua các sản phẩm dễ bị trôi màu ngay từ lần giặt đầu tiên, hoặc thô ráp không mềm mịn cũng như hóa chất sử dụng nhuộm vải có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, mỏng manh của các bé.

voh.com.vn-do-pijama-13

Khi đồ ngủ giờ đây cũng đang trở thành xu hướng thì chắc chắn bạn nên sở hữu cho mình một vài bộ hoặc vài chục bộ pijama ở nhà đi thôi. Những ưu điểm của pijama cũng đủ để hiểu tại sao pijama lại đốn tim mọi người từ già trẻ lớn bé, nam thanh nữ tú rồi đúng không nào? Hi vọng qua bài viết này bạn có thể thoải mái chọn pijama cho phù hợp và diện thật đẹp ở nhà nhé! 

Nguồn ảnh: Internet

Những bộ quần áo công sở thanh lịch giúp giải đáp câu hỏi ‘hôm nay mặc gì’ của nàng(VOH) – Thay vì đau đầu suy nghĩ về cách phối đồ đi làm mỗi sáng, các nàng có thể chọn những bộ quần áo công sở theo set cứ mặc lên là ‘chuẩn’ thanh lịch.
Diện sườn xám khoe đường cong quyến rũ, đẹp ‘động lòng người’(VOH) – Chiếc áo sườn xám kiêu sa, quyến rũ là gợi ý lý tưởng cho các nàng cần sự mới lạ, vẻ ngoài ấn tượng đẹp ‘động lòng người’ trong những buổi tiệc cuối năm sắp đến.