Cách chọn áo dài cho người mập duyên dáng, ‘say bye’ khuyết điểm béo xấu

(VOH) – Đã đến lúc các nàng mũm mĩm tận hưởng cảm giác được mặc đẹp, duyên dáng với cách chọn áo dài cho người mập đơn giản, khuyết điểm gì cũng không sợ.

Bạn là một cô nàng tròn trĩnh và bạn cần mặc áo dài cho lễ ăn hỏi, lễ cưới, mặc Tết, các buổi tiệc cuối năm nhưng bạn sợ lộ “eo bánh mì” và 1001 khuyết điểm khác? Đừng lo vì đã có “bí kíp” chọn áo dài cho người mập giúp bạn “say bye” với mọi khuyết điểm đáng ghét, để bạn tự tin, duyên dáng với tà áo dài thướt tha.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-1

Kiểu dáng áo dài cho người mập

Cổ áo

Dù bạn yêu những chiếc áo dài cổ cao truyền thống đến thế nào đi nữa thì cũng cần “tạm bỏ qua” vì sẽ lộ khuyết điểm cổ ngắn, không thon gọn và những ngấn mỡ thừa. Sự ưu tiên khi chọn áo dài cho người mập là những kiểu cách tân như cổ tròn, cổ thuyền hẹp, cổ trụ thấp hơi rộng.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-2

Việc chọn kiểu cổ áo dài cách tân, rộng rãi vừa giúp bạn không gặp khó chịu, bí bách khi mặc áo dài, vừa khoe khéo nét đẹp phúc hậu, đầy đặn của nàng mũm mĩm. Cách chọn này giúp bạn “ăn gian” chiều cao, có được nét đẹp sang, hiện đại, trẻ trung hơn.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-3

Thân áo

Tay áo: với những cô nàng có bắp tay to nên may tay dài hoặc tay lỡ qua khủy tay để cho khuyết điểm hiệu quả. “Nói không” với những kiểu áo tay ngắn, không tay, tay quá bó chặt lộ ngấn ở bắp tay.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-4

Hạ eo: để vừa không lộ “eo bánh mì” đồng thời tạo cảm giác eo thon gọn, có đường cong, bạn nên chọn áo dài cho người mập có phần hạ eo ngay điểm thon nhất trên cơ thể.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-5

Tà áo: chú ý đến độ dài tà áo, không nên dài chấm đất khi bạn có chiều cao khiêm tốn. Tà áo cũng không nên quá rộng theo kiểu “giả váy” sẽ khiến bạn trông to béo hơn, hãy chọn tà suông theo cơ thể là được.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-6

Độ vừa vặn: thân áo nên ôm nhẹ theo cơ thể, không siết chặt, lộ các đường ngấn mỡ chưa đẹp mắt, đặc biệt khi bạn ngồi xuống.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-7

Quần của áo dài

Quần mặc đi cùng áo dài không nên chọn loại bó sát kiểu cách tân sẽ khiến bạn trông kém duyên, lộ khuyết điểm. Quần ống quá rộng sẽ khiến bạn trông to hơn, vì thế, kiểu ống suông, rộng vừa phải theo thân là phù hợp.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-8

Cũng cần lưu ý ở phần thắt lưng, nên mặc vừa theo vòng eo, đặc biệt không nên “thít chặt” sẽ gây lộ những ngấn mỡ to trồi ra phần xẻ eo của áo, nhất là khi bạn ngồi xuống, nhìn sẽ không đẹp mắt.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-9

Màu sắc áo dài cho người mập

Áo dài cho người mập thường sẽ có màu sắc trầm, trung tính, hơi tối, đậm để che khuyết điểm hiệu quả, tạo cảm giác thon gọn hơn. Những màu sắc được yêu thích như đỏ đô, tím, xanh dương… tuy nhiên những màu sắc ngọt nhẹ như tông pastel chẳng hạn vẫn có thể mặc đẹp.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-10

Với những chiếc áo dài họa tiết, bạn nên chọn những họa tiết nhỏ, nét mảnh, hoa văn chạy dọc theo thân để thon thả hơn. Tránh những họa tiết to, hoa lớn, sọc ngang, bản sọc to, hoa đính nổi cầu kỳ ở những phần như gần bắp tay, eo, hông sẽ khiến bạn lộ khuyết điểm.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-11

Áo dài trơn một màu cũng khiến bạn dễ lộ khuyết điểm mũm mĩm vì thế có thể chọn kiểu có thêm họa tiết nhỏ ở phần cổ, tà áo, tay áo để tạo điểm nhấn. Việc phối họa tiết màu sáng trên nền tối cũng giúp bạn trẻ trung, sang trọng hơn.

Chất liệu vải áo dài cho người mập

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn áo dài nói chung và áo dài cho người mập nói riêng đó là chất liệu vải. Bởi dù kiểu dáng hay màu sắc phù hợp nhưng chỉ cần chất liệu vải “không phối hợp” thì cũng bị lộ khuyết điểm cơ thể như thường.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-14

Nói “không” với vải bóng hoặc thun mỏng ôm sát

Chất liệu phi lụa với độ bóng sáng luôn là lựa chọn yêu thích của các nàng khi mặc áo dài bởi sự duyên dáng, tôn đường cong hoàn hảo và vô cùng trẻ trung, nữ tính. Tuy nhiên, với nàng mũm mĩm, loại vải bóng sẽ khiến bạn lộ rõ mồn một những chỗ béo trên cơ thể.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-15

Bạn cũng nên nói không với những loại vải thun chất lượng kém, dễ chảy xệ, quá mềm và ôm sát như “hít chặt” vào da vì bao nhiêu chỗ to quá khổ trên cơ thể đều theo đó lộ ra. Kiểu vải thun mềm rũ, mỏng tuy khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhưng sẽ dễ làm mất form dáng áo dài.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-16

“Nên” chọn vải co giãn nhẹ, thấm hút tốt

Những nàng mập thường sẽ cảm thấy khá gò bó khi mặc chiếc áo dài, vì thế chất liệu vải co giãn nhẹ, mềm mại sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái mà không lo mất form dáng áo dài. Vải áo quá cứng, thô khi vận động, ngồi sẽ vô tình bó chặt, lộ các khuyết điểm thô to và có thể gây “khó thở”.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-17

Tình trạng đổ mồ hôi nhiều, dễ bị nóng bức cũng rất hay gặp nên bạn cần lưu ý chọn chất liệu thông thoáng, mát mẻ, thấm hút tốt để luôn dễ chịu như voan chẳng hạn. Chất liệu có bề mặt mềm mại khi tiếp xúc với da cũng rất cần thiết khi chọn áo dài.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-18

Vải voan, ren, gấm sẽ giúp bạn sang trọng hơn

Đây là những chất liệu phù hợp với những chiếc áo dài cho người mập, vừa che khéo các khuyết điểm cơ thể, vừa mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng, nữ tính. Tuy nhiên chiếc áo dài ren toàn thân dễ khiến bạn bị già và cảm giác nặng nề, do đó, điểm nhấn ren ở tay, nửa thân trên sẽ là gợi ý lý tưởng.

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-19

voh.com.vn-cach-chon-ao-dai-cho-nguoi-map-duyen-dang-say-bye-khuyet-diem-beo-xau-20

Bạn đã sẵn sàng “say bye” với nỗi ám ảnh mặc áo dài sẽ lộ thân hình mũm mĩm? Với những “bí kíp” cơ bản trên đây, bạn có thể hoàn toàn tự tin khi chọn áo dài cho người mập để có thể duyên dáng, nữ tính trong những dịp đặc biệt rồi nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết chọn áo dài sang trọng và quý phái cho phụ nữ tuổi trung niên: Từ xưa đến này, Áo dài luôn được xem là trang phục truyền thống, thể hiện nét đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt. Không chỉ các chị em, mà các dì, các mẹ cũng diện áo dài để tôn thêm vẻ đằm thắm.
Đầm cho người mập – Những lưu ý nhất định phải nhớ để mặc đẹp mỗi ngày: Chỉ cần một vài mẹo nhỏ, bạn có thể chọn những chiếc đầm cho người mập phù hợp, chẳng những che khuyết điểm hiệu quả còn thăng hạng đẳng cấp thời trang của chính bạn.