Áo dài cổ thuyền – Vì sao lại được phái đẹp yêu thích đến vậy?

(VOH) - Áo dài cổ thuyền với những ưu điểm vượt bậc của mình đang là ưu tiên hàng đầu của phái đẹp khi muốn lựa chọn áo dài. Cùng tìm hiểu xem những ưu điểm đó là gì nhé!

Khi lựa chọn áo dài, phụ nữ hiện đại luôn ưa chuộng những thiết kế thoải mái, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo được nét dịu dàng, duyên dáng vốn có của loại trang phục truyền thống này. Để đáp ứng nhu cầu của phái đẹp, áo dài cổ thuyền đã ra đời với hàng loạt các ưu điểm khác nhau. Nếu cũng đang phân vân không biết có thể thử “phá bỏ quy luật” với áo dài cổ thuyền thay cho áo dài cổ cao truyền thống hay không thì bạn có thể tham khảo qua những thông tin dưới đây nhé.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh1

Áo dài cổ thuyền giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn

Khi nhắc đến áo dài truyền thống, nhiều người sẽ nghĩ đến hình ảnh “kín cổng cao tường” với phần cổ cao 3 phân. Thế nhưng ngày nay, mẫu áo dài cổ cao này dường như đã không còn phù hợp với nhu cầu cũng như tính chất sử dụng của người phụ nữ hiện đại. Chính vì vậy nên áo dài cổ thuyền ra đời với thiết kế tiện lợi và hiện đại hơn, giúp người phái đẹp thoải mái hơn khi diện mà vẫn đảm bảo tôn lên đường nét quyến rũ và sự dịu dàng của người phụ nữ.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh2

Theo đó, áo dài cổ thuyền được thiết kế tương tự như áo dài truyền thống, chỉ khác nhau ở chỗ phần cổ áo được may theo hình tròn chứ không cao ngốt ngát như trước đó. Với kiểu dáng đặc trưng như thế này, người mặc sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn so với kiểu áo dài cổ cao. Đặc biệt là trong trường hợp phải diện áo dài trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về sự khác biệt của hai kiểu thiết kế này.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh3

Áo dài cổ thuyền giúp bạn che được khuyết điểm

Những cô nàng cổ ngắn thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc diện những chiếc áo dài cổ cao vì sẽ rất dễ để lộ khuyết điểm. Tuy nhiên, với áo dài cổ thuyền thì sẽ khác, phần cổ tròn và rộng của áo sẽ giúp tạo hiệu ứng cho chiếc cổ của bạn trở nên cân xứng hơn.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh4

Bên cạnh đó, những cô nàng có vóc dáng thấp hoặc hơi tròn người một chút cũng nên chọn áo dài cổ thuyền để diện. Chắc hẳn, diện mạo của bạn sẽ thay đổi một cách tích cực luôn đấy nhé.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh5

Đặc biệt, những cô nàng vốn đã sở hữu thân hình mảnh mai, cân đối thì áo dài cổ thuyền sẽ càng giúp bạn tôn lên những đường nét quyến rũ của cơ thể. Nhờ thiết kế cổ tròn đặc trưng mà phần xương quai xanh hay đôi vai mảnh cũng sẽ được khoe ra một cách đầy khéo léo, giúp bạn thêm phần cuốn hút.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh6

Tuy nhiên, với trường hợp của những cô nàng sở hữu vòng một khiêm tốn thì áo dài cổ thuyền có lẽ sẽ là “khắc tinh” của bạn. Ngoài ra, những cô nàng có vai ngang cũng không nên chọn áo dài có phần cổ quá rộng vì sẽ dễ dàng làm lộ các đường nét thô cứng của đôi vai. Thay vào đó, bạn nên chọn kiểu áo dài cổ tròn có độ rộng vừa phải thôi nhé.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh7

Áo dài cổ tròn dễ dàng kết hợp với các phụ kiện

Một ưu điểm khác của áo dài cổ tròn mà các chị em phụ nữ chắc hẳn sẽ rất thích đó là dễ dàng kết hợp với các loại phụ kiện, trang sức. Từ đó tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người phụ nữ.

Thường thì khi diện áo dài truyền thống, phần cổ áo cao 3 phân đã che chắn hết mọi thứ nên các chị em không thể kết hợp thêm các loại trang sức khác. Nhưng với áo dài cổ thuyền, bạn có thể kết hợp cùng với chiếc vòng cổ bản to, vòng cổ ngọc trai hay các loại trang sức bằng vàng, đá quý. Chắc hẳn, những món phụ kiện này sẽ giúp khuôn mặt bạn bừng sáng hẳn lên và vô cùng quý phái.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh8

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh9

Gợi ý một số kiểu áo dài cổ thuyền đang được yêu thích nhất

Áo dài cổ thuyền cạn

Mẫu áo này có phần cổ không quá sâu mà chỉ vừa đủ để ôm lấy chiếc cổ sẽ mang đến cho nàng vẻ đẹp vừa hiện đại mà cũng vô cùng thanh lịch. Khi diện chiếc áo dài này, người mặc sẽ không cảm thấy bức bối, khó chịu do phần cổ cao gây ra, đồng thời cũng không phải lo sợ phần cổ áo quá thấp có thể gây phản cảm. 

Nhìn chung, kiểu áo dài này sẽ là lựa chọn an toàn và thích hợp với một chút tinh tế, một chút dịu dàng cùng một chút hiện đại. Chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng hài lòng khi diện mẫu này cho xem.

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh10

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh11

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh12

Áo dài cổ thuyền bẹt

So với áo dài cổ thuyền cạn thì mẫu áo này có phần cổ rộng và sâu hơn, rất thích hợp với những cô nàng quyến rũ và tự tin với bờ vai mảnh khảnh của mình. Bên cạnh đó, áo dài cổ thuyền bẹt hầu như sẽ để lộ toàn bộ phần cổ và một chút phần vai nên sẽ tạo cảm giác cao ráo, tươi sáng hơn cho người mặc thêm quý phái. 

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh13

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh14

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh15

Áo dài cổ thuyền cách điệu

Nếu cảm thấy áo dài cổ thuyền hoặc tròn trơn bình thường quá đơn giản với phong cách của mình. Bạn có thể thử một chút cách điệu nhẹ nhàng ở phần cổ áo để thêm phần mới lạ. Có thể là kiểu áo dài với phần cổ đính hạt, đính cườm hay một chút xếp ly cũng đều sẽ vô cùng xĩnh xắn

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh16

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh17

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh18

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh19

Áo dài cổ thuyền cách tân

Có lẽ áo dài cách tân đã không còn quá xa lạ với phái đẹp, đặc biệt là những cô nàng trẻ trung, hiện đại thì đây vẫn luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi mặc áo dài. Không cần phải cầu kỳ, phức tạp với các kiểu áo cách điệu rườm rà, chỉ với phần cổ tròn đơn giản thế này thôi cũng đủ để chiếc áo dài của bạn thêm phần đáng yêu, xinh xắn rồi. 

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh20

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh21

voh-ao-dai-co-thuyen-dep-voh.com.vn-anh22

Vốn là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt, vậy nên dù muốn dù không thì cũng sẽ có ít nhất một lần trong đời bạn được trải nghiệm cảm giác mặc áo dài. Thay vì cảm thấy khó chiu vì sự bất tiện của những chiếc áo dài truyền thống, sao bạn không thử thích nghi với những chiếc áo dài cổ thuyền được thiết kế tối ưu hơn nhưng vẫn giữ đươc nét truyền thống vốn có. Biết đâu, bạn sẽ lại càng thấy yêu hơn nét dẹp của loại trang phục đặc trưng dân tộc này.

5 gợi ý về mẫu áo dài cưới đẹp cho tân nương thêm rạng rỡ: Từ xưa đến nay, áo dài cưới luôn là lựa chọn hàng đầu của cô dâu Việt Nam trong ngày trọng đại. Áo dài với thiết kế tinh xảo sẽ giúp các nàng thêm lộng lẫy khi sánh đôi bên cạnh vị hôn phu của mình.

Bí quyết chọn áo dài đẹp phù hợp với dáng người: Không phải tự dưng mà áo dài lại được xem là loại trang phục truyền thống của dân tộc. Bởi lẽ, để mặc áo dài đẹp là cả một nghệ thuật dựa trên vóc dáng của mỗi người.