Essence là gì và có vai trò quan trọng như thế nào trong việc dưỡng da?

(VOH) – Không được nhắc đến rầm rộ như các sản phẩm dưỡng da khác như serum hay toner nhưng essence lại có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc dưỡng da. Vậy essence là gì?

Essence là gì?

Rất khó để có thể định nghĩa cụ thể và chính xác về essence. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu đơn giản rằng essence là một sản phẩm dưỡng da chuyên sâu có xuất xứ từ Hàn Quốc. Essence tồn tại dưới dạng sữa lỏng, cô đặc hơn xịt khoáng nhưng lại loãng hơn serum một chút.


Essence chứa vai trò rất quan trọng trong quá trình đưỡng da

Mặc dù nhìn thì có vẻ tương tự như nhau nhưng Essence không có công dụng làm sạch sâu như toner, cũng không dưỡng ẩm như serum. Công dụng chính của essence chính là dưỡng da từ sâu bên trong nhằm làm sáng da và ngăn quá trình lão hóa. Thường thì essence được sử dụng kèm với serum và toner để làm tăng hiệu quả hoạt động, giúp làn da trở nên mềm mại và tươi tắn hơn.

Vì sao essence lại quan trọng trong quá trình dưỡng da?

Có thể nói công dụng của essence đối với làn da là không thể đong đếm được. Mặc dù không trực tiếp nhưng essence chính là yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy làn da hấp thu tốt các dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da khác.

Cụ thể, hoạt động chính của essence chính là dưỡng ẩm chuyên sâu hoặc cung cấp nước để tạo độ ẩm trên da. Quá trình này được gọi chung là Hydrat hóa. Làn da sau khi được Hydrat hóa sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da mà bạn sẽ sử dụng sau đó. Sẽ không quá khi nói rằng essence không chỉ có khả năng nâng cao gấp đôi hiệu quả của việc sử dụng serum, mà tất cả các sản phẩm dưỡng da khác đều sẽ được hưởng lợi nếu bạn dùng kèm với essence.


Essence làm tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da, giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong để luôn mịn màn, trắng sáng

Ngoài ra, với kết cấu ở dạng lỏng, essence dễ dàng thẩm thấu nhằm nuôi dưỡng làn da bên trong, giúp làm trắng ngăn chặn quá trình lão hóa.

Sử dụng essence dưỡng da như thế nào cho hiệu quả?

Như đã nói, công dụng chính của essence chính là hỗ trợ quá trình hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da khác được diễn ra hiệu quả hơn. Vậy nên essence nên được sử dụng đều đặn mỗi ngày và tốt nhất là giữa các bước tẩy trang và dưỡng da.


Các bước dưỡng da hiệu quả với essence

Cách thực hiện: Sau khi da đã được làm sạch bằng nước tẩy trang, bạn dùng một miếng bông nhỏ để thấm tinh chất essence rồi thoa lên khắp mặt và cổ. Chờ trong khoảng 2-3 phút để essence thấm sâu vào da rồi bắt đầu thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo là được.

Loại essence nào sẽ tốt cho làn da của bạn?

Có thể nói, một lọ dung dịch essence trên thị trường hiện nay có giá bán khá cao. Chính vì vậy, để đảm bảo rằng bạn có thể đảm bảo được hiệu quả khi chi trả một số tiền lớn để sử dụng essence, cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu xem làn da của mình sẽ hợp với loại essence nào.

Đối với làn da dầu nhờn, tốt nhất bạn nên sử dụng loại essence có cấu tạo nhẹ và loãng để kiểm soát tốt lượng dầu trên da của bạn. Ngược lại, loại essence đặc với hàm lượng tinh chất cao sẽ thích hợp với là da khô hơn.


Essence dạng đặc thích hợp với làn da khô


Essence dạng loãng dành cho da khô

Bạn cũng nên lựa chọn essence dựa theo công dụng đi kèm như làm trắng, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, điều trị tàn nhang,… tùy theo tình trạng làn da của bạn. Ngoài ra, hãy lắng nghe chia sẻ từ những người đi trước đã từng sử dụng để nắm rõ các điểm cộng và trừ của sản phẩm trước khi quyết định xem có nên mua hay không nhé.

Có thể thấy, essence có công dụng khá quan trọng và cần thiết trong quá trình dưỡng da. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều chị em lại chịu bỏ ra một số tiền không nhỏ để được sử dụng essence. Tuy nhiên, essence không thể thay thế bất kì một sản phẩm dưỡng da nào khác như dưỡng ẩm hay serum, đồng thời essence cũng không thể làm sạch như toner nên cách tốt nhất là bạn nên dùng kết hợp các sản phẩm này với nhau nhé.

Cách dùng saffron để làm đẹp da cho nàng xinh đẹp như hoa: Không chỉ là 'thần dược' hữu hiệu cho sức khỏe, saffron (nhụy hoa nghệ tây) còn là 'vũ khí' giúp cải thiện, bảo vệ làn da của bạn luôn hồng hào, trắng sáng.

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy: Vừa tiện dụng, vừa là cách làm đẹp nhanh, mặt nạ giấy đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của các chị em. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ giấy không đúng cách, bạn sẽ khó lòng đạt được hiệu quả như ý.