Phụ nữ Nhật chỉ ra 3 thói quen nhỏ nhưng gây sạm da nhanh chóng

(VOH) – Da sạm đen, xỉn màu không chỉ xuất hiện do tác động của yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài mà đôi khi còn được hình thành từ chính những thói quen nhỏ trong cuộc sống.

Những thói quen nhỏ, ít khi được để ý nhưng lặp đi lặp lại hàng ngày hoàn toàn có thể trở thành nguyên nhân gây sạm da. Vì vậy, nhớ ‘check’ nhanh 3 gạch đầu dòng dưới đây nếu bạn muốn biết thêm lý do khiến cho nỗ lực chăm sóc, bảo vệ cũng như dưỡng trắng da của mình bị ‘đổ bể’.

1. Dùng điện thoại liên tục trước khi đi ngủ

Sử dụng điện thoại nhiều và liên tục trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thế hay đôi mắt mà còn dễ bị sạm da, lão hóa sớm. Điều quan trọng nhất là sau khi được tích lũy theo thời gian và kết hợp với các yếu tố gây hại khác thì sự tác động của chúng đến làn da còn mạnh mẽ hơn so với những gì mà bạn tưởng tượng.

Phụ nữ Nhật chỉ ra 3 thói quen nhỏ nhưng gây sạm da nhanh chóng 1

Luôn có ý thức chăm sóc và bảo vệ làn da rất tốt lại ưa chuộng nước da trắng mịn tự nhiên nên phụ nữ Nhật đã sớm xem xét và điều chỉnh thói quen của mình một cách cẩn thận. Theo đó, ngoài việc xây dựng chu trình skincare phù hợp, duy trì lối sống lành mạnh hay cân bằng chế độ ăn uống thì họ còn cố gắng không sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất 1 tiếng trước khi ngủ.

Phụ nữ Nhật chỉ ra 3 thói quen nhỏ nhưng gây sạm da nhanh chóng 2

Trong trường hợp cần thiết hoặc phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh thì trang bị cho mình các biện pháp chống hoặc giảm thiểu tối đa tác động của chúng cũng rất hữu ích. Vì vậy, muốn sở hữu làn da trẻ trung, sáng mịn không tì vết thì bạn hãy ghi nhớ lưu ý này đồng thời sớm từ bỏ thói quen gây hại “đủ đường” trên.

Xem thêm: Không muốn da vừa xấu vừa lão hóa sớm, bạn phải biết 5 nguyên tắc bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh này

2. Ăn các loại thực phẩm khiến da dễ bị sạm đen trước khi tiếp xúc với ánh nắng

Chế độ ăn uống có thể giúp bạn cải thiện làn da sạm đen, không đều màu và ngược lại cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bởi vậy, muốn dưỡng trắng hay bảo vệ da hiệu quả, đặc biệt là trong mùa nóng thì chị em nhớ cẩn trọng với những gì mà mình “nạp” vào cơ thể. Đặc biệt là trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc ở ngoài trời trong thời gian dài.

Xem thêm: 5 yếu tố khiến da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng lại thường bị lãng quên

Phụ nữ Nhật chỉ ra 3 thói quen nhỏ nhưng gây sạm da nhanh chóng 3

Trái cây có múi (cam, chanh, bưởi…), cần tây, thì là, cà rốt, sung… là một trong những loại thực phẩm có khả năng làm tăng độ nhạy cảm của da khi tiếp xúc với tia UV. Nếu tiêu thụ chúng, bạn sẽ có nguy cơ bị “bắt nắng”, sạm da và thâm nám cao hơn bình thường. Đây cũng chính là lý do vì sao mà hầu hết phụ nữ Nhật Bản đều không ăn trái cây vào bữa sáng.

Xem thêm: Da sáng hơn vài tone chỉ nhờ bổ sung những loại thực phẩm này

Phụ nữ Nhật chỉ ra 3 thói quen nhỏ nhưng gây sạm da nhanh chóng 4

3. Không che chắn da cẩn thận khi ra ngoài

Dù bạn có thoa kem chống nắng chăm chỉ và áp dụng các biện pháp làm trắng da hiệu quả đến đâu thì cũng không được quên việc che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Nguyên nhân là bởi kem chống nắng không ngăn chặn được 100% tia UV (chưa kể đến việc hiệu quả bị giảm thiểu theo thời gian). Thêm vào đó, nhiệt độ cao cũng sẽ kích hoạt hắc tố melanin từ đó làm tăng nguy cơ bị sạm da.

Xem thêm: Ngoài kem chống nắng, những thói quen sau sẽ giúp bạn bảo vệ da tối ưu trong mùa hè

Phụ nữ Nhật chỉ ra 3 thói quen nhỏ nhưng gây sạm da nhanh chóng 5

Để giảm thiểu tối đa tác động của ánh nắng đến làn da, ngoài việc áp dụng đầy đủ các bước bảo vệ cơ bản, phụ nữ Nhật còn đặc biệt coi trọng các món phụ kiện như mũ, ô, khẩu trang hay quần áo dài tay. Không dừng lại ở đó, họ còn đầu tư vào những sản phẩm thực sự chất lượng, có cả khả năng chống tia UV lẫn cách nhiệt. Bằng cách này, làn da hay công sức dưỡng trắng đều được bảo vệ tối ưu còn tình trạng xỉn màu, sạm da thì ít có cơ hội xuất hiện hơn hẳn.

Xem thêm: Bí quyết chọn áo khoác chống nắng chất lượng, bảo vệ da tối ưu cho ngày Hè

Phụ nữ Nhật chỉ ra 3 thói quen nhỏ nhưng gây sạm da nhanh chóng 6

Dù chúng ta muốn hay không, thói quen sinh hoạt cũng sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng da. Bởi vậy, để nhận được kết quả tốt hay cụ thể hơn là ngăn ngừa sạm da hiệu quả thì việc chú ý đến những điều nhỏ nhặt nhất vẫn luôn luôn cần thiết.

Nguồn ảnh: Internet