Ăn gì để da trắng hồng tự nhiên từ bên trong?

(VOH) – Chăm chỉ bổ sung các loại thực phẩm hữu ích là cách hiệu quả để có được làn da sáng mịn tự nhiên từ bên trong. Đặc biệt, nó cũng sẽ giữ cho bạn tránh xa khỏi những vấn đề không mong muốn.

Muốn có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ không tì vết thì ngoài dưỡng da bạn còn cần một chế độ ăn thích hợp. Tuy nhiên, hãy ưu tiên những nhóm thực phẩm sau vì chúng rất có lợi cho việc duy trì độ ẩm, làm sáng, bảo vệ và cải thiện kết cấu da từ bên trong.

  1. Rau cải xoăn

voh-thuc-pham-lam-sang-da-voh.com.vn-1
Cải xoăn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng với cả làn da và sức khỏe (Nguồn: Internet)

Cải xoăn chứa đầy dưỡng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe của làn da như chất chống viêm, chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin C hay chất xơ, canxi. Hơn thế, nguồn beta-carotene của loại rau này còn có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây sạm đen, lão hóa… khiến da sáng khỏe, trẻ trung. Với hàm lượng sắt cao (cao hơn thịt bò), cải xoăn cũng cũng là loại thực phẩm góp phần không hề nhỏ trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và giúp vẻ ngoài của bạn luôn rạng rỡ.

  1. Rau bina

Rau bina có thể hỗ trợ dưỡng da trắng sáng tự nhiên từ bên trong nhờ giàu vitamin A, vitamin C với tác dụng chống lại tác hại của tia UV, kích thích tổng hợp collagen, cải thiện kết cấu và tone màu. Ngoài ra, việc bổ sung chúng vào chế độ ăn cũng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể của cả tóc và móng để khắc phục các vấn đề cũng như làm đẹp hiệu quả hơn.

  1. Bông cải xanh

Được mệnh danh là “siêu thực phẩm”, bông cải xanh có thể cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng để làm sạch, làm sáng và nuôi dưỡng da như kẽm, vitamin A, vitamin E và vitamin C. Nguồn carotenoid của loại thực phẩm này cũng hoạt động rất hiệu quả trong việc giúp bạn hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời góp phần ngăn ngừa ung thư da.

voh-thuc-pham-lam-sang-da-voh.com.vn-2
Rau bina và bông cải xanh được xem là “siêu thực phẩm” của làn da (Nguồn: Internet)

  1. Chanh

Là một trong những loại quả cực nhiều vitamin C, chanh có thể làm dịu viêm và làm sáng các vùng da không đều màu một cách tự nhiên. Hiệu quả chống lại tác hại của ánh nắng, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây lão hóa, xỉn màu cũng như kích thích sản xuất collagen, thúc đẩy tái tạo tế bào cũng sẽ giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ, mịn màng và trắng sáng.

  1. Việt quất

Việt quất chứa đầy đủ chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho việc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và duy trì sức khỏe của làn da như vitamin A, vitamin C và flavonoid. Do đó, thường xuyên bổ sung loại quả này sẽ giúp bạn vừa chống lại, hạn chế các tác nhân gây đổi màu vừa thúc đẩy quá trình tự chữa lành tổn thương để có được làn da sáng khỏe tự nhiên.

voh-thuc-pham-lam-sang-da-voh.com.vn-3
Chanh và việt quất đều chứa các chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ, làm sáng da (Nguồn: Internet)

  1. Cà chua

Cà chua là của nguồn của các chất chống oxy hóa mạnh như lycopene, vitamin A, vitamin C, vitamin E… nên nó có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Đây cũng được xem là một trong những loại thực phẩm chống lão hóa, đẩy lùi thâm nám, tàn nhang… và nuôi dưỡng khiến da đều màu, trắng mịn khá hiệu quả mà bạn nên bổ sung đều đặn.

  1. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm thân thiện với làn da nhờ hàm lượng beta-carotene, vitamin A và chất chống oxy hóa cao. Chúng hoạt động bằng cách loại bỏ các độc tố, bảo vệ da khỏi tia UV đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Nhờ đó mà bạn có thể duy trì được làn da mềm mượt, mịn màng, trắng sáng từ bên trong.

voh-thuc-pham-lam-sang-da-voh.com.vn-4
Cà chua và cà rốt chứa nguồn vitamin, chất chống oxy hóa cần thiết cho làn da khỏe mạnh (Nguồn: Internet)

  1. Khoai lang

Các beta-carotene trong khoai lang hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên giúp bạn bảo vệ tế bào da khỏi ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây khô da, nếp nhăn và sạm đen… Thêm vào đó, nó cũng giàu vitamin C và vitamin E với công dụng duy trì độ căng mịn và vẻ trẻ trung cho làn da. Nhờ đó mà không chỉ tone màu mà cả kết cấu lẫn vấn đề da như thâm, nám… của bạn đều có thể được cải thiện và khắc phục một cách hiệu quả.

  1. Trứng

Trong khi nguồn vitamin B có trong trứng ngăn ngừa lão hóa thì kẽm và biotin sẽ góp phần cải thiện kết cấu và vẻ ngoài để đem đến cho bạn nét trẻ trung, rạng rỡ. Công dụng sửa chữa, khôi phục các tế bào bị tổn thương của vitamin A cũng sẽ thúc đẩy, duy trì một làn da khỏe mạnh, căng mịn và trắng hồng.

voh-thuc-pham-lam-sang-da-voh.com.vn-5
Không chỉ bổ dưỡng, trứng và khoai lang còn có thể nuôi dưỡng da trắng mịn tự nhiên (Nguồn: Internet)

  1. Ca cao

Không chỉ có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, các chất chống oxy hóa trong ca cao còn có thể cải thiện nếp nhăn, kết cấu và độ ẩm để duy trì vẻ ngoài khỏe mạnh và ngậm nước. Đặc biệt, hiệu quả tăng cường lưu thông máu của loại thực phẩm này sẽ cực hữu ích trong việc giúp bạn có được làn da sáng đẹp tự nhiên.

  1. Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều vitamin E và isoflavone (hợp chất thực vật có hoạt tính tương tự như estrogen) nên việc sử dụng chúng có thể giúp bạn ngăn ngừa những tổn thương da gây ra bởi ô nhiễm hay tia UV. Khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường collagen và cải thiện tình trạng khô da, thâm nám… của loại thực phẩm này cũng cực kỳ hữu ích cho việc phục hồi và làm sáng tone màu da.

voh-thuc-pham-lam-sang-da-voh.com.vn-6
Đậu nành vừa bảo vệ vừa cải thiện làn da từ bên trong (Nguồn: Internet)

  1. Cá béo

Tiêu thụ các loại các béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, các trích… là một trong những cách giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn và tươi trẻ. Nguyên nhân là bởi chúng cung cấp cho cơ thể một lượng dầu lành mạnh có rất nhiều lợi ích từ làm giảm viêm, mụn, cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi cho đến tái tạo tế bào. Hiệu quả bảo vệ và phục hồi làn da bị hư hại của nhóm chất béo tốt này cũng được xem là vô cùng cần thiết cho việc nuôi dưỡng và cải thiện các vấn đề da.

Để duy trì làn da khỏe mạnh, trắng hồng tự nhiên thì bạn nên tăng cường một số loại thực phẩm có lợi vào chế độ ăn của mình. Đây là cách không quá khó áp dụng lại có thể đem đến hiệu quả lâu dài và bền vững do đó hãy kết hợp chúng với quy trình skincare hàng ngày để tối ưu hóa kết quả nhận được.

4 công thức đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà ‘diệt’ dầu, mụn, dưỡng trắng cực đỉnh: (VOH) – Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà đều đặn có thể giúp bạn cải thiện, khắc phục rất nhiều vấn đề da. Dưới đây là 4 công thức làm sạch, dưỡng trắng và trị mụn từ lòng trắng trứng gà mà bạn nên biết

Cách làm mặt nạ dâu tây trị mụn, dưỡng trắng da: (VOH) - Làn da mềm mịn, không tỳ vết luôn là mong ước của mọi cô gái. Áp dụng đều đặn 5 công thức đắp mặt nạ dâu tây cực đơn giản này chính là cách giúp bạn có làn da sạch mụn và trắng hồng rạng rỡ.