Da ngăm không nên mặc màu gì?

(VOH) – Với những người sở hữu làn da ngăm, 6 tông màu này không chỉ gây xỉn màu trầm trọng mà còn khiến phong độ mặc đẹp và sành điệu bị tụt hạng thê thảm.

Đa số người châu Á đều sở hữu tông da vàng và dễ bị xỉn màu. Do đó, muốn mặc đẹp, mặc tôn da thì bạn nhất định phải vừa chọn được tông màu trang phục phù hợp vừa ‘né’ được những gam màu tối kỵ với da ngăm.

1. Màu trắng tinh

Màu trắng là màu trung tính nên sẽ không gây xung đột với bất cứ gam màu nào. Nhưng màu trắng tinh khiết thì có đôi chút khác biệt, vì độ sáng cao của chúng dễ làm nổi bật và tạo ảo giác khiến làn da ngăm thêm xỉn màu. Điều này sẽ vô tình biến tông da của bạn trở thành nhược điểm đồng thời khiến cho phong cách ăn mặc bị ảnh hưởng ít nhiều.

Xem thêm: Da ngăm nên mặc màu gì để làm sáng da và ‘ghi điểm’ sành điệu?

Da ngăm không nên mặc màu gì? 1
Da ngăm không nên mặc màu gì? 2

Tuy nhiên, điều tuyệt vời là ngoài màu trắng tinh khiết tương đối “kén da” thì da ngăm vẫn có thể diện những gam trắng phù hợp khác. Ví như trang phục có màu trắng be, trắng sữa, trắng mơ… ít “chói” nhưng vẫn vô cùng tinh khôi, dịu dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách phối những items có gam màu tương tự để tạo sự thay đổi cũng như khiến outfits của mình trông thời trang hơn mà không ảnh hưởng đến màu da.

Xem thêm: Muôn vàn cách phối đồ ‘không trượt phát nào’ với áo phông trắng

Da ngăm không nên mặc màu gì? 3
Da ngăm không nên mặc màu gì? 4

2. Màu xanh da trời sáng

Xanh da trời sáng là một trong những gam màu xuất hiện rất nhiều trong phong cách thời trang Âu Mỹ cũng như tủ đồ mùa hè. Mặc dù có thể đem lại cảm giác tươi mới, thanh lịch, dịu dàng và không kém phần thời thượng cho bất cứ set đồ nào nhưng đây lại không phải là lựa chọn lý tưởng cho làn da ngăm. Vì màu xanh sáng có độ bão hòa cao sẽ khiến bạn trông tái nhợt, xám xịt hơn vài lần.

Da ngăm không nên mặc màu gì? 5
Da ngăm không nên mặc màu gì? 6

Những ai mê màu xanh da trời và sở hữu nước da vàng điển hình của người châu Á thì có thể thử xanh navy, xanh coban, xanh xám, xanh đen… Các gam màu này đều khá thịnh hành, không quá khó phối đồ lại phù hợp với thời tiết của cả bốn mùa trong năm. Song, muốn tránh mắc lỗi và có được outfits đẹp thì chúng ta cũng nên học hỏi thêm vài chiêu mix&match “ruột” từ các tín đồ sành mốt.

Xem thêm: Nâng trình mix đồ lên hàng ‘thượng thừa’ nhờ bí kíp phối màu quần áo cực đơn giản

Da ngăm không nên mặc màu gì? 7
Da ngăm không nên mặc màu gì? 8
Da ngăm không nên mặc màu gì? 9

3. Màu tím sáng

Nhắc đến những màu sắc được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua màu tím nhẹ nhàng và lãng mạn. Tuy nhiên, trên thực tế ngoài việc dễ khiến phong cách trở nên già dặn nếu không biết cách diện thì tông tím sáng còn có một điểm hạn chế là không phù hợp với da ngăm.

Da ngăm không nên mặc màu gì? 10
Da ngăm không nên mặc màu gì? 11

Trang phục màu tím sáng thường có xu hướng khiến nước da vàng thêm xỉn màu. Do đó, muốn “ăn điểm” sành điệu, trẻ trung mà không bị “dìm” da thì tốt nhất chúng ta nên tham khảo những lựa chọn ít “kén chọn” như màu hồng tím nhạt hơn. Trong trường hợp bạn thực sự thích tông màu này thì cách sử dụng phụ kiện màu tím sáng khi phối đồ cũng là một ý tưởng khá hay ho.

Xem thêm: 5 ‘chiêu’ phối đồ cao tay dành cho trang phục gam màu tím

Da ngăm không nên mặc màu gì? 12

4. Màu neon

Màu neon nổi bật và cá tính tuyệt đối nhưng rất “kén” da. Ngoài việc tạo sự tương phản mạnh mẽ với màu da, chúng còn dễ khiến màu sắc, phong cách cá nhân bị lấn át một cách mạnh mẽ. Đó là lý do vì sao mà ngay cả tín đồ thời trang sành sỏi cũng phải dè chừng trước kiểu trang phục này.

Da ngăm không nên mặc màu gì? 13

Với người có làn da ngăm vốn dễ bị xỉn, màu neon chắc chắn không phải là lựa chọn khôn ngoan. Vì vậy, dù có thích đến đâu thì bạn cũng không nên tự chuốc lấy sai lầm. Nếu muốn chúng ta hoàn toàn có thể chọn những món đồ nhỏ hoặc món phụ kiện mang gam màu này để tô điểm cho set đồ của mình.

Da ngăm không nên mặc màu gì? 14

5. Màu hồng nude

Màu hồng nude phù hợp nhất với những người sở hữu làn da trắng hoặc tông da lạnh. Với da ngăm, chúng không tạo được sự tương phản rõ rệt nên rất dễ gây ra tình trạng xỉn màu. Chính vì vậy, nếu bạn không tự tin vào gu thẩm mỹ của mình cũng như thực sự cao tay trong khoản phối đồ thì tốt nhất nên tìm kiếm những gam màu an toàn, “nịnh” da hơn. 

Xem thêm: Công thức phối đồ với màu hồng pastel giúp bạn lên đồ đẹp sang mà không lo bị ‘sến’  

Da ngăm không nên mặc màu gì? 15
Da ngăm không nên mặc màu gì? 16
Da ngăm không nên mặc màu gì? 17
Da ngăm không nên mặc màu gì? 18

6. Màu vàng tươi

Vàng là một trong những màu sắc tươi tắn mà chúng ta có thể diện quanh năm mà không sợ bị “lạc quẻ”. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da ngăm thì hãy cẩn trọng vì gam vàng sáng và “chóe” như vàng tươi thường có xu hướng khiến cho tông da tối đi trông thấy. Thay vào đó, hãy thử những lựa chọn dịu mắt và trendy hơn ví như trang phục mang sắc vàng nhạt, vàng mù tạt, vàng đất, vàng mơ… 

Da ngăm không nên mặc màu gì? 19
Da ngăm không nên mặc màu gì? 20
Da ngăm không nên mặc màu gì? 21
Da ngăm không nên mặc màu gì? 22

Không muốn tự chuốc lấy thất bại khi “lên đồ” thì những người sở hữu làn da ngăm nên lựa chọn và phối màu trang phục một cách cẩn thận. Và đương nhiên, ngoài việc ưu tiên những gam màu tôn da thì bạn cũng nên tránh những gam màu vừa dễ gây xỉn màu vừa làm tụt hạng phong độ mặc đẹp được điểm danh ở trên.

Nguồn ảnh: Instagram, xiaohongshu