Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da?

(VOH) – Không có quy tắc nào trong thời trang nhưng biết được da ngăm nên mặc màu gì luôn là điểm cộng lớn vì chúng sẽ giúp bạn khai thác thế mạnh của bản thân.

Xác định được màu sắc nào là phù hợp và có khả năng tôn lên nước da của bản thân là một trong những cách giúp bạn nổi bật trong đám đông. Với những cô nàng luôn luôn tự hỏi da ngăm nên mặc màu gì thì những gợi ý dưới đây chính là một trong những câu trả lời lý tưởng nhất.

1. Da ngăm nên mặc màu xanh coban

Những gam màu đậm như xanh coban không chỉ tôn da trắng mà còn cực kỳ hợp với làn da ngăm. Trang phục hàng ngày hay trang phục dành cho những dịp đặc biệt, trang trọng sở hữu tông màu này trông đều tuyệt. Quan trọng nhất là bạn hoàn toàn có thể diện đồ màu xanh coban từ hè sang đông để có làn da sáng và tràn đầy sức sống mà không phải lo tới chuyện chúng “kén” mùa. Chỉ cần chúng ta ưu tiên các items mang sắc xanh đậm một chút là việc phối đồ vào mùa lạnh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 1
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 2
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 3

2. Da ngăm nên mặc màu vàng nhạt

Sắc vàng tươi vui, rạng rỡ và ấm áp rất hợp với mùa hè cũng như mùa thu. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu nước da ngăm ngăm thì trước hết nhớ tránh xa các tông vàng quá “chóe” vì nó sẽ khiến cho da bị tối thêm. Thay vào đó, hãy lựa trang phục mang tông vàng nhạt nhẹ nhàng để cân bằng lại màu da và làm nổi bật lên nét duyên dáng, quyến rũ của mình. 

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 4
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 5
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 6
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 7
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 8

3. Da ngăm nên mặc màu đỏ

Tủ đồ của cô nàng sành mốt nào mà không có dăm ba items hoặc món phụ kiện mang sắc đỏ? Không chỉ là một trong những tông màu kinh điển, màu đỏ còn có thể “xử” đẹp cả làn da trắng lẫn làn da ngăm và được diện quanh năm mà không hề bị “lạc tông”. Do đó, nếu thắc mắc da ngăm nên mặc màu gì vừa đẹp vừa sang lại tràn đầy sức sống và tôn da thì bạn nhớ thử các gam đỏ đậm như đỏ ruby, đỏ rượu vang…

Xem thêm: Gợi ý cách phối màu đẹp, sang và sành điệu với trang phục gam đỏ

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 9
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 10
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 11
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 12
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 13

4. Da ngăm nên mặc màu xanh oliu

Xanh oliu hay các gam màu xanh như xanh kaki, xanh cỏ úa… đều khá phù hợp với các cô nàng sở hữu làn da ngăm. Chúng không quá nổi nhưng cũng không quá tối, cân bằng màu da tương đối tốt và được xem là một trong những lựa chọn sành điệu và đáng để thử. Trong bảng màu trang phục thu – đông, xanh oliu được đánh giá là màu sắc xu hướng và không quá khó phối đồ. Do đó, nếu bạn muốn mặc vừa trendy vừa tôn da thì nhất định đừng bỏ qua gợi ý này.

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 14
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 15
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 16
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 17

5. Da ngăm nên mặc màu trắng

Những tông màu tươi sáng có thể khiến da sáng lên theo đúng nghĩa đen nhờ sự phản chiếu tự nhiên. Vì vậy, bạn đừng ngại diện trang phục màu trắng khi sở hữu làn da ngăm. Trong trường hợp còn lăn tăn, hãy ưu tiên các tông trắng trung tính như trắng ngà. Lựa chọn linh hoạt, dễ diện, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách, nhiều hoàn cảnh này tuyệt đối sẽ không khiến chúng ta phải thất vọng.

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 18
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 19
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 20
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 21
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 22

6. Da ngăm nên mặc màu tím

Màu tím đậm sang trọng và quyến rũ cũng là một trong những gam màu khá phù hợp với các cô nàng sở hữu làn da nâu. Tuy nhiên, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm phối đồ thì tốt nhất bạn nên sử dụng những items riêng lẻ để tránh tránh bị mắc lỗi.

Xem thêm: 5 ‘chiêu’ phối đồ cao tay dành cho trang phục gam màu tím

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 23
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 24
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 25
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 26

7. Da ngăm nên mặc màu hồng nhạt

Ngoài các tông màu đậm, da ngăm cũng có thể thử sức với các tông màu nhẹ và ngọt như hồng nhạt. Gợi ý này không chỉ tôn lên vẻ đẹp nữ tính, rạng rỡ mà còn khiến da trông dịu thậm chí là sáng hơn. Chỉ cần bạn chọn được sắc độ phù hợp và phối màu trang phục “ăn ý” thì nhan sắc cũng như phong cách sẽ “thăng hạng” thấy rõ.

Xem thêm: Công thức phối đồ với màu hồng pastel giúp bạn lên đồ đẹp sang mà không lo bị ‘sến’

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 27
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 28
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 29
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 30

8. Da ngăm nên mặc màu xám nhạt

Vừa không làm da bị tối vừa có khả năng làm sáng da nên xám nhạt được xem là lựa chọn cực kỳ lý tưởng dành cho những cô nàng sở hữu nước da ngăm đen. Tông màu này rất dễ phối đồ, không “kén” hoàn cảnh diện và đặc biệt phù hợp với thu – đông. Do đó, nhân dịp này, bạn nhớ bổ sung thêm vài items ưng ý vào tủ đồ để có thể mặc đẹp và tự tin hơn.

Xem thêm: 7 công thức mặc đẹp với gam màu xám giúp bạn ‘lên đồ chanh sả’, thời thượng cả năm

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 31
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 32
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 33

9. Da ngăm nên tránh mặc màu đất và màu tối

Tông màu đất có xu hướng khiến làn da ngăm trở nên tối và sậm màu do sự tương đồng về màu sắc. Tương tự như vậy, trang phục có tông màu quá tối cũng khiến cho làn da trông có vẻ xỉn màu hơn bình thường. Vì vậy, bên cạnh việc cố gắng lựa chọn những gam màu phù hợp và có khả năng làm sáng da thì bạn cũng nên hạn chế những sự lựa chọn kể trên nếu sở hữu nước da bánh mật.

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 34

10. Màu đen là màu an toàn với da ngăm

Mặc dù là gam màu trầm và tối nhưng giống như màu trắng, màu đen cũng là một màu trung tính, đơn giản và an toàn đối với da ngăm. Do đó, nếu bạn vẫn thích sử dụng trang phục màu tối thì đây sẽ là lựa chọn tương đối “ổn áp”. Tuy nhiên, chị em nhớ ưu tiên cách mix cùng màu sáng để có được outfit bớt đơn điệu và tôn da hơn.

Xem thêm: Mách bạn cách phối đồ đen thật 'ngầu', thật cá tính hợp mọi hoàn cảnh

Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 35
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 36
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 37
Da ngăm nên mặc màu gì cho sáng da? 38

Tìm kiếm màu sắc phù hợp với bản thân là việc cần thiết vì nhờ đó mà chúng ta có thể mặc đẹp và tự tin hơn. Với những cô nàng luôn thắc mắc da ngăm nên mặc màu gì để làm sáng da thì những gợi ý ở trên chính là một trong những lựa chọn đáng để cân nhắc nhất, bạn nhớ tham khảo và lưu lại để áp dụng mỗi khi “lên đồ”.

Nguồn ảnh: Instagram